PTT Friendly Design ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็เข้ามาใช้บริการได้อย่างสบายใจ

ประโยชน์ของงานดีไซน์ นอกจากในเรื่องความสวยงามแล้ว ยังเพื่อตอบรับการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายของทุกคน ยิ่งเป็นสถานประกอบการที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้งานแล้วละก็การออกแบบยิ่งเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้กับสังคม รวมถึงปั๊มน้ำมัน ที่มีผู้ใช้บริการอยู่เสมอ ไม่เพียงแค่ไปเติมน้ำมัน แต่ยังเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน ก่อนที่จะมุ่งหน้าสู่กิจกรรมอื่นๆ ต่อ

PTT เป็นปั๊มน้ำมันแห่งแรกที่เป็นมิตรกับการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยแนวคิด Friendly Design เพื่ออำนวยความสะดวกให้การใช้งานของทุกคนเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย เริ่มต้นตั้งแต่การทำพื้นทางราบที่สัดส่วนเหมาะสมกับการใช้งานรถเข็นวีลแชร์กับทุกพื้นที่ที่มีการยกระดับ อย่างทางเดิน ทางเข้าร้านค้า และทางเดินขึ้นที่ควบคู่กับบันได นอกจากนั้นยังจัดสรรให้มีที่จอดรถสำหรับรถของคนพิการและผู้หญิงโดยเฉพาะ และประตูอัตโนมัติสำหรับร้านค้า

ในส่วนเรื่องความปลอดภัย มีการติดตั้งกล้อง CCTV ครอบคลุมทั่วบริเวณของปั๊มน้ำมันเพื่อความปลอดภัยในทุกจุด มีปุ่มกดฉุกเฉิน และยังมีราวจับกันลื่นสำหรับผู้สูงวัย และผู้พิการ เพื่อการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

ระหว่างการเดินทาง ลองสังเกตป้าย Friendly Design หน้าปั๊มที่มีสัญลักษณ์รูปผู้คนทุกช่วงวัย ก็เลี้ยวรถเข้ารับบริการเหล่านี้ได้อย่างสบายใจ โครงการดีๆ นี้ต่อยอดมาจากคอนเซปต์ PTT Life Station ปั๊มน้ำมัน One Stop Service ครบวงจรงานบริการสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งร้านค้าสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ศูนย์บริการยานยนต์ รวมถึงบริการด้านการเงิน และในอนาคตก็ยังจะสานต่อโครงการนี้ด้วย การทำห้องน้ำสำหรับครอบครัว มีโถสำหรับเด็กและมีที่เปลี่ยนผ้าอ้อมเพื่อช่วยเหลือคุณแม่ด้วย

แค่ได้มีชีวิตประจำวันที่ราบรื่นไม่สะดุด ก็ถือเป็นเรื่องดีๆ เล็กๆ ที่สะสมให้ชีวิตประจำวันมีความสุข และให้เราใช้ชีวิตได้เต็มที่อย่างมีอิสระ และงานดีไซน์นี่แหละ ที่จะเป็นคำตอบสำหรับชีวิตของทุกคนไม่ว่าคุณจะเป็นใคร