บ้านโรงวัว

บ้านโรงวัวหลังนี้ทำเป็นบ้านชั้นครึ่ง ภายในชั้นล่างใต้ส่วนชั้นลอยได้ปรับเปลี่ยนให้เป็นแพนทรี่ขนาดพอเหมาะ ด้านตรงข้ามเป็นบันไดเล็กๆขึ้นไปชั้นลอย ใต้บันไดเป็นห้องน้ำเล็กๆพร้อมที่แขวนเสื้อโค้ต ติดกับห้องน้ำเป็นมุมทำงาน มีส่วนรับประทานอาหารซึ่งอยู่ไม่ไกลจากแพนทรี่มากนัก ตั้งตรงกับช่องหน้าต่างพอดี ถัดไปเป็นห้องนั่งเล่นพร้อมเตาผิงและตู้ชั้นวางหนังสือเป็นแผงยาวตลอดผนังด้านทึบ ส่วนนี้ค่อนข้างโล่งเพราะมีเพดานสูง ปลายสุดของห้องเป็นประตูบานใหญ่ มองออกไปเห็นสวนหญ้าที่คุณคิมจงใจปลูกสลับกับต้นแอ๊ปเปิ้ลได้อย่างงดงาม

สำหรับชั้นลอยมีพื้นที่เล็กๆหน้าบันได จึงวางเตียงนอนไว้สำหรับใช้รับรองเพื่อนที่แวะมาเยี่ยม ด้านปลายเตียงเป็นห้องน้ำขนาดกะทัดรัดพร้อมตู้เสื้อผ้าแบบบิล์ทอินที่อยู่ด้านตรงข้าม จากประตูห้องน้ำสามารถเปิดเชื่อมไปยังห้องนอนคุณคิมได้ ซึ่งไม่มีอะไรนอกเลยจากเตียงนอนเตี้ยๆ แต่ที่ดูเก๋ไก๋เห็นจะเป็นด้านปลายเตียงที่ไม่มีผนังกั้น มองลงไปเห็นส่วนนั่งเล่นข้างล่างราวกับเป็นห้องเดียวกัน

 

หลังจากเดินชมบ้านจนทั่วแล้ว เรารู้สึกได้ว่าแม้บ้านหลังนี้จะมีกลิ่นอายชนบทที่ไม่หรูหราฟู่ฟ่า ทว่าความสดชื่นของธรรมชาติก็ช่วยทำให้ที่นี่มีชีวิตชีวา และน่าอยู่มาก

ขอขอบคุณ บริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน) สนับสนุนการเดินทางไปถ่ายภาพที่ประเทศอังกฤษ

เรื่อง : “อาทิตย์”
ภาพ : ฤทธิรงค์ , อภิรักษ์
เจ้าของ-ตกแต่ง : Mr. Kim Wilkie

อ่านต่อ : ไอเดียจัดสวนสไตล์อังกฤษในพื้นที่จำกัด