เชิญจันท์โฮสเทล วันคืนแห่งความสุขที่มีอยู่จริง

เชิญจันท์โฮสเทล

“เพราะเป็นคนชอบท่องเที่ยวและกินอยู่แบบสบายๆ เมื่อถึงคราวทำโรงแรมของตัวเองจึงอยากให้ทุกคนมีที่พักแบบสบายเหมือนกับที่เราต้องการ”

             บางครั้งสิ่งดี ๆ ในชีวิตก็เกิดขึ้นจากความบังเอิญ เหมือนเช่นที่ผมมาถ่ายงานที่สวนผลไม้ในเมืองจันทบุรี เราทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อยจนถึงค่ำผมต้องการที่พักสำหรับคืนนี้และก็ได้พบ เชิญจันท์โฮสเทล เมื่อจอดรถหน้าโรงแรม ผมกับน้องช่างภาพมองหน้ากันแล้วอุทานออกมาว่า “เฮ้ย…สวยมาก” กระทั่งได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศด้านในก็รู้เลยว่าคืนนี้ฝันดีแน่นอน

เชิญจันท์โฮสเทล

โรงแรมเล็กๆแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางชุมชนคนทำพลอยในซอยตรีรัตน์ 5 ตึกแถวเก่าขนาด 3 คูหา สูง4 ชั้น เคยเป็นโรงงานเผาพลอย ก่อนปรับเปลี่ยนเป็นที่พักสไตล์ลอฟต์นิดๆ ด้วยการนำเหล็กมาเป็นส่วนประกอบของงานโครงสร้าง โดยเฉพาะบริเวณโถงบันไดที่ใช้เหล็กเส้นมาออกแบบเป็นราวกันตกได้ดูโปร่งตา

รวมไปถึงการก่อผนังอิฐโชว์แนว ที่สะดุดตาอีกอย่างคือลิฟต์โรงงานขนาดเล็กสำหรับขนสัมภาระ ซึ่งกั้นด้วยกรงเหล็กดูเท่ดี เมื่อรวมกับการตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงินสบายตา และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และไม้ผสมเหล็ก ก็ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นและความสบายใจในการพักผ่อน ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านจริงๆ

นอกจากนี้ คุณธิดา เนินหาด และ คุณสิริรัตน์ ศรีชวนะ เจ้าของโรงแรมยังตั้งใจเก็บข้าวของเก่าบางอย่างสมัยที่ที่นี่ยังเป็นโรงงานเผาพลอยเอาไว้ เช่น ประตูเหล็กกั้นห้องเผาพลอยเตาเผาพลอย และตราชั่งสำหรับชั่งพลอย เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ซึมซับบรรยากาศเก่าๆของที่นี่

บริเวณชั้นสองนอกจากเป็นห้องพักแล้วยังจัดให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมสำหรับนั่งดูทีวี อ่านหนังสือ หรือเล่นกีตาร์ ซึ่งให้บรรยากาศผ่อนคลายจริง ๆ หากคุณเป็นคนติดบ้าน เชื่อว่าเชิญจันท์โฮสเทลให้ความรู้สึกแบบนั้นเลยครับ

สำหรับห้องพักประกอบด้วยห้องพัก 6 ประเภท ได้แก่ ห้องนอนรวม 6 เตียงห้องเตียงแฝด (เตียง2 ชั้น)ซึ่งให้ความรู้สึกของโฮสเทลขนานแท้ นอกจากนี้ยังมีห้องดีลักซ์ ห้องสุพีเรียร์ห้องเตียงแฝด และห้องมาตรฐาน ที่สำคัญราคาไม่แพงและอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอาทิ พระอารามหลวงวัดไผ่ล้อม อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลและชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร ลองแวะเวียนมาพักที่นี่ดูสักครั้ง แล้วจะรู้สึกเหมือนที่เรารู้สึกว่ามันดีต่อใจจริงๆครับ


เชิญจันท์โฮสเทล
43/11-13 หมู่ 6 ซอยตรีรัตน์ 5 ตำบลจันทนิมิตร อำเภอเมืองฯ จังหวัดจันทบุรี
โทรศัพท์ 06-5573 – 8841
ออกแบบ: คุณธิดา เนินหาด

เรื่อง:“ไตรรัตน์ ทรงเผ่า”
ภาพ : ธนกิตติ์ คำอ่อน

           

ชมโฮสเทลเท่ๆเพิ่มเติม

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l