TSUKIHANA DIGITAL ART ROOM เปลี่ยนมื้ออาหารให้สนุกกว่าที่เคย

TSUKIHANA DIGITAL ART ROOM @ SAGAYA GINZA

นี่คือการรับประทานอาหารรูปแบบใหม่ที่นำเทคโนโลยีอินเตอร์แอ๊คทีฟ มาช่วยสร้างบรรยากาศให้การรับประทานอาหารแบบฟูลคอร์ส จำนวนจำกัด 8 ท่าน ของลูกค้าในร้านอาหาร Sagaya Restaurant ย่านกินซ่า กรุงโตเกียว เพลิดเพลินไปกับแสง สี เสียง เติมเต็มรสชาติอาหารที่กำลังรับประทานอยู่ให้อร่อยขึ้น กับผลงานการสร้างสรรค์สุดปัง “Worlds Unleashed and Then Connecting-SAGAYA” ซึ่งได้รับการครีเอตขึ้นโดย teamlab กลุ่มคนทำงานด้านศิลปะอินเตอร์แอ๊คทีฟชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น

การครีเอตโปรเจ็คเตอร์นี้เป็นการติดตั้งแบบถาวรผ่านระบบเรียลไทม์ โดยการฉายภาพลงบนผนังและโต๊ะรับประทานอาหาร สะท้อนการผสมผสานระหว่างความล้ำของเทคโนโลยีกับความงดงามของศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว เมื่อจานอาหารถูกเสิร์ฟลงบนโต๊ะ โลกอันงดงามจะค่อย ๆ ปรากฏขึ้นและโลดแล่นไปรอบ ๆ พิเศษด้วยการที่ระบบจะตอบสนองต่อทุกอากัปกิริยาของลูกค้า เช่น มีดอกไม้และผีเสื้อโบยบินกระจายตัวออกมาจากจาน หรือมีนกบินออกมาจากจานเซรามิกแล้วโผไปเกาะบนกิ่งไม้ที่จำลองภาพขึ้นมา และถ้าคุณนั่งนิ่งพอ นกตัวเล็ก ๆ อาจจะบินมาเกาะที่มือของคุณ ถ้าคุณขยับกะทันหันนกก็อาจจะบินหนีไป สร้างเสียงฮือฮาสุดเซอร์ไพร้ส์ และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสร้างมุมมองและบรรยากาศชวนแปลกตาไปพร้อมกัน ช่วยให้อาหารมื้อนั้นทวีคูณความอร่อยขึ้นเป็นหลายเท่าตัว

TSUKIHANA DIGITAL ART ROOM
ดื่มด่ำกับเมนูอาหารที่คัดสรรมาเป็นพิเศษบนจานเซรามิกที่ผลิตตามกรรมวิธีดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่น โดยทางร้านจะเสิร์ฟอาหารเป็นแบบฟูลคอร์ส 12 จาน อาทิ เนื้อวากิวสีดำเกรดพรีเมียม ผักตามฤดูกาล ฯลฯ

บรรยากาศภายในห้องอาหารเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องแบบเรียลไทม์ จอขนาดใหญ่ฉายภาพทิวทัศน์ตามฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นจากคอนเซ็ปต์“ลิ้มรสชาติของเนื้อวัวซากะและอาหารตามฤดูกาล เพลิดเพลินไปกับดอกไม้ตามฤดูกาล และจานชามที่รังสรรค์ขึ้นจากงานฝีมือแสนประณีต”

ส่วนใครที่อยากทำความรู้จัก teamlab  อ่านต่อได้ที่นี่ : teamLab –ULTRA-TECHNOLOGIST เจ้าของงานศิลปะสุดล้ำ 

 


เรื่อง Sara’
ภาพ www.designboom.com , www.team-lab.com
เรียบเรียง Pari