11 วิธีแต่งบ้าน ให้อยู่ร่วมกับเทคโนโลยี อย่างมีสไตล์

07 FOREGROUND AND BACKGROUND

ใช้ไอส์แลนด์ให้กลายเป็นจุดเด่นด้วยการออกแบบหรือเลือกใช้วัสดุที่ดูสะดุดตา เพื่อดึงมุมมองออกมาจากฉากหลังของครัวที่เต็มไปด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้า ในขณะเดียวกันเพื่อให้เหล่าบรรดาตู้และเตาข้างหลังเนียนตายิ่งขึ้น แนะนำให้ตกแต่งชั้นวางทั้งหลายด้วยโทนสีเดียวกันกับผนังหรือบานประตู เท่านี้ก็ช่วยให้ภาพรวมดูกลมกลืนไม่กวนสายตา

08 BENEATH THE COUNTER

เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน หรือตู้เย็นขนาดเล็กหลายครั้งมักจะมีขนาดพอเหมาะหรือไม่ใหญ่เกินกว่าขนาดของเคาน์เตอร์ครัว จึงสามารถใช้ใต้เคาน์เตอร์เป็นที่บรรจุเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ได้ โดยออกแบบให้มีประตูปิดเนียนตาไปกับประตูช่องเก็บของใต้เคาน์เตอร์อื่น ๆ นอกจากจะช่วยให้สบายตายังเก็บเสียงดังขณะเครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานได้

09 STACK UP

ในพื้นที่จำกัดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดใกล้เคียงกันสามารถยกขึ้นซ้อนกันได้ แต่ทั้งนี้ต้องออกแบบสัดส่วนชั้นวางให้มีสัดส่วนพอเหมาะกับขนาดเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงภาพรวมของผนังห้องที่ควรใช้สีสันใกล้เคียงกันเพื่อสร้างความกลมกลืนดูเนียนไปกับฉากหลัง

10 FIT IN THE CABINET

ซ่อนกรอบโทรทัศน์ให้แนบเนียนไปกับห้องนั่งเล่นบรรยากาศร่วมสมัย ด้วยการออกแบบชั้นวางหนังสือให้เหลือช่องที่มีสัดส่วนพอดีกับจอโทรทัศน์เพื่อบรรจุโทรทัศน์ทั้งเครื่องเข้าไป ดูไม่เป็นส่วนเกิน ในขณะเดียวกันยังช่วยให้ห้องเป็นระเบียบด้วยสัดส่วนการใช้งานที่ได้รับการออกแบบมาเรียบร้อยแล้ว

11 FLEXIBLE FUNCTION

 

วิธีแต่งบ้าน ห้องนั่งเล่น บ้านสไตล์ลอฟต์ วิธีแต่งบ้าน ห้องนั่งเล่น บ้านสไตล์ลอฟต์

ติดตั้งกลไกให้โทรทัศน์หันปรับเปลี่ยนทิศทางได้ ช่วยให้พื้นที่การดูโทรทัศน์ในบ้านไม่ถูกจำกัดอยู่เฉพาะแต่ที่โซฟาในห้องนั่งเล่น เหมาะกับห้องแบบสตูดิโอบรรยากาศเปิดโล่ง โดยเลือกจุดติดตั้งที่สามารถเชื่อมต่อห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร และห้องครัว เพื่อให้สามารถใช้โทรทัศน์เครื่องเดียวกันได้

อ่าน room life ฉบับใหม่ต่อ ได้ที่นี่ Digiliving – ชีวิตดี สไตล์ดิจิทัล : room life No.09


เรื่อง : Korakada
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room