Thé tea house – เต ทีเฮาส์

Thé tea house – เต ทีเฮาส์

Thé tea house

หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวชะอำหรือหัวหินเมืองพักผ่อนติดทะเลที่ฮอตฮิตอยู่ตลอด เราขอแนะนำอีกหนึ่งร้านเช็คอินที่ไม่อยากให้คุณพลาด Thé tea house – เต ทีเฮาส์ ร้านชาหอมกรุ่นที่ซ่อนตัวอยู่ใน FN Outlet ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของเจ้าของร้านในการส่งต่อความสุขและบรรยากาศดีๆ ในการดื่มชา

ในส่วนของกลาสเฮาส์ได้มีการนำเฟิร์นเข้ามาประดับด้วย เพราะทางเจ้าของร้านต้องการสร้างบรรยากาศผ่อนคลายและเป็นการดึงธรรมชาติเข้ามาในอาคาร

แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเป็นร้านของคนรักชาแล้ว ชาที่นำมาบริการย่อมไม่ธรรมดา เพราะเป็นชาคุณภาพเยี่ยมอย่าง Mariage Frères จากฝรั่งเศสที่มีประวัติยาวนานกว่า 300 ปี ตั้งแต่สมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 โดยหนึ่งในซิกเนอเจอร์ของทางร้านคือ มาร์โค โปโล ชาดำที่เบลนด์กลิ่นหอมของดอกไม้จากประเทศจีนและทิเบต รสสัมผัสที่ได้รับจะหอมหวานคล้ายรสช็อกโกแลต คาราเมลรัม วานิลาและผลไม้

Thé tea house
แวร์ซาย เซท 890 บาท/2ท่าน เค้ก : โกลเด้นสแควร์,พอยท์ฟรุ๊ตรูจ,เฟอยองทีน,แมงโก้ แพชั่น,ราสเบอร์รี่เลม่อน,รอยัลคอฟฟี่,มิริ พามิเย่,ครัวซอง,ชูเก็ตต์ ชามาร์โค โปโล ราคา 190 บาท,สตรอว์เบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ โซดา ราคา 120 บาท *ราคานี้ไม่รวมค่าบริการและภาษีมูลค่าเพิ่ม

แต่นอกจากชาหลากหลายชนิดที่มีไว้บริการ ทางร้านยังมีขนมและเครื่องดื่มอีกหลายเมนูที่ห้ามพลาดเช่นกัน โดยคุณสามารถสั่งมาชิมทีละชนิด หรือจะจัดหนักจัดเต็มด้วย Afternoon Tea Set ที่เต็มไปด้วยขนมหน้าตาน่าทานจะนำเข้ามาจากต่างประเทศทั้งหมด โดยเฉพาะเนยจากฝรั่งเศสที่รสชาติเข้ากันได้ดีกับชาที่นำมาเสิรฟ์พร้อมกัน

ส่วนทางด้านการตกแต่งนั้นเป็นการผสมผสานระหว่างฝรั่งเศส จีน และอินเดีย ที่นำมาผสมผสานจนเกิดเป็นความลงตัวในแบบฉบับThé tea house โดยตกแต่งด้วยของสะสมหายากอย่าง ซุ้มไม้จากอินเดียบริเวณเคาน์เตอร์กลางร้านที่ต้องถอดประกอบทีละชิ้น หรือจะเป็นชุดเก้าอี้ทุกชุดในร้านที่ไม่ซ้ำกัน โดยเฉพาะชุดที่อยู่บริเวณเรือนกระจกที่เป็นของเก่านำเข้ามาจากเยอรมัน เรียกได้ว่านอกจากดื่มชาแล้วยังได้เพลินเพลินไปกับของสะสมหายากได้ในที่เดียว

นอกจากร้านจะยินดีต้อนรับนักดื่มชาทุกท่านแล้ว ยังรับจัดไพรเวทปาร์ตี้ที่สามารถรองรับได้ถึง 60 ที่นั่ง บริการทุกวัน ในวันธรรมดา 10.00-18.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ 10.00-19.00 น. โดยสำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ที่ 093-682-8883

และขอแอบบอกข่าวนิดนึงว่า ทางThé tea house กำลังจะเปิดสาขาใหม่เอาใจคนกรุงเทพฯ ที่คอมมิวนิตี้สุดชิคล่าสุดอย่าง ‘ช่างชุ่ย’ ซึ่งทางทีมงานบอกเองว่าสาขาใหม่ที่กำลังจะเปิด จะมีการออกแบบและตกแต่งคนละสไตล์กับที่หัวหิน ฉะนั้นใครที่อยากลองชิมชาคุณภาพ ก็อดใจรอแล้วมาพบกันกับ Thé tea houseสาขาช่างชุ่ย (ปิ่นเกล้า) ได้เร็วๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม : ช่างชุ่ย : สู่ขอบฟ้าใหม่ของชุมชนคนสร้างสรรค์

พิกัด : flynow factory outlet huahin
MAP : 12.6660706 , 99.8819956
FB : Theteahousehuahin


เรื่อง Ektida N.
ภาพ ศุภกร