4 บูธสวยด้วยงานดีไซน์ ที่งานสถาปนิก’60

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจในงานสถาปนิกทุกๆ ปี นอกจากการเยี่ยมชมนิทรรศการหลักของงานและอัพเดตความเคลื่อนไหวในวงการสถาปัตยกรรมบ้านเราแล้ว ก็คือการชมส่วนจัดแสดงของผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่ต่างก็นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมผ่านบูธที่ถูกออกแบบให้ดูสะดุดตาน่าสนใจ โดยในปีนี้ room ได้คัดเลือก 4 บูธ มีดีไซน์ ที่ room เลิฟมาฝากกัน

SHERA

ลืมภาพไม้ฝารูปแบบเดิมๆไปได้เลย เมื่อ SHERA งัดแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์มาแปลงโฉมใหม่ ใช้การออกแบบเข้ามาช่วยให้บูธเป็นมากกว่าบูธแสดงสินค้า โดยนำแผ่นไม้พื้นเฌอร่ามาทำเป็นโครงสร้างเสา คาน และพื้นเสมือนศาลาขนาดย่อม สร้างขอบเขตสเปซให้ดูโดดเด่นน่าสนใจ ทั้งยังแบ่งพื้นที่ เล่นระดับ เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อน พร้อมบีนแบ็กนุ่มๆไว้รองรับสำหรับผู้มาเยี่ยมชมบูธอีกด้วย

นอกจากความสวยงามก็ไม่ลืมเรื่องข้อจำกัดของวัสดุ ที่นำมาเป็นกฎหนึ่งในการออกแบบ จากขนาดมาตรฐานของแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ ทำให้ได้ระยะช่วงเสาในรูปแบบกริด 1.2 x 1.2 เมตร และความสูงบูธ 2.4 เมตร จึงทำให้แทบไม่เหลือเศษในการก่อสร้าง ดูลงตัวอย่างพอดิบพอดี อีกทั้งเทคนิคพิเศษ “คัลเลอร์ทรู” หรือการผสมพิกเมนต์สีนาโนลงในเนื้อวัตถุดิบทำให้แผ่นไม้เฌอร่าดูสวยสมจริง ไม่กลัวแม้รอยขีดข่วน เพราะสีได้แทรกอยู่ในทุกอณูของเนื้อซีเมนต์แล้ว

ออกแบบ : Joys Architect  ร่วมกับ Monocle Event Production 

บูธ มีดีไซน์

ภาพ : อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม