LIVING WITH COLLECTIBLE- เติมสีสันใส่ความเป็นตัวตน ในบ้านสไตล์อิเคล็กทิก

นอกจากงานประจำด้านคอร์เปอเรตมาร์เก็ตติ้งแล้วคุณเป๋ายังเป็นเจ้าของแบรนด์กางเกงว่ายน้ำชาย TIMO TRUNKS ซึ่งเป็นงานที่เริ่มมาจากความสนใจส่วนตัวด้วยลวดลายกราฟิกที่โดดเด่นเป็นของตัวเอง ภาพลักษณ์ของแบรนด์จึงสนุกสนานไม่เหมือนใคร โดยมีเขาและดีไซเนอร์ทั้งไทยและต่างประเทศร่วมกันออกแบบและพัฒนาให้แบรนด์เติบโตขึ้นจนสามารถนำผลงานไปวางจำหน่ายในช็อปดีไซน์กว่า 9 ประเทศทั่วโลก เป็นที่มาของสตูดิโอ TIMO TRUNKS ที่คุณเป๋าลงทุนสร้างไว้ใกล้บ้านเพื่อให้เดินทางง่ายและดูแลสะดวก

บ้านสไตล์อิเคล็กทิก

ถึงแม้รูปแบบอาคารสตูดิโอจะดูเรียบง่าย แต่พื้นที่ภายในยังคงสะท้อนความสนุกสนานของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี สะท้อนผ่านภาพกราฟิกและเฟอร์นิเจอร์ที่ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางผนังสีขาวและพื้นลายไม้โทนสีสว่างสบายตา เป็นเสมือนผืนผ้าใบที่ถูกแต่งแต้มด้วยสีสันด้านหน้าอาคารทำช่องเปิดกระจกใสเต็มบานมองเห็นวิวสวนภายนอก เป็นสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์ไอเดียและดีไซน์ใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างดี

เจ้าของ-ออกแบบตกแต่ง : คุณสรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง

 

did you know?

ECLECTIC STYLE เป็นการตกแต่งที่ผสมผสานองค์ประกอบ ที่หลากหลายและแตกต่างเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการอยู่รวมกันของเฟอร์- นิเจอร์ต่างสไตล์ ความขัดแย้งของ รูปทรงสิ่งของ รวมไปถึงการใช้สีสัน ฉูดฉาดและวัสดุที่แตกต่างกัน จึงเป็น สไตล์ที่ไม่มีนิยามตายตัว มุ่งเน้นการ ผสมผสาน (Mixing) มากกว่าการทำให้ เข้ากัน (Matching) แต่เมื่อนำมาจัดวาง อยู่ร่วมกันแล้วกลับสามารถสร้างมุมมอง ที่สวยงามได้อย่างน่าสนใจ

เทคนิคในการตกแต่งแบบอิเคล็กทิก คือการจัดวางสิ่งของหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มี รูปทรงแตกต่างกัน เช่น การมิกซ์ เฟอร์นิเจอร์คลาสสิกหรูหรากับโมเดิร์น เรียบง่ายเข้าด้วยกัน การเลือกใช้สีที่ ค่อนข้างหลากหลายทั้งอ่อนและเข้มเพื่อ สร้างสมดุลให้กับห้อง หรือการใช้สีสด เพียงสีเดียวเพื่อสร้างจุดเด่นให้บรรยากาศโดยรวม รวมไปถึงการเพิ่มมิติให้พื้นที่ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกขัดแย้งแต่สร้างความเชื่อมต่อของมุมมองที่ลงตัว

นอกจากความยืดหยุ่นในการ ตกแต่งแล้ว เสน่ห์อีกอย่างของการตกแต่งสไตล์อิเคล็กทิกก็คือการบ่งบอกบุคลิกของเจ้าของบ้านผ่าน ของสะสมและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ซึ่งทำหน้าที่เป็นมากกว่าแค่การใช้สอย หากแต่เป็นตัวแทนบอกเล่าตัวตน และประสบการณ์ของเจ้าของบ้านออกมาได้อย่างชัดเจน

 

ชมบ้านสวยๆ เพิ่มเติม ที่เน้นตกแต่งด้วยงานศิลปะ >> คลิกที่นี่ <<

 


 

เรื่อง wannch ภาพ นันทิยา
ภาพประกอบ คณาธิป
เรียบเรียง Pari