FLORA CREEK CHIANG MAI รีสอร์ตกลางสวนกฤษดาดอย ที่หลอมความโมเดิร์นรวมกับวัฒนธรรมท้องถิ่นและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

หลายทศวรรษมาแล้ว กฤษดาดอย รีสอร์ต เชียงใหม่ คือสถานที่พักตากอากาศแห่งแรกบนถนนสายหางดง – สะเมิง ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางในตำนานที่เหล่านัก ท่องเที่ยวต้องไม่พลาดแวะไปเยี่ยมชมดอกไม้ที่บานสะพรั่ง รับลมหนาวอยู่ทุกปี

มาถึงวันนี้เมื่อโครงการรีโนเวตครั้งใหญ่ เสร็จสมบูรณ์ ที่นี่จึงปรากฏตัวอีกครั้งในโฉมใหม่ Flora Creek Chiang Mai รีสอร์ตที่ได้รับการออกแบบให้โดดเด่นแปลกตาด้วยสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ สอดรับกับบรรยากาศดั้งเดิมสไตล์สวิสชาเลต์ได้อย่างกลมกลืน ภายใต้แนวคิดการออกแบบที่หลอมรวมความโมเดิร์นเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์บน พื้นที่กว่า 21 ไร่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 พื้นที่ใช้สอยหลัก ได้แก่ พื้นที่โถงต้อนรับและห้องอาหารบริเวณด้านหน้า สวนกฤษดาดอย และห้องพักที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ

Flora Creek Chiang Mai

LOBBY & RESTAURANT
จากทางเข้าด้านหน้าจะพบกับสถาปัตยกรรมดีไซน์เรียบง่าย ดูโดดเด่นแต่ไม่แปลกแยกจากบริบทรอบ ๆ รูปทรงหน้าจั่ว ของอาคารห้องอาหาร Creek Cafe ชวนให้นึกถึง สถาปัตยกรรมพื้นถิ่น เชื่อมโยงต่อเนื่องไปสู่พื้นที่ภายใน ซึ่งตกแต่งในสไตล์ทรอปิคัลล้านนาที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากวิถีชีวิตชาวเขาเผ่าอาข่า ผสมผสานบรรยากาศ อบอุ่นจากงานไม้และกลิ่นอายสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียล จากเหล็ก

ด้านหนึ่งของล็อบบี้เชื่อมต่อกับห้องอาหารที่ล้อมรอบ ด้วยวิวเขียวขจีของสวนภายนอก ส่วนอีกด้านเชื่อมกับ ระเบียงใหญ่ที่เปิดโล่งสู่วิวมุมสูงของสวนดอกไม้หลากสีสัน ที่มีทิวเขาเป็นฉากหลัง

BOTANICAL GARDEN
กฤษดาดอย สวนพรรณไม้และดอกไม้ดั้งเดิมขนาด 15 ไร่ของที่นี่ยังคงความงดงามดึงดูดใจเช่นเคย แต่ที่เพิ่มเติมคือลานน้ำพุและลานกิจกรรมดีไซน์ร่วมสมัย ซึ่งเป็นเหมือนองค์ประกอบที่ช่วยเชื่อมโยงสวนบรรยากาศยุโรปกับสถาปัตยกรรมโมเดิร์นเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ คุณสกุล อินทกุล นักจัดดอกไม้มือหนึ่ง ของเมืองไทยยังได้มาร่วมออกแบบและจัดสวนดอกไม้ เพื่อให้ที่นี่แต่งแต้มด้วยสีสันหลากหลายปรับเปลี่ยนสลับ กันไปในแต่ละฤดูกาล

ROOMS
เนื่องจากตัวบ้านพักเดิมมีความอบอุ่นเป็นกันเองในสไตล์ ชนบทสวิตเซอร์แลนด์ โซนห้องพักใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาจึง ได้รับการออกแบบให้มีกลิ่นอายของโรงนาเพื่อให้เชื่อมโยง กับบรรยากาศเดิมได้อย่างลงตัว

ห้องพักมีทั้งหมด 70 ห้อง ประกอบด้วยห้องพัก 4 รูปแบบ ได้แก่ Deluxe Plantation, Deluxe Horizon, Superior Garden View และ Pool Villa แม้ภายนอกตัวอาคารจะดูหนักแน่น แต่ภายในห้องพักกลับเน้นบรรยากาศโปร่งสบายด้วยโทนสีเบจ ซึ่งได้แรงบันดาลใจ มาจากความอ่อนหวานของสวนดอกไม้ สอดแทรกรายละเอียดการตกแต่งที่มีกลิ่นอายวัฒนธรรมล้านนา และศิลปะร่วมสมัยเพื่อสะท้อนถึงความเป็นท้องถิ่น

ที่นี่จึงไม่ต่างจากอีกหลาย ๆ โครงการรีโนเวตที่พยายามคงร่องรอยและกลิ่นอายดั้งเดิมของสถานที่นั้น ๆ ไว้ หากแต่ร่องรอยดั้งเดิมของรีสอร์ตแห่งนี้คือธรรมชาติ Flora Creek จึงเป็นการเพิ่มเติมเรื่องราวบทใหม่ สะท้อนภาพของการ อยู่ร่วมกันระหว่างธรรมชาติ กับวิถีชีวิตยุคใหม่ได้อย่างกลมกลืน

Flora Creek Chiang Mai

 

พิกัด : 90 หมู่ 4 ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โทร. 0-5200-1400
E-mail : [email protected]
www.floracreekchiangmai.com

 


เรื่อง Monosoda
ภาพ นันทิยา, ศุภกร
เรียบเรียง Pari