เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 2 : สวนสาวสุดใจ

            พบกับตอนที่สองที่ผมจะพาคุณผู้อ่านไปเรียนรู้วิถีชาวสวนและชิมผลไม้เมืองจันท์ จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตผลไม้เลิศรส สวนสาวสุดใจ

สวนสาวสุดใจ ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม กรกฎาคมของทุกปีถือเป็นช่วงที่ชาวสวนจะนำผลผลิตเกรดเอมาวางจำหน่ายในราคาย่อมเยา นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ผมอยากแนะนำให้คุณต้องลองทำในช่วงหน้าฝนแบบนี้ครับ เอาล่ะ…ถ้าพร้อมแล้วเราไปบุกสวนแห่งที่สองกันเถอะ

สวนผลไม้เมืองจันท์
สวนสาวสุดใจ

สวนสาวสุดใจ ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าน้ำตกพลิ้วเจ้าของสวนคือ ป้าสาว –  ลุงสุดใจ สุดประเสิรฐ ทั้งคู่เล่าว่าเคยทำสวนผลไม้ส่งพ่อค้าคนกลางมาก่อนแต่ปัจจุบันเริ่มผันตัวมาทำสวนเกษตรเพื่อการท่องเที่ยวโดยนำความรู้และประสบการณ์ที่มีมาต่อยอด บวกกับใจที่รักงานบริการด้วยโดยลุงสุดใจรับอาสาเป็นไกด์นำชมสวนเองเลยด้วยใบหน้าที่เปื้อนรอยยิ้มตลอดเวลา

ด้วยเนื้อที่เพียง 7 ไร่ จึงทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสชีวิตชาวสวนได้อย่างใกล้ชิด นอกจากการเดินชมสวนแล้วที่นี่ยังมีบ้านพักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากจะนอนชิดติดสวนอีกด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักเดินทางที่อยากท่องเที่ยวแบบครบๆ ทั้งชม ชิม และ ช็อป ผลไม้สดๆจากสวนนี้

สนใจสอบถามรายละเอียดและเส้นทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์08-1377 – 3190, 08-2208 – 9596, 0-3943-4092
สวนผลไม้เด็ดๆของเมืองจันท์ยังไม่หมดแค่นี้นะครับโปรดติดตามกันต่อได้ในตอนที่3

l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l

ขอขอบคุณ
..สุดใจคุณสาว สุดประเสิรฐ

เรื่อง ไตรรัตน์ ทรงเผ่า
ภาพ ธนกิตต์ คำอ่อน

<< เที่ยวสวนหน้าฝน ชิม”ผลไม้เมืองจันท์” ตอนที่ 1 : ณรงค์ฟาร์ม
เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 3 : เคพีการ์เด้น >>
เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 4 : สวนสละเฮียถึก >>
เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 5 : สวนรินลดี >>