Pirom at Vineyard, Destination of life

ท่ามกลางขุนเขาของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ไม่ไกลจากไร่ PB Valley นัก ยังมีที่ดินขนาด 800 ไร่หลบซ่อนตัวอยู่ ที่ดินผืนนี้ คุณปิยะ ภิรมย์ภักดี ได้สะสมเอาไว้มากว่า 30 ปี แม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนานจนรอบๆเขตเขาใหญ่นี้มีความเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่ทำเลนี้กลับไม่เคยเปลี่ยนไป “ความเงียบสงบที่สวยงามของธรรมชาติและขุนเขา” คือเสน่ห์ของพื้นที่แถบนี้ และในวันนี้เองที่  Pirom at Vineyard จะพลิกที่ดินผืนนี้ให้กลายเป็นโครงการระดับซุเปอร์ลักซูรี่ที่เป็นมากกว่าความหรูหรา แต่คือ “Destination” คือจุดมุ่งหมายแห่งชีวิตเลยทีเดียว

มากกว่าความหรูหราด้วยคุณค่าที่เป็นหนีงเดียว

หนึ่งเดียวในทำเล หนึ่งเดียวในงานออกแบบ หนึ่งเดียวในธรรมชาติ และสิ่งที่มากกว่านั้นคือ “บ้านเพื่อคำว่าครอบครัว” เพราะที่นี่ตั้งใจให้เป็นบ้านสำหรับวัยเกษียณ แต่ไม่ใช่การเกษียณเพียงเพราะการมาถึงของอายุและช่วงวัย ความสำเร็จต่างหากที่ชี้วัดว่าเมื่อไรจะถึงเวลาเกษียณ บางท่านอาจจะ 30 กลางๆ บางท่านอาจจะช่วง 40 เป็นต้นไป แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ความสำเร็จมาถึงพร้อม ก็ถึงเวลาออกจากเกมธุรกิจสู่ความสงบเพื่อมองภาพจากที่ไกลๆ และนี่คือสิ่งที่ Pirom at Vineyard ตั้งใจออกแบบนั่นคือสังคมสำหรับผู้ประสบความสำเร็จที่เลือกจะออกมา “ใช้ชีวิต” มากกว่าการมัวคร่ำเคร่งกับงานจนเกินไป ที่นี่คือที่รวมของผู้คนที่มีชีวิตอันน่าสนใจ เป็นสังคมสบายๆที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และนั่นคือความหรูหราที่มากไปกว่าเงินทอง เพราะเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจเหล่านั้นคงไม่มีวันหาซื้อกันได้เลยทีเดียว

ไม่ใช่เพียงบ้านหรู แต่สอดคล้องไปกับธรรมชาติและบริบทโดยรอบ  

ด้วยขนาดพื้นที่เริ่มต้นตั้งแต่ 1-4 ไร่ต่อแปลงของเฟส 1A และพื้นที่ตัวบ้านเพียงร้อยละ 50 ของขนาดที่ดิน ทำให้แต่ละแปลงทั้ง 22 แปลงในเฟส 1A นั้นจะมีพื้นที่ความเป็นส่วนตัวที่ลงตัวสวยงาม และบ้านในแต่ละแปลงจะไม่บดบังทิวทัศน์ซึ่งกันและกันอีกด้วย ซึ่งภูมิทัศน์ของบ้านแต่ละหลังนั้นจะถูกออกแบบโดย คุณ วรรณพร พรประภา แห่ง P Landscape พิถีพิถันแบบแปลงต่อแปลงเลยทีเดียวโดยที่ต้นไม้ใหญ่ในพื้นที่นั้นจะถูกเก็บเอาไว้อย่างครบถ้วนเลยเพื่อคงไว้ซึ่งเสน่ห์ธรรมชาติดั้งเดิมของแถบนี้เอาไว้ และแน่นอนที่สุดว่าบ้านนั้นก็ต้องออกแบบให้พิเศษเพื่อให้สมกับธรรมชาติอันงดงามโดยรอบเช่นกัน ในที่นี้ Pirom at Vineyard ได้เชิญให้ คุณบุญเลิศ เหมวิจิตรพันธ์ มาออกแบบบ้านทั้ง 4 Type อีกด้วย ซึ่งบ้านทั้งสี่แบบนั้นตั้งอยู่บนคอนเซปต์ของคำว่า “Rustic Luxury” ที่ผสมผสานความหรูหราเข้ากับความงามตามธรรมชาติทั้งการเลือกใช้วัสดุเช่นไม้จริงเป็นต้น นอกจากนี้ในการออกแบบนั้นยังคำนึงถึงการเปิดรับธรรมชาติจากภายนอกด้วยการเน้นหน้าต่างบานใหญ่ที่สามารถรับวิวได้ถึง 180 องศาพานอราม่ากันเลยทีเดียว การอยู่อาศัยที่นี่จึงไม่ใช่เพียงความหรูหราแต่คือการเข้าถึงความงดงามของธรรมชาติอันเงียบสงบเพื่อชีวิตที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยความสุขอย่างแท้จริง

ถึงเวลาแล้วที่ผืนดินแห่งนี้จะเป็น Destination แห่งใหม่ของชีวิตที่สมบูรณ์

เพราะชีวิตที่สมบูรณ์นั้นอาจไม่ใช่เงินทองและชื่อเสียง Pirom at Vineyard นำเสนอความสมบูรณ์ของชีวิตด้วยพื้นที่พิเศษสำหรับการ “เกษียณ” ตัวเอง และด้วยคอนเซปต์ของโครงการที่ชัดเจนเช่นนี้เชื่อว่าในอนาคตโครงการ  Pirom at Vineyard คงจะกลายเป็น Destination ในชีวิตที่น่าสนใจอย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันโครงการได้เปิดขาย เฟส 1A ที่ราคา 45,000 บาท ต่อตารางวา มีจำนวน 22 แปลง ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 1-4 ไร่ หรือราคาตั้งแต่ 22-60 ล้านบาท และเฟส 1B จะขายที่ 35,000 ต่อตารางวา มีจำนวน 50 แปลง ขนาดพื้นที่ ตั้งแต่ 300 ตารางวาจนถึงประมาณ 1 ไร่ ราคาตั้งแต่ 10-17 ล้านบาท สำหรับข้อมุลรายละเอียดนั้นสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท Piya International Co.,Ltd. โทร. 094-782-4542, 094-782-4541 http://www.piromatvineyard.com([email protected])