ไอเดียแต่งห้องน้ำสไตล์มินิมอล ใกล้ชิดธรรมชาติในพื้นที่จำกัด

กระแสของความมินิมอล ยังมีอยู่เสมอ และดูท่าจะเพิ่มมากขึ้น ด้วยความที่มินิมอลอยู่บนพื้นฐานของความเรียบง่าย และถึงจะมีความเรียบง่าย แต่ก็ดูไม่ธรรมดา เพราะแม้จะใช้ของตกแต่งน้อยชิ้น แต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันตามความต้องการ นี่จึงถือเป็นเสน่ห์สำคัญที่สไตล์มินิมอล เข้ามาครองใจใครหลายคน

วันนี้บ้านและสวน เลยขอหยิบเอาไอเดียการตกแต่งห้องน้ำ ในสไตล์มินิมอลหรือสไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นความเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สำหรับคนที่กำลังคิดจะแต่งหรือเปลี่ยนโฉมห้องน้ำใหม่มาฝาก โดยเฉพาะห้องน้ำไซส์มินิ ที่หากจัดเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งเยอะจนเกินไปอาจจะทำให้ดูรกและเกะกะได้ ดังนั้นการแต่งห้องน้ำสไตล์มินิมอลจึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้ห้องน้ำออกมาดูสวยและตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนในบ้านได้

ห้องน้ำที่เรานำมาให้ชมกันเป็นห้องน้ำของคุณยอร์ช เจ้าของเพจ Gluta Story ที่ต้องการเปลี่ยนห้องน้ำใหม่ โดยให้โจทย์กับ ครีเอทีฟ ดีไซเนอร์ จาก คอตโต้ สตูดิโอ ว่า ต้องการ เน้นใกล้ชิดธรรมชาติ และตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนและสัตว์เลี้ยงในบ้าน ด้วยไซส์ของห้องน้ำ โทนสีของห้องน้ำใช้จึงเป็นสี ขาว ครีม เพื่อให้ห้องน้ำใหม่เป็น สไตล์ minimal และลายไม้ ตกแต่งด้วยต้นไม้เล็กๆ เพื่อให้ห้องสว่าง และให้ความรู้สึกสดชื่นมากขึ้น

ด้วยขนาดของห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก ขั้นตอนการออกแบบ เพื่อทำให้ห้องน้ำดูกว้าง และความสว่าง จึงเป็นเรื่องสำคัญ ครีเอทีฟ ดีไซเนอร์ จากคอตโต้ จึงได้ออกแบบห้องน้ำ โดยการเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นลายไม้ สีอ่อน ขนาดยาว เพื่อเพิ่มความลึกให้แก่ห้องน้ำ สีโทนอ่อนเพื่อเพิ่มความสว่าง ผนวกกับผนักลายตาราง Brick สีขาว ที่กำลังเป็นที่นิยม ในบรรดาผู้ที่หลงใหลในสไตล์ minimal อีกทั้งเลือกใช้ฉากกั้นเป็นกระจกเพื่อช่วยให้ห้องมีความโปร่งโล่ง และดูกว้างขึ้น โดยติดกระจกบานใหญ่เหนืออ่างล้างหน้า และใช้กระจกใสแบ่งโซนแห้งกับโซนเปียก

สำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง ที่ชอบเข้าไปนอนเล่นในห้องน้ำ การเพิ่มกิมมิคเล็กๆ โดยการทำประตูบานเล็กไว้ด้านล่างของประตูบานใหญ่ ก็สะดวกทั้งกับคนและสัตว์เลี้ยง เพราะถึงจะเผลอปิดประตูห้องน้ำ แต่ยังมีช่องทางเล็กๆ ให้สัตว์เลี้ยงวิ่งเข้าออกได้อย่างสะดวก

รวมไปถึงการติดชั้นวางของไว้ที่ผนัง แทนการวางไว้ที่พื้น และการเลือกโต๊ะวางอ่างล่างหน้าแบบโปร่ง ทำให้ห้องน้ำไม่อึดอัด และยังเหลือพื้นที่ไว้สำหรับให้สัตว์เลี้ยง ไม่ให้เผลอมาวิ่งชนหรือเล่นข้าวของที่เราวางไว้ด้วย จะเห็นว่าแม้จะมีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งน้อยชิ้น แต่ในทุกๆ ชิ้นต่างใช้ประโยชน์ได้เต็มที่และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของทุกคนในบ้านด้วย

นี่เป็นเพียงไอเดียส่วนหนึ่ง ที่สามารถทำออกมาให้เป็นจริงได้ สำหรับใครที่มีไอเดียหรือแรงบันดาลใจแล้วอยากเปลี่ยนโฉมห้องน้ำใหม่ สามารถนำไอเดียเหล่านั้นมาคุยกับครีเอทีฟดีไซเนอร์ที่คอตโต้ สตูดิโอได้ ซึ่งจะได้เห็นภาพห้องน้ำก่อนสร้างจริงด้วย

ค้นหาร้านค้าใกล้บ้านได้ที่ http://www.cotto.com/th/store-location/bangkok
หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลผ่านช่องทาง Facebook  COTTO