CHANN บางกอกน้อย แบบเอ๊าต์ดอร์

CHANN Bangkok Noi พื้นที่เชื่อมสัมพันธ์แบบไทย

CHANN บางกอกน้อย แบบเอ๊าต์ดอร์
CHANN บางกอกน้อย แบบเอ๊าต์ดอร์

CHANN Bangkok Noi เป็นโรงแรมที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมคลองบางกอกน้อย กับการออกแบบภายใต้แนวคิด Simply at Ease

อันพัฒนามาจากรากฐานของสิ่งรอบตัวซึ่งเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ แวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญ อาทิ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน (สถานีรถไฟธนบุรีเดิม) และชุมชนริมคลองบางกอกน้อย ซึ่งสะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำและวัฒนธรรมไทยได้อย่างมีเอกลักษณ์

โรงแรมแห่งนี้โดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่าง “ไม้” เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ของ “บ้านไทยสมัยก่อน” ลักษณะอาคารเป็นบ้านสองชั้น จำนวน 4 หลังที่เชื่อมต่อพื้นที่กันด้วย “ชาน” ซึ่งเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของพื้นที่แต่ละส่วนเข้าไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ยังมีคอร์ตยาร์ดบริเวณโถงกลางบ้านที่มีลักษณะแบบดับเบิลสเปซ โดยทำหลังคาโปร่งแสงคลุมและให้แสงธรรมชาติส่องผ่านลงมาสู่สวนสีเขียวชอุ่มด้านล่าง ไฮไลท์อีกมุมหนึ่งสำหรับการพักผ่อนคือ บริเวณชานริมแม่น้ำซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้มาเยือนจะได้ใช้เวลาดื่มด่ำกับบรรยากาศอันสวยงามของริมน้ำ พร้อมรอชมดวงอาทิตย์ตกดิน

สำหรับพื้นที่ภายในอาคารแบ่งการใช้งานเป็น 2 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ส่วนห้องพัก จำนวน 22 ห้อง ตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัย ชวนให้นึกถึงบ้านคุณย่าคุณยายในสมัยก่อน ที่นำเอาลักษณะบางอย่างของบ้านไทยมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง เช่น รายละเอียดของการออกแบบฝาบ้านแบบโบราณ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์พิเศษที่สั่งทำเฉพาะ โดยแบ่งประเภทตามวิวของห้องพัก ได้แก่ Riverside, Riverfront และ Courtyard และส่วนร้านอาหารอิ่ม ให้บริการอาหารไทยโบราณที่หารับประทานได้ยากในปัจจุบัน รวมถึงเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่นำวัตถุดิบไทยๆมาเป็นส่วนผสมได้อย่างลงตัว

ชาน บางกอกน้อย จึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่คุณควรมาใช้เวลาซึมซับบรรยากาศแบบไทยๆตั้งแต่เช้ามืดจรดค่ำ นอกจากห้องพักและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันแล้ว พื้นที่ทุกส่วนภายในโรงแรมก็เปี่ยมด้วยความสบาย รวมถึงแขกสามารถเดินชมทัศนียภาพริมน้ำและศึกษาวิถีชีวิตของชุมชนรอบๆและสถานที่สำคัญแบบ One Day Trip อาทิ ชุมชนมุสลิมหลังวัดดุสิดารามวรวิหาร พิพิธภัณฑ์อู่เรือหลวง โรงรถจักรธนบุรี และตรอกข้าวเม่า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ที่อยากให้คุณได้ลองมาสัมผัสด้วยตัวเอง

CHANN Bangkok Noi 30/1 ซอยริมคลองบางกอกน้อย วัดดุสิดาราม ถนนพระปิ่นเกล้า เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 0-2435-5997 www.channbangkoknoi.com / CHANN Bangkok-Noi

อ่านต่อ : วิลล่ามหาภิรมย์โรงแรมจากเรือนไทย 
อ่านต่อ : มารดาดี เรือนล้านนาและของเก่าสะสม 

เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ฤทธิรงค์ จันทองสุข