‘นอนสบาย ดีไซน์เท่’ : รวม 5 Airbnb สุดชิคในกรุงเทพฯ

2 – DESIGN QUA

Airbnb 2 ห้อง 2 สไตล์ ให้เหล่าเพื่อนใหม่ต่างทวีปได้มาพักผ่อนด้วยกัน โดยชั้นแรกของแต่ละยูนิตเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว และห้องน้ำและชั้น 2 ของยูนิตจะเป็นห้องนอนและห้องน้ำในตัว ที่คุณมาลินาตั้งใจแบ่งพื้นที่ใช้สอยในลักษณะนี้ก็เพื่อให้ผู้อยู่รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน พร้อมระเบียงกว้างสะใจกว่าห้องคอนโดหลายเท่าตัว

Airbnb ยูนิต A เหมาะกับผู้ใช้งานที่หลงรักความสนุกสดใสซึ่งเกิดจากการจับคู่เฟอร์นิเจอร์สีจัดจ้า เลือกใช้กระเบื้องเซรามิกสั่งทำพิเศษจากแม่ริมซึ่งมีสีฟ้า เพื่อให้ได้แพตเทิร์นใกล้เคียงกับพื้นระเบียงของตึก ส่วนห้องนอนของ ยูนิต A เก๋ด้วยพื้นกระเบื้องสีเขียวตัดกับสีส้มสดใสสไตล์ 80 รื้อผนังเดิมทิ้งจนหมดให้ได้สเปซโล่ง ๆ แล้วกรุหน้าต่างบานเลื่อนกระจกใสเต็มผนังเปิดรับแสงธรรมชาติตลอดวัน

Airbnb ยูนิต B เหมาะกับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูงเพราะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน มีการสร้างบันไดขึ้นห้องนอน ไว้ภายในยูนิต ตกแต่งผนังทางขึ้นด้วยก้อนอิฐให้ลุคเก่าแต่เก๋ตัดกับผนังขาวเปลือย ส่วนครัวแพนทรีของ Airbnb ยูนิต B สนุก ด้วยการจับลิสต์สีเรโทรมาตัดกัน ห้องน้ำใช้กระเบื้องแพตเทิร์นเดียวกับส่วนครัว ติดตั้งกระจกทรงรีและอ่างน้ำทรงกลมมาเบรกความเป็นเหลี่ยม พื้นที่บริเวณ ดาดฟ้าน่ามองขึ้นทันทีจากวัสดุสุดธรรมดาอย่างไม้ไผ่และแผ่นเหล็กปั๊มรู (Round Hole Perforated Sheet) เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกเฉดสี กระตุ้นความสดใส ชวนออกมานั่งเล่นแม้ในวันแดดแรง แถมยังออกแบบให้เป็นระแนงกรองแสงได้ในตัวอีกด้วย

อ่านต่อ : DESIGN NEW OPPORTUNITY – ดีไซน์มากกว่าที่เห็นและเป็นอยู่
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณมาลินา ปาลเสถียร บริษัทดีไซน์กว่า
พิกัด : 6/2 ซอยสุขุมวิท 61 (เศรษฐบุตร) ถนนสุขุมวิท แขวง คลองตันเหนือ เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
ทางไปจอง : www.designqua.com

อ่านหน้าต่อไป