‘นอนสบาย ดีไซน์เท่’ : รวม 5 Airbnb สุดชิคในกรุงเทพฯ

ว่ากันว่าการเดินทางจะทำให้ได้ประสบการณ์และเพื่อนใหม่ แต่หากเรามีเวลาไม่มากขนาดนั้น อยากพาไปลองแบกเป้เปลี่ยนที่นอนเก๋ๆ กับ airbnbสุดชิค 5 แห่งนี้ ที่นอกจากดีไซน์จะเท่ สะดุดตาแล้ว รับรองว่าคุณอาจจะได้มิตรภาพดีๆ ไม่แพ้ไปเที่ยวที่ไกลๆ เลย

1 – Soy Sauce Factory

airbnb

พื้นที่นั่งเล่นยังคงเก็บรักษาบานหน้าต่างสูงจรดเพดานและเหล็กดัดแบบเดิมไว้ เพิ่มเติมสีสันให้พื้นที่ด้วยกรอบรูปโปสเตอร์ภาพวาดวินเทจ และผลงานศิลปะthomas-07

พื้นที่อาบน้ำล้อมด้วยกระจกสองฝั่ง เกิดจากความสนุกของคุณทอมัสที่ต้องการให้ผู้มาพักอาบน้ำท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ แต่หากไม่ชินก็ดึงมู่ลี่ลงมาปิดได้

Soy Sauce Factory แห่งนี้ เป็นที่รู้จักกันดีในนามบาร์สุดเท่ และแกลเลอรี่ที่เปิดกว้างในการแสดงงานร่วมสมัย ก่อนหน้านี้ที่นี่เคยเป็นโรงงานน้ำปลามาก่อน จนกลายเป็นที่มาของชื่อร้าน แต่น้อยคนนักจะรู้ว่า ชั้น 3 ของอาคารจะซ่อนที่พักอาศัยในรูปแบบ Airbnb อยู่ และทั้งหมดนี้เกิดจากฝีมือการสร้างสรรค์โดยหนุ่มฝรั่งเศส คุณ Thomas Menard  คนที่มาพักที่นี่จะชอบมาก เพราะเงียบดี กว้างขวาง และยังอยู่ในย่านท่องเที่ยว ใกล้ทั้งเยาวราช และสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางสัญจรริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนั้นยังเป็นเรื่องการตกแต่งห้อง อย่างของที่ตกแต่งในห้องนี้ ก็มีทั้งผลงานศิลปะจากศิลปินไทย และของเก่าที่ซื้อมาเก็บๆ ไว้ แต่ละชิ้นเจอตามตลาดแล้วชอบ ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นสไตล์ไหนเป็นพิเศษ

อ่านต่อ : AIRBNB ห้องนี้ อยู่ในพื้นที่ศิลปะ
เจ้าของ-ออกแบบ : Mr.Thomas Menard  Black Market Design
พิกัด : 24 ถนน เจริญกรุง ซอยโรงน้ำแข็ง 1 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100
ทางไปจอง : www.airbnb.com/rooms/2731981

อ่านหน้าต่อไป