เปลี่ยนประตูหน้าต่าง

4 วิธีปรับโฉมบ้านเก่าให้สวยขึ้นทันตา

เปลี่ยนประตูหน้าต่าง
เปลี่ยนประตูหน้าต่าง

เชื่อหรือไม่ว่าแค่มี แบบหน้าต่างกระจก หรือแบบหน้าต่างบานเลื่อน ดีไซน์เด็ดๆ ก็ช่วยให้บ้านสวยขึ้นได้ หากบ้านแสนรักเริ่มเก่าล้าสมัย หรืออยากมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานใหม่ อย่ากังวลใจที่จะลงมือปรับปรุงบ้านให้สวยขึ้น

เพราะเดี๋ยวนี้การปรับปรุงและตกแต่งบ้านเก่าให้สวยเก๋ไม่ใช่เรื่องยากแล้วแค่มี แบบหน้าต่างกระจก หน้าต่างไวนิล บวกกับมีไอเดีย รู้เทคนิค และรู้จักเลือกสรรผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสม ก็เป็นตัวช่วยที่จะเปลี่ยนเรื่องหนักๆ ให้ง่ายขึ้นอย่างไร้กังวล ลองมาดู 4 วิธีปรับโฉมบ้านเก่าให้สวยขึ้นทันตา ซึ่งเหมาะกับบ้านที่ยังมีคนอยู่อาศัยหรือมีเวลาจำกัด

เปลี่ยนบรรยากาศด้วยสีสัน

วิธีที่ง่ายและเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนที่สุดคือ การเปลี่ยนสีหลักของห้องใหม่ เพราะสีสันมีผลต่อการรับรู้ของคนเราอย่างมาก อาจเลือกสีใหม่แบบพลิกโฉมเพื่อเปลี่ยนสไตล์ห้องไปเลย หรือแค่ใช้โทนสีเดิมที่ชอบแต่เปลี่ยนเฉดให้ต่างออกไป และไม่จำเป็นต้องตกแต่งหรือทาสีผนังใหม่ทุกด้านให้เป็นเรื่องใหญ่ อาจเลือกทาหรือตกแต่งเฉพาะด้านที่ปะทะสายตา หรืออาจเลือกเปลี่ยนสีผ้าม่าน หมอนอิง ก็ทำให้ห้องก็สวยขึ้นแบบง่ายๆ และใช้เวลาน้อยด้วย

แบบหน้าต่างกระจก
เปลี่ยนบรรยากาศห้องสีขาวธรรมดาให้เท่ขึ้น ด้วยการทาสีผนังและฝ้าเพดานเป็นโทนสีเทาอมน้ำเงิน พร้อมประดับงานศิลปะติดผนัง แซมด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใสและทำสีลูกกรงบันไดเป็นสีแดงสดให้ดูเก๋ยิ่งขึ้น สถานที่ บ้านคุณเฉลิมวงค์-สุธิดา วีรังคบุตร (http://www.baanlaesuan.com/6380/houses/dark-and-dramatic/)

เพิ่มลวดลายเก๋

เมื่อคุณเลือกสไตล์การตกแต่งใหม่แล้ว ลองเลือกลวดลายเก๋ๆ ที่เข้ากับสไตล์นั้นมาเป็นกิมมิคตามมุมต่างๆ เช่นการตกแต่งด้วยวัสดุที่มีลวดลาย เช่น ผ้า ภาพถ่าย และวอลล์เปเปอร์ซึ่งอาจกรุผนังหรือใส่กรอบรูปติดผนังก็ได้ ตกแต่งด้วยหมอนลายสวย หรือเดินคิ้วบัวผนังและเพดานเป็นแพตเทิร์น ก็ทำให้บ้านดูดีมีสไตล์ต่างไปจากเดิมแล้ว

ตกแต่งผนังหัวเตียงด้วยกระดาษลวดลายสวยๆ นำมาจัดเรียงสลับกันให้ห้องดูมีสไตล์ แถมยังเปลี่ยนลายลวดใหม่ได้ง่ายอีกด้วย
สถานที่ บ้านคุณมงคล โปตะวณิช (หนังสือ The best homes p.169 สนพ.บ้านและสวน)

สร้างฉากพรางตา

ถ้าผนังบ้านหรือรั้วบ้านเดิมเริ่มเก่าแต่ไม่อยากทุบรื้อหรือสกัดผนังให้ฝุ่นฟุ้ง ก็สามารถเนรมิตได้ด้วยการทำผนังโครงสร้างเบาอีกชั้นกรุทับผนังเดิม อย่างผนังเฉลียงของบ้านนี้ติดตั้งโครงเหล็กกรุแผ่นระแนงไม้โปร่ง และทำหน้าต่างหลอกให้ดูเสมือนว่ามีอีกห้อง ก็ช่วยสร้างมิติให้พื้นที่แคบดูกว้างและเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ให้น่านั่งยิ่งขึ้น โดยวางแผนให้ช่างทำแผงผนังมาจากโรงงานแล้วยกมาติดตั้ง ก็ลดการตัดเจาะที่ทำให้เกิดฝุ่นและเสียงดังรบกวน

ออกแบบพื้นที่ข้างบ้านขนาด 2.40×5 เมตร ด้วยการกรุระแนงไม้โปร่งและหน้าต่างหลอก พร้อมทำบ่อน้ำผุดและเฟอร์นิเจอร์เหล็ก ก็ดูสวยน่านั่งสไตล์โมเดิร์นวินเทจ
สถานที่ สวนออกแบบโดยคุณอรรถ ประพันธ์วัฒนะ (room 123 May2013 p.102 คอลัมน์ Home Ideas)

เปลี่ยนลุคด้วยประตูหน้าต่างใหม่

ประตูหน้าต่างมักเป็นส่วนที่เสียหายบ่อยเพราะมีการเปิดปิดใช้งานเป็นประจำ หากมีน้ำรั่ว บานปิดไม่สนิท ปลวกกิน หรือบานเดิมไม่สวยดังใจก็คิดเปลี่ยนใหม่ได้ไม่ยาก และเดี๋ยวนี้มีตัวช่วยจากมืออาชีพอย่าง วินด์เซอร์ ฟาสต์ รีนิว (WINDSOR FAST RENEW) บริการเปลี่ยนประตูหน้าต่างเก่าไม่ว่าจะเป็นไม้ อะลูมิเนียมหรือไวนิล เป็นประตูหน้าต่างไวนิลวินด์เซอร์ซึ่งมีจุดเด่นคือ ไม่ต้องทุบผนังปูนให้บ้านช้ำ โดยใช้เวลารื้อถอนและติดตั้งหน้างานเพียงวันเดียว จึงไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของเจ้าของบ้าน เพียงแค่ติดต่อที่โชว์รูม โทรศัพท์ หรือเข้าเวปไซต์ นัดช่างมาวัดหน้างาน ตกลงราคา ชำระเงินและสั่งผลิต โดยไม่ต้องหาหรือประสานงานกับผู้รับเหมาหลายๆที่ บริการครบวงจร จบในที่เดียว ก็สามารถแปลงโฉมบ้านเก่าให้สวยดังใจแบบไร้กังวลจากปัญหาน้ำรั่วซึม ทั้งยังช่วยลดความร้อนและเสียงรบกวนได้ดีขึ้นอีกด้วย

Before – After
Before – After
Before – After
Before – After

WINDSOR ผู้ให้บริการงานประตูหน้าต่างแบบครบวงจร ทั้งบ้านใหม่เก่า ทั่วประเทศ

Website : www.windsor.co.th
Facebook : windsorpage
Line : @windsorpage

หรือติดต่อส่วนบริการลูกค้าโดยตรง Call Center : 02-555-0333
สามารถดูผลงานต่างๆของวินด์เซอร์ได้จากที่นี่