MINIMAL CAFÉ เรียบง่าย เก๋ไก๋ ทันสมัย

หลังจากชวนชาว room แวะเวียนไปเยี่ยมเยือนร้านอาหารหลากสไตล์กันมาหลายเดือนแล้ว โดยเฉพาะร้านเท่ๆ สไตล์อินดัสเทียลและสไตล์ลอฟต์ ร้านหวานๆ สไตล์วินเทจ หรือร้านเก๋ไก๋ที่เต็มไปด้วยฟังก์ชั่นและเรื่องราว ฯลฯ ในเดือนนี้เราจึงชวนชาว room ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ในร้านเรียบง่ายที่ทำให้คุณรู้สึกสงบ แต่เก๋ไก๋และทันสมัยในแบบฉบับมินิมอลสไตล์กันค่ะ

 

— คลิกที่ชื่อร้านหรือภาพ เพื่อตือตามรายละเอียดในแต่ละร้าน —

 

MINIMAL_01

 

MOTHER MAY I

ร้านร่มรื่นที่ล้อมด้วยต้นไม้และสวนสไตล์อังกฤษในซอยสุขุมวิท 59 นอกจากสวนสีเขียวชวนให้เราสดชื่นแล้ว ร้านนี้ยังโดดเด่นด้วยกลาสเฮ้าส์สีขาวสะอาดตา เมื่อรวมเข้ากับโครงสร้างของร้านที่รีโนเวทมาจากบ้าน ร้านนี้จึงให้บรรยากาศเสมือนบ้านสีขาวหลังน้อยท่ามกลางธรรมชาติ ส่วนเมนูนั้น ร้านนี้มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวานให้ชาว room ได้ลิ้มลองกันค่ะ

 

MINIMAL_02

 

PEACE ORIENTAL TEAHOUSE

ร้านที่นำเสนอการดื่มชาแบบดั่งเดิมร้านนี้ อยู่ในสุขุมวิท 63 (ระหว่างเอกมัยซอย 2 กับ ซอย 4) โดยชาที่ทางร้านเสิร์ฟนั้นเป็นชาดั่งเดิมที่ไม่แต่งกลิ่นแต่งสีทั้งชาจีน ชาญี่ปุ่น และชาไต้หวัน ที่เข้ากันกับบรรยากาศภายในร้านที่เรียบง่ายแต่ทันสมัยสไตล์มินิมอลแล้ว ยังมีกลิ่นอายของความเรียบง่ายอบอุ่นแบบญี่ปุ่นอีกด้วย ส่วนชั้นสองนั้นก็ผสมผสานกับความเท่ของปูนเปลือย ความอบอุ่นของงานไม้ และความสดชื่นของสวนไซส์มินิได้อย่างลงตัว

 

MINIMAL_03

 

ABC ESSENCE IN EATERY

ร้านที่มีอาหารเป็นพระเอก มีบรรยากาศของร้านเป็นนางเอกร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ 9 บนชั้น 3 ของคอมมิวนิตี้มอลล์ 9:53 Art Mall โดยการตกแต่งภายในร้านเรียบง่ายสะอาดตาด้วยโทนสีขาว และเก๋ไก๋ด้วยผนังรูปเรขาคณิตทรง “หกเหลี่ยม” นอกจากนี้ผนังด้านหนึ่งยังเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นสวนหย่อมภายนอกอาคาร เพิ่มความสดชื่นให้กับร้านอีกด้วย ส่วนเมนูอาหารนั้นเป็นอาหารฟิวชั่นสัญชาติตะวันตกที่ผสมผสานความอร่อยของอาหารสัญาติญี่ปุ่นและไทย

 

MINIMAL_04

 

SORA CITY

คาเฟ่ไซส์มินิในซอยสุขุมวิท 26 ร้านนี้ตกแต่งอย่างอบอุ่น โดยมีจักรยานสีพาสเทลแบรนด์ sora city เป็นพร็อพตกแต่งร้าน ซึ่งนอกจากความเรียบง่ายสะอาดตาด้วยโทนสีขาวที่เลือกใช้แล้ว ยังอบอุ่นแฝงความเก๋ไก๋ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และการนำพาเลทไม้สีอ่อนมาตกแต่งเป็นชั้นวางจักรยาน โดยมีกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นเป็นดั่งน้ำหอมประดับร้าน

 

MINIMAL_05

 

ANNA & SON CUISINE

ร้านอาหารไทยฟิวชั่นภายในบ้านโบราณหลังใหญ่ที่ดัดแปลงมาจากเรือนไม้สักแบบโคโลเนียลอายุกว่า 120 ปี โดยมีบรรยากาศโปร่งโล่งด้วยการกรุกระจกใสรอบด้านและเลือกใช้โทนสีขาว แม้จะตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่กลับแฝงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จนเกิดเป็นความเก๋ไก๋อย่างลงตัว โดยเฉพาะผนังที่ลงสีคล้ายการตวัดปลายพู่กันจากศิลปิน ส่วนเมนูอาหารนอกจากอาหารคาวสัญชาติไทย ทั้งอาหารไทยดั่งเดิมและอาหารไทยฟิวชั่นแล้ว ยังมีเครื่องดื่มและขนมหวานให้บริการอีกด้วย โดยชาว room สามารถแวะไปชิลกันได้ที่ซอยพิพัฒน์ย่านสีลม

 

…สำหรับชาว room ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งชิลกับร้านชิคๆ สามารถแวะเข้าไปชมกันได้ที่ www.roommag.com/directory นะคะ