4 Crafts Food in Chiangmai – 4 คนทำอาหารโฮมเมดด้วยหัวใจ

อาหารโฮมเมด จาก 4 คนทำด้วยหัวใจในเมืองเชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วยแพสชัน ความคิดสร้างสรรค์ และให้ความสำคัญกับการใช้เวลา ตั้งแต่การหาวัตถุดิบธรรมชาติและการลงมืออย่างค่อยไปค่อยไป เพื่อให้ได้เมนูอาหารสุดละเมียดละไมทุกรายละเอียด ตี้รูมอยากขอปาไปจิมตวยกันเจ้า 🙂

 

อาหารโฮมเมด

1 – FLOUR FLOUR

ร้านขนมปังโฮมเมดแบบ Artisan Bread หรือขนมปังซาวโดว์ (sourdough bread) ตำรับดั้งเดิมที่ทำมาจากส่วนผสมพื้นฐาน แค่แป้ง น้ำ และยีสต์ มีจุดเริ่มต้นมาจากความรักในการกินขนมปังของอดีตกราฟิกดีไซเนอร์หนุ่มผู้โบกมือลาชีวิตในกรุงเทพฯ ก่อนกลับมาตามหาสิ่งที่รัก ณ บ้านเกิดเมืองเชียงใหม่ อย่าง คุณดนตรี ศิริบรรจงศักดิ์ และแฟนสาว คุณน้ำฝน อุดมเลิศลักษณ์  

หลังได้รับเตาอบขนมปังเล็กๆ จากคุณแม่ คุณน้ำฝนก็ชักชวนให้คุณดนตรีทดลองทำขนมปังทานเอง แต่ด้วยความที่ทั้งคู่ไม่เคยมีพื้นฐานมาก่อน จึงเริ่มศึกษาด้วยตัวเองจากช่องทางตั้งแต่ทั้ง YouTube ตำรา หรือแม้กระทั่งไปสมัครเป็นพนักงานเบเกอรี่แถวริมปิง ก่อนพบว่ายังไม่ใช่ทาง บวกกับตกหลุมรักรูปฟอร์มสวย ๆ ของขนมปังซาวโดว์ที่มีหน้าตาน่าสนใจกว่าขนมปังแถวธรรมดา เส้นทางการทำขนมปังซาวโดว์ของพวกเขาจึงเริ่มขึ้น จนกลายเป็นที่มาของการเปิดร้านเพื่อแบ่งปันความอร่อย

สำหรับคุณดนตรีช่วงเวลาการทำขนมปังซาวโดว์ของเขาเป็นเหมือนการเข้าห้องแล็บทดลอง ที่ต้องคอยควบคุมทุกตัวแปร ไม่ว่าจะเป็นปริมาณน้ำ อุณหภูมิ เวลา ผลไม้ที่ให้ยีสต์กิน การพัก การนวด ฯลฯ ก่อนจะได้ขนมปังรสชาติกลมกล่อมซ่อนเปรี้ยว ฟอร์มสวย แถมยังให้เท็กซ์เจอร์ที่ชัดเจนในทุกคำที่กัดเข้าไป นอกจากขนมปังเมนูหลักแล้วคุณน้ำฝนยังนำมาสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ ๆ เพื่อสุขภาพแสนอร่อย อย่าง Toast และ Open Sandwich ใครสนใจสามารถแวะมาชิมหรือพูดคุยกับทั้งคู่ได้ที่ร้านท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเองสุด ๆ

FB : Flour flour

สถานที่ ซอยนิมมานเหมินท์ 17 ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 8.30 น. – 16.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 10.00 น. – 18000 น. (ปิดวันอังคาร)
โทร. 08-4170-7846