Food Truck

15 Food Truck ร้านอาหารเคลื่อนที่สุดเท่ ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่

Food Truck
Food Truck

วันนี้ my home จะพาทุกคนไปรู้จักกับ 15  Food Truck ร้านอาหารเคลื่อนที่สุดเท่สำหรับคนยุคใหม่ โดยแต่ละร้าน มีสไตล์ในการออกแบบตกแต่งที่ไม่ซ้ำกัน ไปจนถึงการครีเอทเมนูอาหาร ที่เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างน่าสนใจ

สมัยก่อนถ้าพูดถึงรถขายอาหารในไทยคงจะต้องนึกถึง รถเข็นขายลูกชิ้น รถขายผลไม้ หรือไม่ก็รถขายโอเลี้ยง แต่ในปัจจุบัน Food Truck กำลังนิยมในไทยอย่างมาก มาดูกันเลยครับ ว่า 15 Food Truck ที่เราคัดเลือกมาจะน่าสนใจแค่ไหน แต่ขอบอกเลยว่า เด็ดๆ ทั้งนั้น

1. Barismo Truck

Food Truck กาแฟไนโตรเจน
http://soimilk.com/restaurants-bars/news/barismo-nitro-coffee-truck

เริ่มจากร้านแรก คันนี้ขายกาแฟไนโตรเจน หรือกาแฟสกัดเย็น ซึ่งทางร้านจะใช้เมล็ดกาแฟที่เป็นของไทยจากภาคเหนือทั้งหมด คุณภาพไม่แพ้เมืองบอสตันเลยครับ

Food Truck Barismo Truck
http://www.pictaram.club/

สิ่งที่ต่างจากกาแฟธรรมดาทั่วไปคือ การอัดไนโตรเจนเข้าไป ทำให้เพิ่มรสสัมผัสกับฟองนุ่มละมุน และได้ติดตั้งแท็ปจ่ายกาแฟมากถึง 12 แท็ปไว้ เพื่อรองรับคอกาแฟทุกคนไม่ว่าจะไปที่ไหน

2. Poke Hero Bow

Food Truck Poke Hero Bow
https://web.facebook.com/pokeherobowlhealth/

คันนี้ขายอาหารเพื่อสุขภาพในรูปแบบฮาวายสไตล์ญี่ปุ่นที่ผสมกันอย่างลงตัว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก และยังเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยที่นำเข้ามาในรูปแบบฟู้ดทรัค แถมสไตล์การตกแต่งร้านในทีมฮีโร่สีพาสเทลยังเก๋ไม่แพ้ใครอีกด้วย

Food Truck Poke Hero Bow
https://web.facebook.com/pokeherobowlhealth/lifestyl

เป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรง รูปแบบฮาวายสไตล์ญี่ปุ่น เมนูอาหารลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดี สาวๆ ต้องไปลองแล้วหล่ะครับ

3. รสแกงใต้

Food Truck รสแกงใต้
https://web.facebook.com/ROSKANGTAI/

คันนี้ขายอาหารรสใต้รสจัดจ้าน ถึงไม่ได้อยู่ใต้ก็หรอยกันได้นิ แม่ค้าคนใต้แท้ปรุงสูตรใต้แท้จากเมืองสุราษฎร์ธานี บอกได้เลยว่า เครื่องแกงเข้มข้นร้อยเปอร์เซ็นต์ คนรักอาหารใต้รสจัดจ้านห้ามพลาดร้านนี้นะ

Food Truck รสแกงใต้
https://web.facebook.com/ROSKANGTAI/

อาหารเน้นรสจัดถึงเครื่องทุกเมนู ขอแนะนำสัก 2 เมนูเด็ดๆ คือ แกงปลาดุกใบยี่หร่า ใส่เนื้อปลาเน้นๆ จัดจ้านด้วยเครื่องแกงใต้ใส่ใบยี่หร่า กับอีกเมนูได้แก่ แกงหอยใบชะพลู หอยแครงตัวใหญ่ๆ แกงกับใบชะพลู พร้อมทานกับข้าวหอมมะลิร้อนๆ รับรองว่า หรอยแรง!

4. Twin steaks

Food Truck Twin steaks
http://goohiw.com/

ร้านสเต็กคันนี้เหมาะกับการมากันเป็นกลุ่ม เพราะที่นี่จะเน้นเมนูจานใหญ่ๆ และพ่อค้าเป็นกันเองแบบสุดๆ ที่สำคัญนะครับ เจ้าของร้านนี้ ป็นหนุ่มหล่อฝาแฝดด้วยนะสาวๆ น่ากินทั้งอาหารทั้งพ่อค้าเลยจ้า

Food Truck Twin steaks
http://goohiw.com/

จุดเด่นที่สุดของร้านนี้ อยู่ที่เมนูพิเศษจานนี้ครับ โดยมีชื่อว่า “อภิมหามหึมาโคตรชีสสเต็กแฝด” (พ่อค้าฝาแฝด) เต็มไปด้วยเนื้อ แน่นไปด้วยชีส ทำวันละ 10 ถาดเท่านั้นนะจ๊ะ

5. Summer Street 

Food Truck Summer Street
https://web.facebook.com/SummerStreet-1615933711964393/

คันนี้มีอาหารซีฟู้ด แต่เคลื่อนที่ไม่ได้นะ เนื่องจากเป็นร้านอาหารที่ต้องการตกแต่งให้เป็นเหมือนฟู้ดทรัค ตั้งอยู่อารีย์ ซอย 2 ร้านสวยบรรยากาศดีเหมือนอยู่ริมชายหาด รับรองไปแล้วไม่ผิดหวังครับ

Food Truck Summer Street
https://web.facebook.com/SummerStreet-1615933711964393/

พร้อมด้วยเมนูซีฟู๊ด แบบจัดเต็ม เนื้อเน้นๆ กินกันให้จุใจ กับน้ำจิ้มรสเด็ด