ที่พักเขาใหญ่

4+1 เขาใหญ่ทริป ชวนไปนอนพักแบบฮิปชิค และแวะคาเฟ่ดีไซน์เท่กัน

ที่พักเขาใหญ่
ที่พักเขาใหญ่

หยุดยาว 3 วันนี้ รูมขอชวนคุณไปซิ่งใกล้ๆ กรุงเทพฯ อย่าง เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา อัพเดทร้าน-โรงแรมใหม่ๆ ดีไซน์เท่คูลกัน! ตามมาได้เลย

เริ่มกันที่ คาเฟ่ เท่ๆ แห่งนี้
1 – YELLOW SUBMARINE COFFEE TANK
YELLOW SUBMARINE COFFEE TANK เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา

YELLOW SUBMARINE COFFEE TANK

yellow-submarine-08

เติมกาแฟรสเข้มเพื่อดื่มด่ำไปกับความสบายของ Yellow Submarine Coffee Tank คาเฟ่ที่ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบ  โครงสร้างเหล็กสีดำของงานสถาปัตยกรรมดูสวยแปลกตา จนใครๆ ต้องหยุดมองและแวะเข้าไปสัมผัส

ความเข้มขรึมที่เงียบเชียบดุดันราวกับเรือสีดำที่ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ที่ชวนค้นหาเท่านั้น งานออกแบบของที่นี่สามารถมองให้เป็นประติมากรรมสุดโดดเด่นตั้งอยู่กลางป่าต้นยมหอมซึ่งมีเนื้อที่ 10 ไร่ ตัวอาคารที่ออกแบบให้เป็นเส้นตรงดูแข็งแรง ภาพรวมของโครงการจึงเป็นกล่องสี่เหลี่ยมโทนสีดำแทรกตัวอยู่กลางป่าตัดกับสีเปลือกไม้ของต้นยมหอม ขับให้ตัวอาคารดูโดดเด่นและลึกลับยิ่งขึ้น

ด้านหน้าอาคารกรุกระจกให้มีความสูงเทียบเท่าอาคาร 2 ชั้น เพื่อให้มองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของธรรมชาติรอบๆ สร้างความรู้สึกพิเศษและแตกต่างจากร้านกาแฟอื่นๆ ที่มักจะให้บริบทรอบๆ เป็นพระเอกมากกว่างานสถาปัตยกรรม  ในส่วนของห้องรับประทานอาหารแบบติดแอร์ การตกแต่งเน้นผนังสีดำเปิดช่องแสงด้านล่างเพียงครึ่งเดียว เพราะต้องการรองรับแสงธรรมชาติเท่าที่จำเป็น เพื่อลดการทำงานของประสาทตาและใช้ประสาทส่วนอื่นแทน

เรือดำน้ำกลางป่าแห่งนี้ พร้อมท้าทายทั้งคอกาแฟและผู้ชื่นชอบในงานออกแบบทุกท่านให้มาร่วมพิสูจน์เสน่ห์ได้เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น
อ่านรีวิวแบบเต็มๆ ได้ที่ : YELLOW SUBMARINE COFFEE TANK ขรึมเข้มกลางป่า

พิกัด : ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทรศัพท์ 09-6981-0682
เปิดบริการทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น.-19.00 น.
FB : Yellow Submarine Coffee Tank

อยากไปกันแล้วใช่ไหม ถ้าอย่างนั้น มาต่อด้วย 4 โรงแรมสุดคูลกันเลย…

1 – CASA DE MONTANA

เอ๊าติ้งกันแบบฮิป ๆ กับบรรยากาศกองคาราวานรถบ้านที่ขนขบวนกันมาดัดแปลงเป็นที่พักตากอากาศ ให้คุณได้พักผ่อนกับครอบครัวท่ามกลางธรรมชาติและขุนเขา แต่ละหลังหรือจะเรียกว่าคันก็ได้ต่างได้รับการตกแต่งภายในด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้องน้ำ ตู้เย็น โต๊ะทำงาน เตียงนอนกว้างขวาง

นอกจากที่พักสุดฟินแล้ว ภายในรีสอร์ตยังมี Casa De Café บริการอาหารไทยรสจัดจ้าน เบเกอรี่โฮมเมดสดใหม่ พร้อมเครื่องดื่มและกาแฟคุณภาพดีสายพันธุ์อะราบิกา 100 เปอร์เซ็นต์จากชาวบ้านบนดอยจังหวัดลำปาง ให้แวะมานั่งเล่นชิล ๆ มองออกไปเห็นวิวทิวเขาทอดยาวสบายตา ตกดึกยังมีโซน CasaDe Brew ลานเบียร์สดขนาดใหญ่ จิบเบียร์เย็น ๆ พร้อมฟังดนตรีสดทุกวันศุกร์ – เสาร์ หรือจะนั่งผิงไฟปิ้งบาร์บีคิวที่ลานหน้าที่พักก็ให้อารมณ์แคมปิ้งสนุก ๆ ก่อนเข้านอนไปพร้อมอากาศเย็นสบายและหมู่ดาวเต็มฟ้า

พิกัด : CASA DE MONTAÑA ถนนธนะรัชต์ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทร. 08-6698-9866
facebook.com/casademontana2014
casa-de-montana.com

 

2 – หน้าผา เขาใหญ่ รีสอร์ต

เขาใหญ่

rmm156-1410

ไฮไลท์ของห้องพิงผาหิน คือออกแบบให้แผ่นหินเป็นผนังขนาดใหญ่ของห้อง เชื่อมโยงสถาปัตยกรรมและธรรมชาติให้ หลอมเข้าด้วยกัน

โรงแรมขนาดเล็กที่มีความน่าตื่นตาตื่นใจ ปลุกเร้าสัมผัสแห่งธรรมชาติอย่างแท้จริง ต้อนรับผู้มาเยือนด้วยงานสถาปัตยกรรมโมเดิร์นเรียบเท่ ตกแต่งด้วยประติมากรรมชิ้นมาสเตอร์พีซ ยูนิตของแต่ละห้องที่แทรกตัวท่ามกลางชั้นหินสลับซับซ้อน เหนือหน้าผาขึ้นไปด้านบนเป็นห้องชมหินผา ประกอบด้วยอาคารสีเทา 3 หลังที่ออกแบบเป็นห้องพักขนาด 90 ตารางเมตร ส่วนภายในหลุมเหมืองเป็นห้องพิงผาหิน ออกแบบเป็นอาคารกระจกทรงกล่องขนาด 40 ตารางเมตรวางตัวแทรกอยู่ระหว่างซอกหิน

แค่อิ่มใจยังไม่พอ ท้องก็ต้องอิ่มด้วย ห้องอาหารพร้อมเสิร์ฟอาหารแบบฟูลบอร์ด 3 มื้อ ตั้งแต่มื้อเช้าที่ทําให้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างประทับใจ มีให้เลือกทั้งชุดเบนโตะข้าวต้มและอาหารเช้าแบบอเมริกัน ไปจนถึงมื้อเที่ยงและเย็นที่มีให้ลิ้มลองทั้งอาหารไทยและนานาชาติ
อ่านรีวิวเต็มๆ ได้ที่ : LIVING WITH TRUE FEELING สัมผัสสัจจะแห่งสุนทรีย์ที่ หน้าผา เขาใหญ่ รีสอร์ต

พิกัด : หมู่ 14 ถนนบุ่งเตย-คลองดินดำ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130
www.nhapha-khaoyai.com
www.facebook.com/nhaphakhaoyai/