ร้าน Thai Lao Yeh

ร้าน THAI LAO YEH (ไทย-ลาว-เย่) รองรับทุกรสลิ้น ถูกใจเมื่อลิ้มรส

ร้าน Thai Lao Yeh
ร้าน Thai Lao Yeh

ร้าน Thai Lao Yeh (ไทย-ลาว-เย่) ร้านอาหารไทย 4 ภาค ที่รวบรวมเมนูอาหารของภาคต่างๆ ไว้มากมาย และเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นไทย ตั้งแต่การออกแบบร้าน ไปจนถึงรายละเอียดในการเลือกใช้วัสดุจากภาคต่างๆในการประดับตกแต่งร้าน โดยเฉพาะเครื่องเรือนและของใช้พื้นบ้าน ที่สะท้อนความเป็นไทย

เชิญสัมผัสกับกลิ่นอายความเป็นไทยไปพร้อมๆกับ ทำความรู้จัก ร้าน Thai Lao Yeh กันเลยครับ

ร้าน Thai Lao Yeh
บริเวณหน้าโรงแรม The Cabochon Hotel

เริ่มต้นจากอินทีเรียดีไซน์เนอร์ เจ้าของโรงแรม The Cabochon ชาวไต้หวันผู้ตกหลุมรัก กลิ่นอายของความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็น รสชาติอาหารไทย ของใช้พื้นบ้าน และการตกแต่งแบบไทยๆ กลายเป็นไอเดียสร้างร้าน “ไทยลาวเย่”

ร้าน Thai Lao Yeh

ร้านอาหารที่รวบรวมอาหารไทยทั้ง 4 ภาค ภายในโรงแรมแห่งนี้ โดยการตกแต่งจะเน้นสไตล์ไทยคลาสสิค ในโทนสีขาวแซมด้วยไม้ โดยฝ้าเพดานยกสูงเหมือนอาคารสมัยก่อน และตัวผนังร้านทำจากไม้เก่ากว่า 100ปี และยังเพิ่มเสน่ห์โดยการใช้ ภาพหนังสือพิมพ์เก่าติดกับผนังร้าน และประดับเพดานร้านด้วยกรงนกจากงานหัตถกรรม สะท้อนถึงบรรยากาศของความเป็นพื้นบ้าน

ร้าน Thai Lao Yeh
ผนังร้านตกแต่งตัวไม้เก่ากว่า 100ปี จากภาคเหนือ
ร้าน Thai Lao Yeh
ประดับร้านด้วยปิ่นโตสุดคลาสสิค คนไทยภาคไหนๆก็ใช้
ร้าน Thai Lao Yeh
กรงนกหัวจุก งานหัตถกรรมพื้นบ้านของภาคใต้ ซึ่งน้ำมาแขวนประดับตกแต่งร้าน
ร้าน Thai Lao Yeh
ภาพหนังสือพิมพ์ภาพเก่า ติดผนังที่สะท้อนวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน
ร้าน Thai Lao Yeh
ห้องส่วนตัวสุดหรูสำหรับแขกที่มาเป็นหมู่คณะ หรือมากับครอบครัว

ในส่วนของ เมนูอาหารมีความน่าสนใจมาก เพราะเราคงได้ยินกับบ่อยๆกับคำถามที่ว่า “วันนี้กินอะไรดีนะ” เวลาไปร้านอาหารคงต้องแก้ปัญหานี้กันไม่ใช้น้อย โดยเฉพาะไปกับคนรู้ใจ อย่างตัวผมเองเป็นคนใต้ แต่แฟนเป็นคนเหนือ การรับรสของลิ้นนั้นค่อนข้างแตกต่างกันทีเดียว ดังนั้น ไทยลาวเย่ จะช่วยเราตอบคำถามดังกล่าวได้ดีไม่น้อย แถมยังช่วยปิดใจแลกเปลี่ยนให้ เราได้ลิ้มลองรับรส อาหารของภาคต่างๆอีกด้วย

อ่านต่อเมนูอาหารและที่อยู่ร้าน