THE HUB CAFE AND EATERY

MODERN LOFT

เราสะดุดตากับสเปซภายใน ที่มีความสูงเพดานถึง 9.50 เมตร ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา เส้นสายของโครงสร้างอาคารทั้งคานเดิม และคานใหม่ที่เพิ่มเข้าไปทำให้เกิดภาพแบบ Double Layer ช่วยลดความเวิ้งว้างของสเปซด้านบน  แต่ก็ไม่ทำให้อึดอัดจนเกินไป และไม่ลืมลดความดิบของโครงสร้างคานปูน ด้วยการใช้แผ่นไม้จริงขัดเสี้ยน ปิดผิวคาน

การเลือกใช้สกายไลท์ และช่องเปิดกระจกบานใหญ่ ทำให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างพื้นที่สวนภายนอก กับพื้นที่ภายใน อีกทั้งยังช่วยเปิดรับทัศนียภาพของสวนสีเขียว และต้นไม้ใหญ่ดูสบายตา

ตกแต่งบรรยากาศภายใน ให้มีความเรียบเท่ สไตล์โมเดิร์นลอฟต์ เน้นใช้วัสดุที่โชว์ผิวสัมผัสเป็นธรรมชาติอย่างไม้ ปูน และโครงเหล็กเป็นหลัก ท่ามกลางสเปซเปิดโล่งแบบ Single Space โดยใช้ความสมมาตรของอาคาร และตำแหน่งแนวเสา เป็นตัวกำหนดพื้นที่ใช้สอย ไม่มีการใช้ผนังแบ่งขอบเขต เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อของพื้นที่อย่างลื่นไหล

ออกแบบมุมที่นั่งคล้าย Co-Working Space ในมุมที่ได้รับแสงธรรมชาติอย่างทั่วถึง จนแทบไม่ต้องเปิดไฟ

เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของสเปซภายในคาเฟ่แห่งนี้ นอกจากการโชว์โครงสร้างอาคารแล้ว ยังตั้งใจโชว์งานระบบไฟ โดยใช้ท่อเหล็กหุ้มงานระบบสายไฟ วางขนานกับฝ้าอาคาร รวมถึงการใช้โคมไฟทองเหลือง สั่งทำพิเศษมาตกแต่งเป็นจุดนำสายตา ให้สเปซมีความน่าสนใจมากขึ้น

แบ่งครึ่งพื้นที่หลังคาให้เป็นส่วนโปร่งแสง และส่วนทึบ ช่วยให้แสงแดดส่องเข้ามาถึงพื้นที่ภายในอาคารได้ จึงเหมาะกับการเจริญเติบโตของเหล่าต้นไม้ที่ตั้งประดับอยู่ในอาคาร เสริมบรรยากาศให้ดูร่มรื่น และกลมกลืนกับธรรมชาติด้านนอกยิ่งขึ้น

ที่นี่แบ่งฟังก์ชันออกเป็น คาเฟ่สำหรับกลุ่มครอบครัว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และ พื้นที่สังสรรค์ หรือแฮ้งเอ๊าต์สำหรับกลุ่มเพื่อน ในช่วงเวลาเย็นหลังเลิกงาน ด้านหนึ่งเป็นมุมนั่งเล่นสังสรรค์ ใต้หลังคาสกายไลท์บานใหญ่ตลอดแนว สร้างบรรยากาศคล้ายดินเนอร์ อยู่ใต้ร่มไม้ใหญ่ และด้วยแนวคิดที่ต้องการให้พื้นที่นี้มีลักษณะคล้าย Co-Working Space ในตัว จึงมีปลั๊กไฟไว้ให้บริการแบบพรั่งพร้อม เพื่อให้สามารถใช้เวลาพักผ่อนในพื้นที่ได้อย่างไม่เร่งรีบ นอกจากนี้ ยังมีมุมเคาน์เตอร์บาร์บริเวณแพนทรี่หินอ่อน สำหรับนั่งจิบกาแฟ ซึ่งมีเมนูมากมายให้เลือกลิ้มลอง การันตีคุณภาพด้วยเมล็ดกาแฟที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับวัตถุดิบในการนำมาประกอบอาหารเมนูแบบฟิวชั่นสไตล์ไทย – ยุโรป เพื่อให้ได้รสชาติอร่อยจนยากจะลืม ต้องขอกลับมาเยี่ยมเยือนอีกหลาย ๆ ครั้ง

THE HUB CAFE AND EATERY ออกแบบโดย Breathe in Space
เอกลักษณ์เฉพาะตัวของสเปซภายใน นอกจากโชว์โครงสร้างคานและงานระบบแล้ว ยังมีพาร์ทิชันกั้นพื้นที่ระหว่างโต๊ะ เพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว และเปิดมุมมองให้เชื่อมต่อกับพื้นที่เคาน์เตอร์เตรียมอาหารหินอ่อนสีขาวสไตล์โมเดิร์น

 

ออกแบบ : Breathe in Space

พิกัด : ถนนพระราม 9 ซอย 41 กรุงเทพฯ
โทร. 09-2789-7181 เปิดทุกวัน 9.00 น. – 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Facebook : thehubcafeandeatery

 


เรื่อง Miss Bundaree
ภาพ นันทิยา
เรียบเรียง Parichat K.

 

<< คาเฟ่อื่นๆ คลิก >>