PARTY SPACE DESIGN ทั้งหมดนี้พวกเขาเอาอยู่

ในคอนโดมิเนียมเล็ก ๆ ย่านทองหล่อคือจุดรวมพลของทีมงาน party/space/design ทั้ง 8 คน เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนไอเดีย สร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ใหม่ ๆ ท่ามกลางความสุข เสียงหัวเราะ และเป็นมืออาชีพที่สุดทีมหนึ่งในวงการ Restaurant Design หรือการออกแบบร้านอาหาร

บริษัทขนาดกะทัดรัดนี้ได้รวบรวมเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรงผีมือดีไว้หลายด้าน นำโดย คุณโต – ศุภรัตน์ ชินะถาวร และ คุณฮิม – กิจธเนศ ขจรรัตนเดช ผู้ก่อตั้งบริษัท เริ่มจากการมิกซ์แอนด์แมตช์ความถนัดทางด้านโปรดักต์ดีไซน์ของคุณฮิมกับความถนัดด้านสถาปัตย์ของคุณโตเข้าไว้ด้วยกัน เมื่อวัตถุและพื้นที่มารวมกัน การออกแบบงานดีไซน์ให้ครอบคลุมกับฟังก์ชันจึงเป็นแนวทางการออกแบบร้านอาหารตามแบบฉบับของพวกเขา

ก่อนหน้าที่จะมาลงตัวกับงานด้านนี้ พวกเขามีผลงานการออกแบบมามากมายหลายสาขา ทั้งโลโก้ แบรนดิ้งและอีเว้นต์ เห็นได้จากการออกแบบให้ร้าน Wine Republic, Perfume, Too Fast to Sleep ฯลฯ แม้กระทั่ง ริมปิง ซูเปอร์มาร์เก็ต ก็เป็นฝีมือของทีมนี้เช่นกัน

คุณโตและคุณฮิมเปิดเผยเคล็ดลับงานดีไซน์ที่กระทบใจสื่อมวลชนและผู้ใช้บริการมาแล้วมากมายว่า การมีส่วนร่วมในงานคือจุดสำคัญที่สุดของการออกแบบ พวกเขาใส่ใจทุกรายละเอียด โดยเริ่มตั้งแต่การดูโลเกชั่น ร่วมตั้งชื่อร้านชิมอาหาร เสนอชุดโต๊ะเก้าอี้ ยูนิฟอร์มพนักงาน ไปจนถึงเมนู

“เราสนุกกับงานนี้ ทุก ๆ เดือนเราจะฝึกกระบวนการคิดด้วยการไปนั่งร้านอาหารดี ๆ สักร้าน ทุกคนจะเริ่มสังเกตงานดีไซน์อื่น ๆ ของร้านนั้น แล้วกลับมาคิดว่าถ้าเป็นพวกเรา เราจะทำแบบไหน พอถึงเวลาที่ต้องทำงาน เราจะเริ่มจากการหาข้อมูล หาคาแร็คเตอร์ให้กับร้านอาหารแต่ละร้าน ใส่ที่มาและเรื่องราวเข้าไป ให้คนที่มาใช้บริการเห็นแล้วรู้สึกสนุกไปด้วย” ตามไปชมและลิ้มลองผลงานที่เกิดจากความตั้งใจของพวกเขาได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารใกล้บ้านคุณ

 

เรื่อง กษมา
ภาพ ดำรง สไตล์ ประไพวดี