YARDEN YENAKART │ AKART BISTRO & BAR │ COFFEE CRAFTSMAN

COFFEE CRAFTSMAN x YARDEN

เรือนไม้ชั้นเดียวสไตล์วิกตอเรียอายุร่วม 90 ปีที่สันนิษฐานว่าเป็นเรือนพักตากอากาศสมัยเย็นอากาศยังเป็นทุ่งกว้าง ได้รับการปรับปรุงให้กลายเป็น Coffee Craftsman x Yardenคาเฟ่ของคุณหนุ่มเอง เพื่อขยายพื้นที่จากสาขาแรกที่เป็นเพียงมุมเล็ก ๆ ในโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ให้ดูเข้มข้นและจริงจังขึ้นในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารเช้าโฮมเมดที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งได้ คุณเป้ – อาจารีย์ สาตราภัย แห่งGraph Table มาช่วยคิดค้นสูตรความอร่อยให้ ส่วนกาแฟก็คัดสรรมาจากแหล่งที่ดีที่สุด เชื้อเชิญให้คอกาแฟทั้งหลายอยากมาหย่อนอารมณ์จิบกาแฟชิล ๆ

มุมจิบกาแฟออกแบบให้นั่งทำงานได้อย่างสบายใจ เพราะมีปลั๊กและ Wi-Fi ทุกจุดส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็ออกแบบขึ้นใหม่เพื่อที่นี่โดยเฉพาะ เผยผิวสัมผัสที่แท้จริง ดูดิบ ๆเช่นเดียวกับพื้นผิวของอาคาร

ด้านงานออกแบบคุณหนุ่มมองว่า ตัวสถาปัตยกรรมเดิมนั้นมีความงดงามตามสไตล์วิกตอเรียที่หาดูได้ยากเป็นทุนเดิม สิ่งที่เขาต้องทำคือคืนความงามดั้งเดิมของอาคารออกมาให้มากที่สุด จึงเก็บโครงสร้างอาคารไว้ทั้งหมดไม่มีการเปลี่ยนสีอาคาร เราจึงมีโอกาสได้เห็นเฉดสีที่แท้จริงอย่างโทนเขียว (สีผนังอาคารภายใน) และเหลือง(สีผนังอาคารภายนอก) ซึ่งเป็นเฉดยอดนิยมในสมัยนั้นพร้อมร่องรอยหลุดล่อนผ่านกาลเวลา รวมทั้งได้เห็นดีไซน์ของบานประตูหน้าต่างเดิมที่กรุกระจกสีลายสวย เเละแนวฝ้าเพดานที่มีการตีแนวเป็นตารางล้อไปกับช่องระบายอากาศ เพิ่มเสน่ห์ของยุคสมัยใหม่เข้าไปอีกด้วยชุดเก้าอี้ของ Niiq ที่คุณหนุ่มดีไซน์และทำขึ้นใหม่เฉพาะสาขา ซึ่งมีคาแร็คเตอร์ต่างจากรุ่นก่อนตรงที่เผยผิวสัมผัสของเนื้อไม้ให้เห็นกันชัด ๆ ไม่มีการเคลือบปิดผิวใด ๆ สร้างเรื่องราวให้งานดีไซน์ต่างสมัยดูผสมกลมกลืนกันในสเปซเก่าแก่แต่งดงามแห่งนี้

YARDEN YENAKART
Coffee Craftsman xYarden เคาน์เตอร์บาร์ขนาดใหญ่ที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษจากเหล็กเนื้อแมตต์สีดำมิกซ์กับท็อปไม้สีอ่อน

 

ตามไปเช็คอินได้ที่ พิกัด : 30 ถนนเย็นอากาศ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
โทร. 0-2249-0182

Facebook : YardenYenakart

อ่านต่อ คาเฟ่อื่นๆ ได้ที่ : room directory

เรื่อง polarpoid
ภาพ นันทิยา บุษบงค์