YARDEN YENAKART │ AKART BISTRO & BAR │ COFFEE CRAFTSMAN

YARDEN YENAKART

YARDEN YENAKART
บ้านแฝดพี่หรืออาคารชั้นเดียวได้รับการรีโนเวตให้เป็นส่วนคาเฟ่ หลังแฝดน้องหรืออาคารไม้สองชั้นปรับปรุงให้เป็นร้านอาหาร โดยยังคงเก็บรายละเอียดเดิมของอาคารไว้ แล้วเน้นการเปิดมุมมองโปร่งโล่งเพื่อให้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของอาคาร

ไลฟ์สไตล์การ์เด้นในย่านเย็นอากาศแห่งนี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ คุณเก๋ญาณี องค์วัฒนกุล และ คุณต้าศักดา บุญกิตติพร ที่ต้องการสร้างสรรค์สเปซอบอุ่นสำหรับใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนแห่งใหม่ หลังจากได้พบที่ดินและบ้านแฝดเก่าแก่ของหม่อมเจ้าหญิงโอภาสจรัสพักตร์พิมล นันทวัน (พระราชภาคิไนยสายพระบาท-สมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว) ซึ่งมีอาคาร 2 หลังติดกันแบ่งเป็นบ้านไม้สไตล์วิกตอเรียชั้นเดียวอายุกว่า 90 ปี และบ้านไม้ 2 ชั้น อายุราว 40 ปี ซ่อนตัวอยู่อย่างเงียบเชียบในซอยแห่งนี้มานานเกือบ 100 ปี ก่อนตัดสินใจชักชวนรุ่นพี่ที่รักอย่าง คุณหนุ่มรังสรรค์ นราธัศจรรย์สถาปนิกคนเก่งผู้ก่อตั้งแบรนด์ Niiq มาช่วยกำหนดพื้นที่ใช้สอย และรีโนเวตสถาปัตยกรรมเก่าแก่ทั้งสองอาคารให้ยังคงความงามและรายละเอียดที่เป็นเอกลักษณ์เดิมไว้เพื่อเปิดเป็นร้านอาหาร AKART Bistro & Bar ของทั้งคู่และเป็นคาเฟ่ Coffee Craftsman สาขาที่ 2 ของคุณหนุ่มที่ขยับขยายพื้นที่และไอเดียให้ใหญ่ขึ้น ตลอดจนร้าน ZENSE Massage และร้านขายข้าวของเครื่องใช้สำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก Pet Kasem (ซึ่งจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้)

ชั้น 2 ของร้านอาหาร AKART & Bistro Bar เปิดช่องแสงให้เห็นซีนที่น่ามอง ส่วนที่ติดกับแนวตึกสีเจ็บขัดกับตัวร้านก็กรุหน้าต่างกระจกลอนฝ้าเพื่อกันมุมมอง และให้ของแถมเป็นแสงนวล ๆ ชวนถ่ายรูป
เปิดมุมมองออกสู่เรือนไม้ชั้นเดียวด้วยการกรุหน้าต่างกระจกใสทั้งผนังแล้วแขวนเฟินกระถางเพื่อเติมความสดชื่นและช่วยกรองแสงในช่วงบ่าย จัดวางโต๊ะท็อปหินอ่อนดูลักชัวรีเข้าคู่กับเก้าอี้ไม้สัมผัสอบอุ่น