A Time to Green สีเขียวเพิ่มความสุข

สะพานไม้ บริเวณบ่อน้ำเชื่อมต่อพื้นที่ระเบียงบ้านเข้าไปยังสวน ใต้พื้นไม้ทำเป็นบ่อกรองที่เปิดมาดูแลล้างบ่อได้สะดวก การเลือกใช้ไม้ยังให้สัมผัสแบบธรรมชาติ และปลูกไม้พุ่มเล่นสีสันให้คลุมลงมายังทางเดิน
ลานหินกาบสีดำ ปูเล่นแพตเทิร์นสี่เหลี่ยมวางต่อกัน พื้นสีเข้มช่วยขับพรรณไม้ให้ดูเด่นสะดุดตายิ่งขึ้น และแยกส่วนพื้นที่บริเวณนี้ให้เป็นมุมนั่งเล่นที่ชัดเจน
แผ่นหินธรรมชาติ เล่นระดับโดยฝังหินลงไปบนพื้นคอนกรีต ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ดูแลง่าย ส่วนที่เล่นระดับใช้แผ่นหินวางเรียงซ้อนกันให้เท็กซ์เจอร์ที่สวยงาม การเล่นระดับพื้นที่นอกจากแบ่งส่วนการใช้งานแล้ว ยังทำให้สวนดูมีมิติและลูกเล่น
เว้นช่องระหว่างขั้นบันไดหิน ปลูกไม้พุ่มฟอร์มสวยใบแข็งทนทานอย่างไทรจีนใบแหลม เหมาะสำหรับปลูกบริเวณริมทางเดิน เมื่อวางตุ๊กตาโลหะแทรกลงไปก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้มุมนี้ดูสนุกขึ้น
กรวดล้างสีดำ ให้สีขรึมบริเวณลานกว้างและขับพรรณไม้ให้โดดเด่น ส่วนบริเวณม้านั่งปูพื้นหินธรรมชาติโดยฝังแผ่นหินลงไปในคอนกรีต ช่วยแบ่งส่วนพื้นที่ใช้งานระหว่างลานและส่วนนั่งเล่นให้ดูแยกจากกัน
หินคอบเบิล ฝังลงไปในพื้นคอนกรีตทำเป็นลานวงกลม และตัดขอบด้วยหินธรรมชาติเพื่อให้มีเท็กซ์เจอร์ที่แตกต่างกันแทรกเข้ามา ดูน่าสนใจกว่าการใช้หินคอบเบิลเพียงอย่างเดียว

เจ้าของ : คุณอภิวัฒน์ วิริยเวชกุล และคุณพณิสรณ์ อนันต์สุชาติกุล
จัดสวน : สุขเย็น การ์เด้นท์ โดยคุณศุภกิจ มีลาภ

เรื่อง : “วรัปศร”
ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ
ผู้ช่วยช่างภาพ : บุษกร ควรคิด

ไอเดียสวนอังกฤษอื่นๆ คลิก