รวม 8 คาเฟ่ดีไซน์สวย ซิ่งไปได้ด้วย รถเมล์สาย 8 !

3 – LILOU CAFEคาเฟ่ดีไซน์สวย

ถึงคราวเอาใจคนรักสุขภาพย่านอารีย์กันบ้าง LILOU เป็นคาเฟ่เล็กๆ ในแบบฉบับ hidden place ที่ดัดแปลงมาจากโรงรถหน้าบ้าน โดยใช้การยกเพดานให้สูงขึ้นเพื่อช่วยลดความน่าอึดอัด ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เจ้าของร้านออกแบบเองหรือเป็นข้าวของสะสมส่วนตัว ซึ่งมักได้ติดไม้ติดมือมาจากการออกเดินทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ บรรยากาศดูอบอุ่นและเรียบง่ายราวกับกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านเราเอง และหากมองผ่านกระจกออกมาก็จะเห็นต้นไม้ใบหญ้าด้านนอกที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดี

นอกจากนี้ทางร้านยังมี ผักผลไม้สดตามฤดูกาลให้เลือกซื้อกลับบ้าน และมุมสินค้ากระจุกระจิก เช่น เซรามิกปั้นมือจากแบรนด์ Title Goods ยางรัดผม Kata-Yuuzen จากญี่ปุ่น กระเป๋าผ้า และโปสต์การ์ด ให้ได้เลือกช็อปกัน และมีจัดเวิร์คชอปการทำอาหารมังสวิรัติโดยเชฟเคโกะ ชาวญี่ปุ่น อยู่เรื่อย ๆ ใครผ่านมาย่านอารีย์ อย่าลืมแวะมาชิมอาหารและขนมแสนอร่อยในบรรยากาศที่ไม่ซ้ำใครกันได้

พิกัด : ลงรถเมล์สาย 8 ที่ป้าย BTS อารีย์ (ซอยราชครู) แล้วเดินเข้ามาในซอย พหลโยธิน 5
ที่อยู่ : พหลโยธิน 5 เขตพญาไท กรุงเทพฯ
FB : LILOU

 

4 – SEVEN

คาเฟ่แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากความต้องการฟื้นฟูสุขภาพของ เจ้าของร้าน ที่รู้สึกว่าร่างกายเริ่มทำงานหนัก บวกกับความฝันอยากมีคาเฟ่เพื่อคนรักสุขภาพ โดยเลือกตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ไผ่ ใบจาก และลูกมะพร้าว ผสมผสานกับการนำประตูและหน้าต่างเก่ามารีไซเคิล กลายเป็นบรรยากาศของคาเฟ่ริมหาดในจินตนาการของผู้คนที่ผ่านไปมา

บริเวณชั้นบนของร้านยังเป็นสถานที่ฝึกโยคะ โดยพื้นที่รอบๆเน้นความปลอดโปร่งเพื่อรับลมธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ฝึกโยคะที่ไม่อยากสัมผัสกับอุณหภูมิเย็นของห้องแอร์ ส่วนเมนูหลักของร้านเน้น Energy Boosting Food ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย

พิกัด : ลงรถเมล์สาย 8 ที่กรมการขนส่งทางบก แล้วเดินซอยพหลโยธิน 18 ไปทาง พหลโยธิน 18/1 แยก 2
ที่อยู่ :  ซอยพหลโยธิน 18/1 แยก 2 (ตรงข้ามช่อง 7) ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
Facebook :  facebook.com/sevencafebkk