รวม 8 คาเฟ่ดีไซน์สวย ซิ่งไปได้ด้วย รถเมล์สาย 8 !

ขอเกาะกระแสความเร็วและแรงของหนังสุดฮ็อตอย่าง Fast & Furious 8 บ้าง แต่ก็ใช่ว่าบ้านเราจะน้อยหน้าเสียเมื่อไหร่ เพราะเรามีรถเมล์สาย 8 สุดซิ่ง แต่จะไปนั่งให้ลมปะทะใบหน้าเฉยๆ ก็ไม่คูลในแบบรูม วันนี้เราเลยเสาะหา 8 ร้านดีไซน์สวย ให้คุณซิ่งไปได้ด้วยรถเมล์สาย 8 มาฝาก

1 –  Farm to Table, Hide Out

คาเฟ่ดีไซน์สวย

ส่งต่อความสุขครั้งใหม่ในสเกลที่ใหญ่กว่าเก่า ภายในตึกคหบดีสไตล์โคโลเนียลอายุเกือบ 200 ปี ที่ซ่อนตัวอยู่อย่างลึกลับในปากคลองตลาด เกิดเป็นที่มาของชื่อร้าน Farm to Table, Hide Out

งานออกแบบร้านโดยยังคงรักษาตัวอาคารเดิมไว้ให้มากที่สุด ทั้งโครงสร้างเลย์เอ๊าต์ โชว์ฝ้าเพดาน คาน และกําแพงอิฐมอญเก่า ผสมผสานงานอินทีเรียร์ที่นําเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งซึ่งบอกเล่าเรื่องราวในฟาร์มที่เชียงรายและปากคลองตลาดมารวมไว้ด้วยกัน

ด้วยโลเกชั่นที่ค่อนข้างลึกลับ ต้องเดินเท้าเข้ามากว่าจะถึง อาหารที่นี่จึงเน้นเมนูที่ลูกค้าสามารถใช้เวลานั่งกินได้แบบสบายๆ จนหายเหนื่อย
พิกัด : ลงรถเมล์สาย 8 ที่ท่ารถใต้สะพานพุทธ (สุดสาย) แล้วเดินมาทาง ปากคลองตลาด เข้าซอยสุวรรณภาษี 3
ที่อยู่ : 15 ซอย ท่ากลาง แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
FB : facebook.com/farmtotablehideout

 

2 – Thammada Shop

Thammada Shop


คาเฟ่ขนาดเล็ก ที่ดูอบอุ่น เต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม บรรยากาศภายนอกดูเรียบง่าย ด้วยผนังอาคารปูนเปลือย โดดเด่นด้วยชื่อร้านบนพื้นปูนสีขาว และประตูทางเข้าไม้ หน้าร้านตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ ร่มรื่นด้วยสวนกระถางติดผนังกระจกวงกบไม้ ดูอบอุ่น และดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี

ส่วนการตกแต่งภายในร้าน ให้กลิ่นอายแบบยุโรป โดยแบ่งออกเป็นโซนที่นั่งจิบเครื่องดื่ม ที่ประดับด้วยชั้นหนังสือเก่า พร้อมติดโปสต์เตอร์หายาก และภาพวาดโปสต์การ์ดต่างๆ โซนเคาน์เตอร์ที่เก๋ด้วยถ้วยชามสะสมลวดลายสวยงาม โซนขายของที่ระลึกแฮนด์เมดจากแบรนด์คนไทย และโซนที่นั่งด้านนอก ท่ามกลางสวนเล็กๆ
อ่านรีวิวแบบเต็มๆ ได้ที่ : Thammada Shop อารีย์ – คาเฟ่ชื่อ ‘ธรรมดา’ แต่ว่าพิเศษ

พิกัด : ลงรถเมล์สาย 8 ที่ป้าย BTS อารีย์ (ซอยราชครู) แล้วเดินเข้ามาในซอย พหลโยธิน 5
ที่อยู่ : 65 ซอยพหลโยธิน 5 เขตพญาไท กรุงเทพฯ
FB : facebook.com/thammadashop