room selected : 7 ของแต่งบ้านดีไซน์เท่ ในงาน BIG+BIH 2017

เพราะเฟอร์นิเจอร์เป็นมากกว่าของตกแต่งบ้าน  นอกจากฟังก์ชั่นแล้ว ดีไซน์สวยๆ เก๋ๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน รูม คัด 7 เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สร้างสรรค์ ในงาน BIG+BIH 2017 ที่ตอบโจทย์มากกว่าแค่การใช้งาน แถมยังเป็นของแต่งบ้านที่สื่อรสนิยมของคุณ มาให้แล้ว!

1 – Silk Cocoon Handicraft : Socoon ผลิตภัณฑ์รังไหม

BIG+BIH 2017

ลบภาพโอท็อปแบบเดิมๆ ไปได้เลย เมื่อเจอโคมไฟรังไหมแฮนด์เมด รูปทรงก้อนเมฆ น้ำหนักเบา ดัดรูปร่างให้พลิ้วไหวได้เหมือนก้อนเมฆ ซึ่งกว่าจะได้ 1 โคมนั้น ต้องเย็บต่อกันทีละชิ้น ใช้เวลาถึง 10 วันด้วยกัน นอกจากจะดีไซน์เท่แล้ว ยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการย้อมสีจากธรรมชาติ และการันตีด้วยรางวัลผลิตภัณฑ์นวัตกรรมดีเด่น 1 ใน 20 กลุ่มระดับประเทศด้วย
Booth: TOP of OTOP
FB : facebook.com/socoonthai

2 – P Chair : STIL

จากกระบวนการคิดในการออกแบบให้สูญเสียเหล็กน้อยที่สุด เก้าอี้สามขาดีไซน์สีสันสดใสนี้ จึงมีขนาดกะทัดรัด ความโดดเด่นอยู่ที่การถอดประกอบได้ด้วยการเสียบ แบบไม่ต้องใช้เครื่องมือ แถมยังไม่มีน็อตและสกรูให้ยุ่งยาก
Booth: Demark
Location: C15 (ประตูเข้า 1)
FB : STIL Furniture

 

3 – SIM TRU BAR STOOL : TAKE HOME DESIGN

นอกจากเก้าอี้เหล็กแล้ว เก้าอี้บาร์ไม้สัก หน้าท็อปคริสตัลตัวนี้ ก็เป็นอีกตัวที่ถูกใจเราตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งฟังก์ชั่นก็ไม่ธรรมดา สามารถถอดประกอบเข้ากับหน้าท็อปที่เป็นรุ่นเหล็กได้ ดีเทลที่น่าสนใจเห็นจะเป็น การใส่ใจในการประกอบปิดตัวต่อด้วยหมุดไม้ และยังรับน้ำหนักสุงสุดได้ถึง 90 ก.ก. (ไม่ต้องกังวลว่าจะแตกเพราะดีไซน์มาให้ตัวรับน้ำหนักอยู่กึ่งกลางฐานที่แข็งแรงแล้ว)
Booth: B37 B39
FB : TAKE HOME DESIGN

 

4 – Primative Light : Make Mistake

โคมไฟตั้งโต๊ะ ดีไซน์เก๋เท่ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากการผสมผลานวัฒนธรรมของชนเผ่าและชาวตะวันตก ช่วงมาจากลำตัวเป็นเหมือนหุ่นแกะสลักแบบดั้งเดิมในแอฟริกา ตัววัสดุไฟเบอร์กลาส ลายหินอ่อน แล้วมาประกอบกับส่วนหัวที่เป็นหลอดไฟเอดิสัน (จากการะประดิษฐ์ของชาวตะวันตกนั่นเอง) ซึ่งจะมีทั้งหมด 3 สี คือขาว ดำ และเทา ส่วนงานคอลเล็คชั่นล่าสุดอย่าง Damaged David ก็สวยไม่แพ้กัน
Booth :  51, EH 103
FB : Make Mistake