อัพเดตไอเดียการแต่งห้อง 4 อารมณ์ 4 สไตล์ ง่ายๆด้วยกระเบื้อง

การออกแบบหรือตกแต่งบ้าน เป็นการแสดงเอกลักษณ์ ที่มีความเกี่ยวเนื่องกับรูปแบบ สไตล์การใช้ชีวิต ซึ่งมีความโดดเด่นและแตกต่างกันออกไป  โดยมีเรื่องของความสวยงาม การใช้งาน ความต้องการของผู้อยู่อาศัย ถูกถ่ายทอดอารมณ์ผ่านทุกมุมของบ้าน  วันนี้เราจึงมีไอเดียดีๆในการตกตกแต่งบ้านด้วย 4 สไตล์ด้วยกระเบื้อง มาฝากกันค่ะ

1. สไตล์โรมัน ( Roman)
ความหรูหรา สง่างาม ในแบบเอกลักษณ์ของโรมัน ความโดดเด่น และสะดุดตา ในทุกๆรายละเอียด   บ่งบอกถึงสไตล์ความชื่นชอบของเจ้าของบ้านได้อย่างดี พูดถึงสไตล์นี้ก็ย่อมนึกถึง ลวดลายหินอ่อน หรือหินแกรนิต ลักษณะพื้นผิวค่อนข้างมันเงา เพิ่มความหรูหรา โดดเด่น ซึ่งในปัจจุบันก็นิยมใช้กระเบื้องพอร์ชเลน ที่มีแผ่นใหญ่ ทำให้ได้ลวดลายที่สมจริงเต็มแผ่น  สร้างพื้นที่ให้ดูโอ่อ่า กว้างขวาง สไตล์นี้ได้รับความนิยม ถูกหยิบยกมาตกแต่งเสมอไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือโครงการต่างๆ  เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ยังไงก็ไม่มีเอาท์

2. สไตล์เซน (Zen)
แนวธรรมชาติ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับสไตล์อื่น เพราะด้วยความเรียบง่าย แต่ไม่ดูเรียบจนเกินไป แอบซ่อนรายละเอียดไว้ในทุกๆมุมของบ้าน ชื่นชอบสไตล์นี้ง่ายนิดเดียว ลองหากระเบื้องลายไม้  มาช่วยเติมบรรยากาศของบ้านให้คุณได้มีมุมผ่อนคลายทั้งภายในและภายนอก  ยิ่งในปัจจุบันอยากได้ลายไม้แบบไหน สีอะไร มีให้เลือกซื้อหลากหลาย ที่สำคัญยังมีผิวสัมผัสสมจริง ให้ความรู้สึกเสมือนไม้แท้แถมไม่ต้องกังวลเรื่องแมลงกัดแทะอีกด้วย

3. สไตล์ฮาวาน่า (Havana)
ฉีกกฎของการตกแต่งบ้านที่เรียบง่าย ด้วยการนำเอาสีสันที่จัดจ้าน รูปทรงที่สะดุดตา เน้นกระเบื้องที่มีสีสันหลากหลาย หรือแปลกใหม่ ผิวหน้าแมท เพื่อสีสันที่ดูชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพิ่มลูกเล่นให้แก่การตกแต่งแบบเดิมๆ สนุกสนานไปกับการเลือกกระเบื้องสีสันต่างๆ ตามที่คุณต้องการ หยิบมา Mix&Match   แต่งไว้มุมไหนก็แจ่ม มีความเก๋ไก๋ ไม่น่าเบื่อ

4. สไตล์อาราเบียน (Arabian)
เสน่ห์ที่น่าค้นหา เอกลักษณ์ในแบบของตัวเองที่น่าดึงดูด  คาแรคเตอร์ตามแบบฉบับของอาราเบียน เน้นลวดลายที่มีเส้นสายที่สวยงาม สีสันที่สดใส แฝงไปด้วยเสน่ห์ในทุกรายละเอียด วัสดุที่ใช้ หากเป็นผนัง นิยมใช้กระเบื้องโมเสคหรือกระเบื้องเล็กๆ นำมาเรียงกันเพื่อให้เกิดเป็นลวดลาย หรือง่ายไปกว่านั้น เพียงหากระเบื้องที่มีลวดลายดีไซน์ เสมือนโมเสค หรือลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของอาราเบียนแท้ๆ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย ที่สำคัญ ราคาก็ไม่แพงเกินเอื้อม เพียงเท่านี้ ก็สื่ออารมณ์ถึงความเป็นอาราเบียน ผสมผสานความเป็นวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว

ข้อมูลดีๆจาก UMI GROUP (บมจ.สหโมเสคอุตสาหกรรม) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกระเบื้องดูราเกรสและเซอเกรส

ร่วมค้นหาไอเดีย สร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านตามแบบ 4 สไตล์ ได้ที่งานสถาปนิก’ 60 บูธ UMI  GROUP หมายเลข S304 ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 60