รีวิวการเปลี่ยนประตูหน้าต่าง

แชร์ประสบการณ์แปลงโฉมบ้านด้วยประตูหน้าต่างไวนิล

รีวิวการเปลี่ยนประตูหน้าต่าง
รีวิวการเปลี่ยนประตูหน้าต่าง

เปลี่ยนโฉมให้บ้านด้วย ประตูหน้าต่างไวนิล เป็นหนึ่งในวิธีการรีโนเวท ปรับปรุงบ้านให้สวยเหมือนใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม จากประตูหน้าต่างบ้านเก่า ที่เริ่มพบปัญหามากมายทั้งความหมองของวัสดุเสื่อมสภาพ มองจากภายนอกแล้วทำให้บ้านดูไม่สวยงาม การรั่วซึมจากขอบวงกบ หรืออุปกรณ์ประกอบบานเกิดการชำรุด ส่งผลให้ปิดเปิดได้ลำบาก

วันนี้เรามีเคสน่าติดตามกับการรีโนเวทบ้านเก่าสไตล์โรมัน อายุเกือบ 30 ปี โดยเปลี่ยนเป็น ประตูหน้าต่างไวนิล และตัดสินใจเลือกใช้บริการเปลี่ยนบานประตูหน้าต่างจาก WINDSOR กันค่ะ

ประตูหน้าต่างสำเร็จรูป รีโนเวทบ้าน
ภาพ BEFORE ของบ้านเก่าอายุกว่า 20 ปี

บ้านอายุเกือบ 30 ปีหลังนี้เป็นของคุณสุรัชต์ เพชราภิรัชต์ ปัญหาเริ่มต้นจากการชำรุดทรุดโทรมของบานประตูหน้าต่างไม้เก่าแล้วอันเนื่องมาจากอายุการใช้งาน ที่มาในรูปแบบของการรั่วซึม และการไม่สามารถเปิดปิดได้ของบาน ทั้งยังภายนอกที่ทำให้บ้านดูโทรม ไม่สวยเหมือนเก่า คุณสุรัชต์จึงตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า ซึ่งโจทย์ใหญ่ของบ้านหลังนี้ก็คือบานประตูหน้าต่างไม้เก่าปริมาณมากถึง 41 ชุด ที่มาพร้อมข้อจำกัดว่าด้วยเรื่องลักษณะของบานภายนอก (บ้านเป็นสไตล์เก่าแบบบ้านโรมัน) มีการยื่นตัวออกมาของขอบหน้าต่าง (ลักษณะเหมือนคิ้วบัว) ซึ่งอาจจะทำให้เป็นอุปสรรคในการเปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่าได้

เปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า
ลักษณะของประตูหน้าต่างบ้านเก่า
เปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า
ปัญหาของหน้าต่างที่มีปีกหรือคิ้วยื่นออกมา จนเจ้าของบ้านกังวลใจว่าจะไม่สามารถติดตั้งบานประตูหน้าต่างใหม่ได้

“หลังจากที่ผมและภรรยาตัดสินใจกันว่าจะต้องเปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า เราก็ค่อยๆคิดกันว่าแล้วจะเปลี่ยนแบบไหน จะเปลี่ยนยังไง ยิ่งไปดูรายละเอียดหน้าต่างใกล้ๆ ก็ยิ่งกังวลว่าบานที่มีคิ้วบัวยื่นออกมาแบบนี้จะมีปัญหาตอนติดตั้งบานใหม่หรือไม่อย่างไร เราจึงค่อยๆ ค้นคว้าข้อมูลในออนไลน์ไปเรื่อยๆ ก็มีครับที่เข้ามาวัดหน้างานแล้วก็หายไปไม่ติดตามต่ออยู่บางราย จนสุดท้ายผมมาเจอกับ WINDSOR ประทับใจตั้งแต่ความกระตือรือร้นที่จะแนะนำ ให้คำปรึกษาอย่างเต็มใจ ที่สำคัญนัดง่าย ทีมงานดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด ทั้งยังผลงานที่ WINDSOR เคยไปติดตั้งมาก็ทำให้รู้สึกยิ่งมั่นใจ ประกอบกับรายละเอียดของสินค้าที่สวย ทันสมัย ทั้งสไตล์และวัสดุ และแน่นอนว่าคอนเซ็ปต์เด่นๆที่การันตีความรวดเร็วในการเปลี่ยน รวมถึงการให้ความมั่นใจว่าสิ่งที่ผมกังวลจากบานเก่าของผมไม่เป็นอุปสรรคเลยกับการเปลี่ยนครั้งนี้ ผมจึงตัดสินใจเลือกใช้บริการ WINDSOR ทันทีครับ”

หลังจากที่คุณสุรัชต์ตกลงใจเลือกใช้บริการเปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า ทีมงาน WINDSOR ก็ได้ทำการสำรวจหน้างานโดยเริ่มวัดขนาดของทุกบาน พร้อมให้คำแนะนำด้านการออกแบบลักษณะของบานในรูปแบบต่างๆ อย่างลงลึก เช่นบางจุดที่อาจต้องใช้งานบ่อยอย่างบานหน้าต่างในห้องนั่งเล่นก็เลือกเป็นบานเลื่อนเพื่อความสะดวก หรือบางมุมที่ไม่ได้ใช้งานก็กำหนดเป็นบานตายเพื่อใช้เป็นช่องรับแสงเท่านั้น หลังจากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการผลิตกรอบบานตามขนาดและจำนวนหน้างาน เมื่อทุกบานผ่านไลน์ผลิตและ QC เป็นที่เรียบร้อยก็นำทุกชิ้นไปที่ไซต์งานรอการติดตั้ง

กระบวนการคร่าวๆของการเปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า ทีมติดตั้งเริ่มต้นจากทีมงานเดินสำรวจหน้างาน และรายละเอียดทุกบานก่อนเพื่อวางแผนการทำงาน จากนั้นจึงเริ่มสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันทั้งถุงมือ ถุงเท้า แล้วจึงเริ่มรื้อวงกบประตูหน้าต่างเก่า ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือแบบมืออาชีพ ทุกชิ้นส่วนถูกตัดแต่งให้เก็บเศษวัสดุหน้างานได้ง่าย

เปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า
หลังจากสำรวจหน้างานเพื่อตรวจเช็คความพร้อมอีกครั้ง ก็ได้เวลาของการรื้อถอนบานเก่า
ติดตั้งหน้าต่างบานเลื่อน
วิธีการรื้อเพื่อให้เศษวัสดุเก็บทิ้งได้อย่างง่ายดายนับเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ WINDSOR ใส่ใจ
ติดตั้งหน้าต่างบานเลื่อน
ประตูหน้าต่างบานเก่าทุกบานจะถูกเก็บอย่างเป็นระเบียบในสภาพที่เสียหายน้อยที่สุด
ติดตั้งหน้าต่างบานเลื่อน เปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่า
การเก็บหน้างานด้วยการดูดฝุ่นจากการรื้อถอนนับเป็นอีกหนึ่งความน่าทึ่งที่ทีม WINDSOR ใส่ใจ

คลิกเพื่อไปอ่านขั้นตอนต่อไปของการเปลี่ยนประตูหน้าต่างบ้านเก่ากันค่ะ