ร้านลับกับวิวหลักล้าน

เชื่อเหลือเกินว่าร้านนี้จะทำให้หัวใจแฟนๆ Room Directory เต้นถี่ๆ เพราะร้านอาหารวิวดีริมแม่น้ำลับๆในตรอกเล็กๆบนถนนทรงวาดแห่งนี้ ซ่อนวิวดี อาหารเด็ด เครื่องดื่มโดนใจแบบที่ใครๆตั้งชื่อให้ว่า “ร้านอาหารหลักร้อย วิวหลักล้าน” อะไรมันจะขนาดนั้น ไปดูกันครับ!

River Vibe Restaurant & Bar เป็นร้านอาหารวิวแม่น้ำที่ตั้งอยู่ชั้น 8 ของโรงแรม River View Guest House เกสต์เฮาส์อายุกว่า 30 ปีที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวที่หลงเสน่ห์ย่านเก่าย่านนี้ จนวันที่ทายาทรุ่นที่ 2 คุณโอ๊ะ เบญจภัค เพชรคล้าย Managing Director ตัดสินใจรีโนเวทพื้นที่ชั้น 8 จากพื้นที่ปิด เป็นร้านอาหารเปิดโล่งเทควิวคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา 180 องศา หลายคนขึ้นลิฟท์มาต้องบอกว่าอ้าปากค้างกับภาพตรงหน้าจริงๆ

ร้านวิวแม่น้ำ
วิวคุ้งแม่น้ำเจ้าพระยาตรงหน้าแบบ 180 องศา
ร้านวิวแม่น้ำ
โต๊ะวิวดีที่ถูกจับจองเต็มเร็วที่สุด

ความเก๋ที่เรียกว่าเป็น Signature ของ River Vibe Restaurant & Bar นอกจากจะอยู่ที่ความเป็นร้านอาหารวิวแม่น้ำชิลใจละลาย พื้นที่นั่งสบายที่เลือกได้ทั้งมุมโต๊ะอาหารริงค์ไซต์ติดขอบระเบียง หรือเตียงกึ่งโซฟาที่เปิดโอกาสให้คุณเอกเขนกประชันหน้าเข้าหาวิวอย่างท้าทายก็เรียกว่าสบายกว่านี้ก็บ้านพี่แล้วล่ะครับ

ร้านวิวแม่น้ำ
มุมโซฟากึ่งนั่งกึ่งนอนที่ชิลมาก
ร้านวิวแม่น้ำ
เลือกมุมนั่งชิลได้หลายมุม

มาถึงกับแกล้ม เอ๊ยย! กับข้าวที่เราได้ยินมาว่าอาหารสไตล์ Thai Fusion ทุกจานได้รับการออกแบบให้กลมกล่อมโดยเชฟอารมณ์ดี เชฟสุพรรษพงษ์ พรพระคุณ เราเลยขอให้เชฟจัดเต็มมื้อเย็นของเราให้เข้ากับบรรยากาศดีๆอย่างนี้มา 1 เซ็ท ปฎิบัติ!

ร้านวิวแม่น้ำ
ยำปลาดอลลี่สมุนไพร
ร้านวิวแม่น้ำ
น้ำพริกกะปิ ปลาทู เครื่องจิ้ม
ร้านวิวแม่น้ำ
พาสต้าต้มยำทะเลน้ำข้น

เชฟเริ่มต้นเสิร์ฟด้วยเราก่อนด้วยจานกินเล่นที่ฟังชื่ออาจดูธรรมดาแต่รสชาติบอกได้คำเดียวว่า Yummy! ก็คือยำปลาดอลลี่สมุนไพร ที่ติดใจก็น้ำยำที่แซ่บหลายเข้ากันได้ดีกับปลาดอลลี่ชุบแป้งบางๆทอดกรอบชิ่นพอดีคำ เมนูต่อไปที่ทำให้ผมปลื้มปริ่มก็คือน้ำพริกกะปิ ปลาทู เครื่องจิ้ม ที่เสิร์ฟเป็นเซ็ทสวยงาม อร่อยเด็ดทั้งน้ำพริกกะปิรสละมุน ปลาทูทอดเหลืองทอง และผักเคียงที่เรียงร้อยมาในตะกร้าสดกรอบน่ากินไปเสียทุกชนิด เมนูต่อไปเชฟออกตัวว่าจานนี้พิเศษกว่าที่ไหนกับเมนูพาสต้าต้มยำทะเลน้ำข้น เส้นพาสต้าเส้นแบน (เฟตตุชินี) ผัดซอสต้มยำที่เชฟรังสรรค์เอง จัดเต็มทั้งปลา กุ้ง ปลาหมึก แนะนำสำหรับทานเผ็ดได้ ให้กินแกล้มไปกับพริกแห้งที่เชฟโรยมาเข้ากันหาที่เปรียบมิได้ครับ กลับไปที่เมนูไทยๆกันต่อกับไก่ผัดเม็ดมะม่วงสูตรเด็ด และตามติดมาด้วยต้มยำปลากะพงใบมะขามอ่อน เสิร์ฟร้อนในหม้อไฟ ที่ติดใจน้ำซุปที่จัดจ้านถึงใจ กับปลาที่สดใหม่ได้ความเหนียวนุ่มชุ่มลิ้นมาก

ร้านวิวแม่น้ำ
ไก่ผัดเม็ดมะม่วง
ร้านวิวแม่น้ำ
ต้มยำปลากะพงใบมะขามอ่อน

เมนูเครื่องดื่มคลายร้อนของที่นี่ก็มีให้เลือกทั้งค็อกเทล ม็อกเทล หรือน้ำผลไม้หลายชนิด ใครคิดไม่ออกว่าเมนูไหนเพิ่มความสดใสซาบซ่าให้คุณได้สามารถเดินไปปรึกษาบาร์เทนเดอร์ที่ประจำการอยู่หน้าบาร์ได้ไม่ผิดกฎครับ

ร้านวิวแม่น้ำ
Coffee World
ร้านวิวแม่น้ำ
กุลสตรี
ร้านวิวแม่น้ำ
ต้มแซ่บเจริญกรุง

และนี่ล่ะครับ ร้านอาหารวิวแม่น้ำ ร้านลับวิวดีที่คุณอาจไม่คิดว่ามีในกรุงเทพฯ สุดสัปดาห์หน้าขอให้ลอง อย่าลืมจองโต๊ะก่อนนะครับ!

River Vibe Restaurant & Bar

เวลาเปิด-ปิด 07.30-22.30 (เช็คเรื่องเวลาเบรกอีกทีนะครับ)

768 ซ.ภาณุรังษี ถ.ทรงวาด แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

โทร. 0-2234-2078

Follow www.facebook.com/River-Vibe-Restaurant-Bar