คาเฟ่สายหวาน

รวมคาเฟ่ของหวานชื่นใจดีไซน์น่ารัก

คาเฟ่สายหวาน
คาเฟ่สายหวาน

ร้อนนักต้องพักกินของหวาน ในวันนี้ขอแนะนำ “คาเฟ่ของหวาน” เย็นฉ่ำแบบคูลๆ รับรองว่าถูกใจสายหวานอย่างแน่นอน นอกจากจะได้ไปชิมของหวานแบบเย็นชื่นใจแล้ว การตกแต่งร้านยังสวยงามมีสไตล์เหมาะแก่การถ่ายรูปเช็คอินอีกด้วย…ไปดูกันเลย

Freeze Frozen Yogurt / ลาดพร้าว

คาเฟ่ไอศกรีมโยเกิร์ต” โฟรเซ่นโยเกิร์ตโฮมเมดสูตรพิเศษน้ำตาลน้อยไขมันต่ำเอาใจสาวๆ นอกจากนี้ยังสะดุดตาตั้งแต่หน้าร้านด้วยการตกแต่งที่ดึงดูดบรรดาเหล่านักตะลุยคาเฟ่อย่างแน่นอน โดดเด่นด้วยการตกแต่งร้านสีชมพูพาสเทลหวานแหวว ภายใต้ความสนุกสนานในยุค American Retro ที่รวบรวมเอาร้านคาเฟ่ไอศกรีมเข้ากับร้านขายเสื้อผ้าเข้าไว้ด้วยกัน ในบรรยากาศน่ารัก สนุกสนาน โดดเด่นด้วยเคาน์เตอร์บาร์สุดขิค ที่โชว์ให้เห็นถึงขั้นตอนการทำไอศกรีมแบบถ้วยต่อถ้วย นอกจากนี้ยังมีที่นั่งให้เลือกมากมายตามใจชอบทั้งภายนอกและภายใน

มาถึงที่นี่พลาดไม่ได้กับ “โฟรเซ่นโยเกิร์ต” ที่คุณสามารถเลือกใส่ท๊อปปิ้งได้ตามใจชอบ หรือใครที่อยากลองเมนูที่ทางร้านแนะนำ ได้แก่ เมนู 007 ไอศกรีมโยเกิร์ตยอดฮิตราดด้วยท๊อปปิ้งสุดอร่อยอย่าง กล้วย คุ้กกี้ครัมพ์ บรานี่ ราดด้วย Salted-Caramel อร่อยลงตัว, ไอศกรีม Parfait สูตรพิเศษอย่าง Mix fruits Delight ไอศกรีมโยเกิร์ตรสธรรมชาติกับท๊อปปิ้งผลไม้อย่าง สตอรเบอรรี่ กล้วย กีวี่ ส้มและกราโนล่า ราดด้วยน้ำผึ้งหวานฉ่ำ เย็นชื่นใจ, Chocolate Parade เอาใจคนรักขนมด้วยไอศกรีมโยเกิร์ตกับบราวนี่ ไมโล คุ้กกี้ครัมพ์ ข้าวพอง คอนเฟล็กซ์ ครีมช็อคโกแลต เพิ่มความหวานด้วยซอสคาราเมลเข้ากันเป็นอย่างดี ปิดท้ายด้วย Float Ice Cream อย่าง Orange & Cream  น้ำหวานโซดากลิ่นส้มกินกับโยเกิร์ตไอศกรีม เปรี้ยวซ่าดับร้อนได้อย่างแน่นอน

https://www.facebook.com/freezefroyo/

พิกัด: ถนนนาคนิวาส ซอยลาดพร้าว 71 (ข้าง ๆ ร้าน Organic Supply) ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

เรื่อง: Bundaree D. ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ ผู้ช่วยช่างภาพ :


Baker Gonna Bake Café และ คาเฟ่ชั้น4 / สุขุมวิท

คาเฟ่ขนมหวานโฮมเมด” ร้านขนมหวานแสนอบอุ่น สไตล์ Homey ที่มีแรงบันดาลใจมาระหว่างการเดินทาง สะท้อนผ่านการตกแต่งโทนร้านสีขาวและไม้ผสมผสานกับธรรมชาติ กับการเปิดช่องแสงกระจกบานใหญ่ มองเห็นต้นไม้สีเขียวสดภายนอก และของตกแต่งจากธรรมชาติสีเอิร์ทโทน อย่างช่อดอกไม้แห้ง และผนังเขียนวลีดีดีสร้างแรงบันดาลใจ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายไปกับบรรยากาศละมุนๆ หอมกรุ่นกับเคาน์เตอร์กาแฟและอร่อยกับเบเกอรี่โฮมเมดสดใหม่ทุกวัน ความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่การเลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ (Craft Ingredient) ที่เจ้าของร้านไปเสาะหามาเองในระหว่างการออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆในประเทศ

นอกจากเมนูอาหารที่คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพพร้อมเสิร์ฟให้คุณแล้ว เมนูเย็นฉ่ำรับหน้าร้อนขอแนะนำ “บิงซู” ขนมสุดฮิตหลากหลายรสชาติ ที่คิดค้นสูตรพิเศษให้เข้ากับเกล็ดน้ำแข็งแสนนุ่ม อย่าง Mascarpone Binsu บิงซูโฮมเมดทำจากชีส mascarpone รสชาติเปรี้ยวเค็ม เข้ากับเกล็ดน้ำแข็งหวานกำลังดี โรยหน้าด้วยกลีบกุหลาบหอมหวานละมุนลิ้น ทานคู่กับเครื่องดื่มสูตรพิเศษประจำเดือนเมษานี้อย่าง Violet Pomelo น้ำสูตรพิเศษที่มีส่วนผสมของส้มโอและเครื่องเทศชนิดพิเศษ รสชาติเปรี้ยวหวานเข้มข้น และยังมีเบเกอรี่อย่าง ครัวซอง ที่ใช้ยีสต์จากอินทผาลัมรับรองไม่เคยรับประทานที่ไหนมาก่อนแน่นอน

และบนชั้น4 ของคาเฟ่แห่งนี้ยังมีพื้นที่ใหม่รอให้คุณไปค้นพบ นั่นคือ “คาเฟ่ชั้น4” คาเฟ่ Slow Life เหมาะสำหรับใครที่ต้องการพื้นที่พักผ่อนและจิบกาแฟอย่างสงบสุขท่ามกลางวิวสีเขียวของเมืองกรุง โดยคอนเสปของร้านคือเน้นความสบายแบบบ้านๆ ผสมกับปลุกความเป็นไทยในการใช้ชีวิต และมีจุดขายคือทุกอย่างล้วนมาจากมือ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มและขนม 4 ชนิดที่ทางร้านคิดค้นสูตรขึ้นมาใหม่ ทั้ง กาแฟดริฟ, ชา, เครื่องดื่ม non-caffeine และขนมไทยโบราณ

คาเฟ่ชั้น4

https://www.facebook.com/Bakergonnabakecafe/

พิกัด: ซอยสุขุมวิท 26 ถนนสุขุมวิท เเขวงคลองตันเหนือ พระโขนง กรุงเทพฯ

เรื่อง: Bundaree D. ภาพ : ณัฐวัฒน์ ส่องแสง


Make Me Mango / ท่าเตียน

คาเฟ่มะม่วง” ย่านท่าเตียนบรรยากาศน่ารักชวนให้คุณหลงใหล เน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว-ดำ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูโปร่งสบาย แต่แฝงลูกเล่นเพื่อความสนุกด้วยการสอดแทรกสีเหลืองมะม่วง กับการตกแต่งร้านในมุมต่างๆ พร้อมออกแบบพื้นที่นั่งเล่นที่ใครมาเป็นอันต้องถ่ายรูปทุกราย ด้วยการเชื่อมพื้นที่ทั้ง3ชั้นไว้ด้วยกัน กับมุมยอดฮิต Net Bed ที่นั่งตาข่ายเชือกกับโครงเหล็กสีดำ พร้อมจัดวางของตกแต่งน่ารักๆมากมาย

และเมนูของที่นี่คงไม้พ้น มะม่วง วัตถุดิบหลักของขนมหวานแสนหวานเย็นฉ่ำ อาทิ บิงซูมะม่วง มะม่วงสาคู ข้าวเหนียวมะม่วง และน้ำมะม่วงปั่น ที่เป็นสูตรพิเศษจากเจ้าของร้าน รับรองต้องฟินไปกับกองทัพมะม่วงอย่างจุใจ

http://www.baanlaesuan.com/52355/design/make-me-mango/

https://www.facebook.com/makememango/

พิกัด: 67 ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ

เรื่อง: Larcengraph NANA Pongprasit ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ ผู้ช่วยช่างภาพ : ชูศักดิ์ เลาหะกาญจนศิริ

เรียบเรียง: Bundaree D.

 

<< ร้านอื่นเพิ่มเติม คลิก >>