4 ห้องสมุด ที่ไม่หยุดสงกรานต์!

ห้องสมุด ที่ไม่หยุดสงกรานต์ 4 ที่ปักหมุด สำหรับคนหยุดยาวที่ไม่อยากนอนเหงาอยู่ในบ้าน!

วันหยุดยาวๆ นี้ ก็คงเป็นสวรรค์ของนักเที่ยว ใครๆ ก็ไปต่างจังหวัดหรือไม่ก็ไปเล่นสงกรานต์ซิ่งๆ แต่หนอนหนังสืออย่างเราที่ไม่ได้ไปไหน จะให้ไปเล่นสงกรานต์อย่างใครเขาก็ไม่เวิร์ค หากต้องการความเงียบสงบ ห้องสมุดดีๆ ที่เข้าไปขลุกตัวอยู่ได้ทั้งวันนี่แหละที่ตอบโจทย์ วันนี้ รูมเลยรวบรวม ห้องสมุดที่ไม่หยุดวันสงกรานต์มาให้แล้ว! ตามไปอ่านเงียบๆ ได้เลย

1 – Open House Bookshop by Hardcover – Open House at Central Embassy

ห้องสมุด

ร้านหนังสือที่มาในคอนเซ็ปต์ “Celebration of Print Culture” ที่สะกดทุกสายตาด้วย Book Tower และ Book Wall กับหนังสือศิลปะ ดีไซน์ ภาพถ่าย สื่อสร้างสรรค์ ไปจนถึงการทำอาหารและไลฟ์สไตล์ อีกทั้งยังมี Book Wall ที่รวบรวมหนังสือใหม่และหนังสือหายากจากสำนักพิมพ์ชื่อดังทั่วโลกมาให้เลือกกว่า 20,000 เล่ม โดยนอกจากพื้นที่ในโซนนี้แล้ว ยังมีหนังสือและนิตยสารที่น่าสนใจวางเรียงรายทั่ว Open House รับรองได้ว่าหนอนหนังสือต้องปลื้มแน่นอน และ Art Tower คืออีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ เพราะอยู่กลางพื้นที่ เป็นประติมากรรมขนาดยักษ์ที่เปรียบเหมือนกล่องเครื่องมืองานศิลปะขนาดใหญ่ พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบของศิลปินไทยและต่างประเทศ
เปิดทุกวัน : 10:00 – 0:00น.
ตามไปดูเพิ่มเติ่มที่ Open House เปิดบ้าน…สร้างแรงบันดาลใจ

———————-

2 – Think Space B2S – เซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์ 

space-work

space-book11

B2S ได้เปลี่ยนความจำเจจากร้านขายหนังสือเดิมๆ สร้างสรรค์ร้านหนังสือนอกกรอบอย่าง Think Space B2S ที่ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์  โดยมีพื้นที่ทั้งหมด 2 ชั้นด้วยกัน ภายใน Think Space รวบรวมไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ไว้อย่างลงตัว อย่างโซน LIFE STYLE BOOK SPACE เป็นพื้นที่รวบรวมหนังสือมากกว่าแสนเล่ม ถ้ามองภาพรวมแล้วดูเหมือนภูเขาหนังสือ และแบ่งหมวดหมู่หนังสือออกเป็น 12 โซน โดยแต่ละโซนนั้นมีทั้งหนังสือ และสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เข้ากับหมวดนั้นให้เลือกสรรได้อย่างจุใจ ส่วน NETWORKING SPACE โซนที่เปิดให้กับผู้ต้องการหาไอเดีย หาแรงบันดาลใจ หรือ นั่งทำงาน สามารถใช้พื้นที่บริเวณนี้ได้ฟรีทั้งวัน พร้อมทั้ง wifi และ ปลั๊กไฟสำหรับชาร์จแบตอีกด้วย
เปิดทุกวัน 09.00 -22.00 น.
ตามไปดูเพิ่มเติ่มที่ Think Space B2S ร้านหนังสือนอกกรอบ

———————-

3 – ห้องสมุดศิลปะ ชั้น L- หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ภาพ : coworkingvisa.tcdc.or.th
ภาพ : coworkingvisa.tcdc.or.th
ภาพ : coworkingvisa.tcdc.or.th

ใครที่ไปเสพอาร์ตที่ BACC บ่อย ๆ จะต้องชอบห้องสมุดที่เรียบง่าย แถมเงียบสงบไม่ค่อยมีคนพลุกพล่าน เพราะน้อยคนนักที่จะรู้ว่าห้องสมุดศิลปะแห่งนี้จะซ่อนอยู่ที่ ชั้น L ทีนี่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสมาธิในการอ่านหนังสือในย่านใจกลางเมือง ที่มีทั้งหนังสือ นิตยสารทางด้านศิลปะร่วมสมัย และมีมุมหนังสือสำหรับเด็กน้อย ที่สำคัญ ฟรี wi-fi ด้วยนะ

ปกติเปิดบริการวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 19.30 น. (ปิดบริการทุกวันจันทร์) ส่วนหยุดยาวสงกรานต์นี้เปิดปกติ! และถ้าจะแว๊บไปดูนิทรรศกาลในหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13 – 16 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.
ตามไปดูเพิ่มเติ่มที่ เว็บไซต์  >>  ห้องสมุดศิลปะ

———————-

4 – TK Park – CentralWorld

ภาพ : popularreadingplaces.blogspot.com
ภาพ : popularreadingplaces.blogspot.com
ภาพ : popularreadingplaces.blogspot.com

อีก ห้องสมุด ใจกลางเมือง อุทยานการเรียนรู้ที่เข้าถึงง่ายสุดๆ เดินทางสะดวก เพราะอยู่ที่ชั้น 8 ในศูนย์การค้า CentralWorld ที่นี่เรียกว่าเป็นคลังสำหรับผู้ที่ต้องการหาข้อมูลชั้นยอด เพราะมีหนังสือหลากหลายหมวด รวมถึงสื่อการเรียนรู้มากมายให้เลือกสรร มีห้องฉายภาพยนตร์ที่หมุนเวียนกันมาให้ชม  นอกจากนี้ยังมีการจัดอีเวนต์และกิจกรรมต่างๆ บ่อยๆ โดยที่เราเข้าร่วมได้ฟรี! ซึ่งในวันที่ 13-16 เม.ย.นี้ ก็จะมีเทศกาล ‘สงกรานต์บานตะไท’ (11.00-17.00น.) พร้อมกิจกรรมที่จัดขึ้นแบบพิเศษด้วยนะ แต่ต้องบอกก่อนว่า ถ้าอยากจะเข้าใช้บริการที่นี่ ต้องสมัครสมาชิกก่อนนะ
เปิดบริการ วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 20.00 น.
ตามไปดูเพิ่มเติ่มที่ www.tkpark.or.th / FB facebook.com/tkparkclub

เรื่อง Parichat K.