การ Renovate คอนโดฯมือสองเพื่อปล่อยขาย

สำหรับการลงทุนในคอนโดมิเนียมมือสองนั้น ไม่ว่าจะเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือ ปล่อยขายปล่อยเช่าก็ดูจะคุ้มค่ากว่าคอนโดมิเนียมมือหนึ่งในทุกทาง

เพราะด้วยราคาที่ย่อมเยากว่าทั้งยังมีข้อได้เปรียบในทำเลที่ตั้งซึ่งนับวันจะหาคอนโดฯดีๆ มือใหม่ใจกลางเมืองในราคาที่สมเหตุสมผลได้ยากเต็มที แต่เมื่อพูดถึงคอนโดฯ มือสอง หลายๆท่านก็มักจะนึกถึงภาระในการจัดการที่จะต้องตามมาจากความ “เก่า” หรือ “ทรุดโทรม” ยากที่จะปล่อยขายหรือปล่อยเช่าได้ในทันที ด้วยเหตุนี้เองในบทความนี้จึงอยากจะพาท่านผู้อ่านไปพบกับ ”การ Renovate คอนโดฯมือสองเพื่อปล่อยขาย” ซึ่งเป็นเคล็ดลับง่ายๆที่เพิ่มมูลค่าให้กับคอนโดฯมือสองได้อย่างดีเลยทีเดียว

ห้องชุดคอนโดฯ ในตัวอย่างครั้งนี้นั้นตั้งอยู่ในทำเลกลางเมืองอย่างแยกอโศก-สุขุมวิท ที่ซึ่งราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้นกว่าในอดีตหลายเท่าตัวนัก และด้วยทำเลและวิวเมืองจากในห้องชุดที่ไม่มีตึกอื่นมาบดบัง จึงทำให้คุณวสันต์ สอาดเย็น ตัดสินใจ Renovate ห้องชุดแห่งนี้ โดยเลือกที่จะ Renovate ในแนว Loft-Vintage ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นสไตล์ที่นิยมทั้งในกลุ่มคนรุ่นใหม่และผู้ใหญ่ก็ชื่นชอบ จึงทำให้มีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น  ในการ Renovate นั้น เน้นการปรับพื้นที่ให้กะทัดรัดและใช้งานได้สะดวกสบายขึ้น มีการเชื่อมโยงพื้นที่หากันและปรับเปลี่ยนวัสดุในบางจุดเพื่อสร้างให้พื้นที่มีความเป็น “บ้าน” มากกว่าห้องสี่เหลี่ยมธรรมดา โดยมีแนวคิดดีๆเกี่ยวกับการ Renovate ดังนี้

1. ผนังใหม่ในคอนโด

เพราะว่าเป็นห้องชุดจึงมีพื้นที่จำกัดและสามารถปรับปรุงได้แต่พื้นที่ภายในเท่านั้น “ผนัง” จึงเป็นสิ่งที่ตอบสนองทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานไปพร้อมๆ กัน ในการตกแต่งนั้นคุณวสันต์ได้เลือกรูปแบบของผนังอิฐสลับกับผนังปูนเปลือย เพื่อสร้างความหลากหลายและแบ่งพื้นที่การใช้งานให้ดูแตกต่างกันแม้ว่าจะเป็นการวางผังแบบเปิดโล่ง มีการปรับเปลี่ยนขนาดพื้นที่โดยการย้ายผนังบางส่วนเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน เช่น การย้ายผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่ของห้องนั่งเล่นเพราะเมื่อมีลูกค้าเข้ามาพื้นที่ห้องนั่งเล่นที่เราจะนั่งคุยกัน นี่แหละคือภาพประทับใจที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจเช่าหรือซื้อได้เลยทีเดียว

2. Pantry เชื่อมพื้นที่

ด้วยความที่พื้นที่ในห้องชุดนั้นมีจำกัด การออกแบบพื้นที่และลักษณะการใช้งานจึงความสำคัญอย่างมาก Pantry หรือครัวนั้นเป็นพื้นที่แรกที่จะพบเมื่อเดินเข้ามา จากเดิมที่เป็นเคาน์เตอร์ยาวตลอดแนวกำแพง คุณวสันต์จึงปรับเปลี่ยนให้เป็นเคาน์เตอร์บาร์ซึ่งอยู่ติดกับโต๊ะกินข้าวที่เป็นทั้งส่วนเตรียมอาหารจัดเสิร์ฟและยืนกินอย่างง่ายๆ เมื่อหันไปทางขวาจะเป็นส่วนล้าง ด้านหลังจะเป็นเตาและตู้เย็น การออกแบบการใช้งานแบบรอบตัวนี้ทำให้ประหยัดพื้นที่และใช้งานได้สะดวกอีกด้วย นอกจากจะสร้างให้ครัวและพื้นที่กินข้าวแลดูกระฉับกระเฉงแล้ว หากเป็นลูกค้าที่ชอบทำอาหารด้วยแล้วคงใจละลายกับครัวนี้อย่างแน่นอน

3. ห้องน้ำใหม่ในคอนโด

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ควรให้ความสำคัญ นอกจากที่จะปรับเปลี่ยนวัสดุของห้องน้ำให้ดูร่วมสมัยเข้ากับลุคใหม่ของห้องอื่นๆ แล้ว คุณวสันต์ยังได้ตั้งตู้ซ่อนเข้าไปหลังบานกระจกห้องน้ำอีกด้วย จากเดิมที่ห้องน้ำเหมือนเป็นส่วนเกิน คุณวสันต์ได้เปิดให้สามารถเข้าถึงห้องน้ำได้ทั้งจากห้องนอนเล็กและด้านนอกทำให้การใช้งานดูมีอรรถประโยชน์ที่หลากหลายขึ้น คือเป็นทั้งห้องน้ำสำหรับพื้นที่ส่วนกลางและเป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กได้ด้วย นับเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่น่าสนใจและเป็นการเพิ่มมูลค่าว่าห้องชุดนี้สามารถอยู่อาศัยอย่างเป็นส่วนตัวได้มากกว่า 1 ห้อง

และนี่ก็คือเคล็ดลับง่ายๆในการ Renovate คอนโดฯมือสองเพื่อปล่อยขาย ซึ่งไม่ได้ยากเลยใช่ไหมล่ะครับ  อย่าลืมติดตามชมไอเดียดีๆ เหล่านี้ได้อีกทาง รายการบ้านและสวน The Renovation | AMARIN TV HD | อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 และหากว่าสนใจที่จะเริ่มลงทุนในสินทรัพย์อย่างบ้านหรือคอนโดมือสองแบบนี้ ลองเข้าไปเลือกหาได้ที่ SAM หรือ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด แหล่งรวมบ้าน คอนโดและทรัพย์สินมือสองขนาดใหญ่ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในทำเลดีทั่วประเทศ สามารถคลิกเข้าไปได้เลยทาง www.sam.or.th และหากมีข้อสงสัยอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินที่สนใจอย่างไรก็สามารถติดต่อได้ทาง Call Center 02-686-1888  เช่นกัน

เรื่อง วุฒิกร สุทธิอาภา
ภาพ บ้านและสวน The Renovation