COTTO จับมือดีไซเนอร์ระดับโลก “นาโอโตะ ฟูกาซาว่า”

คอตโต้ แบรนด์ผู้นำกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำของไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ที่ให้ความสำคัญด้านงานดีไซน์ ผ่านโครงการแสดงผลงานดีไซเนอร์รุ่นใหม่ 7 กลุ่ม จาก 5 ประเทศ โดยร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับตำนาน นาโอโตะ ฟูกาซาว่า โชว์ผลงานภายใต้แนวคิด “Good Morning” ในโครงการ COTTO Another Perspective 5 Curated by Naoto Fukasawa ในงาน Milan Design Week 2017 บริเวณ Ventura Lambrate เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ณ วันที่ 4-9 เมษายน 2560 ซึ่งคอตโต้ได้จัดโครงการ COTTO Another Perspective ปีนี้เป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ปี 2556

“โครงการนี้ ถือเป็นเวทีสำคัญที่จะเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์ได้แสดงผลงานของตนเองและแลกเปลี่ยนแนวคิดการออกแบบ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากกับการพัฒนาวงการดีไซเนอร์” คุณนาโอโตะ ฟูกาซาว่ากล่าว

ในโครงการ COTTO Another Perspective 5 Curated by Naoto Fukasawa นี้ คุณนาโอโตะ ฟูกาซาว่า ได้กำหนดโจทย์การดีไซน์ ภายใต้แนวคิด “Good Morning” ที่เปรียบเปรยห้องน้ำเป็นเหมือนสถานที่ในการปลุกความสดชื่น ผ่อนคลาย เติมพลังความคิด ได้อยู่กับตัวเอง และการเริ่มต้นใหม่ของวัน โดยคุณนาโอโตะทำหน้าที่เป็น Curator หรือโค้ช ในการให้คำปรึกษาและแนวทางในการพัฒนาผลงานออกแบบของดีไซเนอร์แต่ละกลุ่มให้ตอบโจทย์คอนเซปท์การดีไซน์ แต่ยังคงนำเสนอความเป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์ของดีไซเนอร์ ซึ่งมาจากประเทศและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน สร้างเสน่ห์และสีสันของการตีความแนวคิด “Good Morning” ในหลากหลายมุมมอง โดยในฐานะกูรูของวงการนักออกแบบ คุณนาโอโตะได้ถ่ายทอดแนวคิดการออกแบบและพัฒนาผลงานให้กับดีไซเนอร์ ที่นอกจากการใส่ใจในเรื่องดีไซน์ สไตล์และความสวยงามเชิงคอนเซปท์แล้ว ยังต้องคำนึงถึงฟังก์ชั่นการใช้งานที่ออกแบบจากพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

คุณนาโอโตะ ฟูกาซาว่า เป็นดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น ที่ยึดถือความเรียบง่ายเป็นหลักในการสร้างความสมบูรณ์ของงานออกแบบ โดยคุณนาโอโตะได้สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่ยอมรับในระดับโลกมาเป็นเวลานาน จากผลงานที่ทำร่วมกับแบรนด์ชั้นนำมากมายในหลายประเทศในทวีปยุโรป เอเชีย และประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้รับรางวัลด้านการดีไซน์ระดับสากลมาแล้วมากกว่า 50 รางวัล

ในการออกแบบผลงานแต่ละกลุ่ม ดีไซเนอร์ได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์จากคอตโต้ ทั้งกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ที่เข้าได้อย่างลงตัวกับแนวการออกแบบของตนเองทั้งเรื่องสไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งาน อาทิ Simply Modish สุขภัณฑ์ดีไซน์โมเดิร์น มาพร้อมกับรูปลักษณ์แบบ Slim Looks ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และกระเบื้องขนาดใหญ่และกระเบื้องโมเสคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหิน และหินอ่อน

คุณอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเรคเตอร์ของคอตโต้ กล่าวว่า “การทำงานกับคุณนาโอโตะ ฟูกาซาว่า ครั้งนี้ ถือเป็นอีกครั้งที่คอตโต้ร่วมมือกับดีไซเนอร์ระดับโลก ซึ่งเป็นโอกาสให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของไทยได้เรียนรู้แนวคิดการออกแบบจากผู้ที่ประสบความสำเร็จและได้โชว์ผลงานตนเองในเวทีโลก อีกทั้งเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของดีไซเนอร์คอมมิวนิตี้ทั้งไทยและต่างประเทศอีกด้วย”