นวัตกรรมสุขภัณฑ์น่าใช้สำหรับ ผู้สูงวัย

เทคโนโลยีการแพทย์ทำให้คนอายุยืนกว่าอดีต จำนวนประชากรสูงอายุก็มีสัดส่วนมากขึ้นด้วย คาดการณ์ว่าในบ้านเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคม ผู้สูงวัย เต็มรูปแบบ (Aged Society)

ในปี พ.ศ. 2568 ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์ต่างๆจึงได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการภายใต้พื้นฐานการออกแบบเพื่อทุกคน (Universal Design) เพราะสามารถใช้งานร่วมกันได้กับทุกคนทุกวัยในครอบครัว เราจึงมีสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำที่เหมาะกับ ผู้สูงวัย มาแนะนำกัน ครับ

Cygnet ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

  1. Cygnet สุขภัณฑ์สองชิ้นที่ดีไซน์โถสุขภัณฑ์ให้มีความสูง 43.5 เซนติเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับความสูงของเก้าอี้ ทำให้ผู้ใช้งานที่เป็นผู้สูงอายุหรือหญิงตั้งครรภ์ได้รับความสะดวกในการลุกนั่งมากขึ้น จาก American Standard

Lift Chair ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

2. LiftChair สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุหรือผู้มีปัญหาเรื่องหัวเข่า ทำหน้าที่คล้ายเก้าอี้พยุงตัว ช่วยลดการทิ้งน้ำหนักลงที่หัวเข่า และช่วยให้การลุกยืนหรือนั่งทำได้สะดวกยิ่งขึ้น สามารถสั่งงานจากฟังก์ชันต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมจากรีโมทคอนโทรลหรือสวิตช์แขน จาก TOTO

ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย COTTO

3. สุขภัณฑ์สองชิ้นสำหรับผู้สูงวัย มีความสูงกว่ามาตรฐานเพื่อความสะดวกในการลุกนั่งของผู้สูงอายุหรือผู้ใช้รถวีลแชร์ และมีก้านกดยาวเป็นพิเศษเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้ยังออกแบบฝารองที่ทำจากยางพียูสีฟ้า ช่วยลดแรงกดทับและแรงเสียดสี อีกทั้งยังมีช่องเปิดด้านหน้าเพื่อการทำความสะอาดได้ง่ายจาก COTTO

FIUME อ่างอาบน้ำผู้สูงอายุ ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

4. ฟิ-อู-เม่ (FIUME) อ่างอาบน้ำผู้สูงอายุ นำนวัตกรรมการนั่งแช่ตัวในอ่างอาบน้ำมาผสานกับศาสตร์แห่งการนวดตัวด้วยสายน้ำ (Hydrotherapy) เพื่อช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย มีบานประตูเปิด-ปิดเพื่อให้สะดวกต่อการก้าวเข้า-ออก พร้อมแสงไฟบำบัด (Chromotherapy)สามารถเปลี่ยนสีได้ถึง 256 เฉดสีจากBathroom Design

Shower Seatผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

5. Shower Seat  เก้าอี้อาบน้ำปรับระดับความสูงและปรับเลื่อนตามแนวนอนได้ทั้งซ้ายและขวา พร้อมพนักพิงและมีที่เท้าแขนช่วยในการพยุงตัว รับน้ำหนักได้ราว 150 กิโลกรัมจาก Haco Care

Nursing Bench เตียงอาบน้ำ ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

6. Nursing Bench เตียงอาบน้ำปรับระดับความสูงได้ พร้อมราวกันตกเพื่อความปลอดภัย และเมื่อเลิกใช้งานก็สามารถพับเก็บได้ เหมาะกับผู้ที่ต้องมีคนช่วยระหว่างอาบน้ำจาก Haco Care

Washbasin single hole อ่างล้างหน้าปรับระดับ ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

7. Washbasin single hole อ่างล้างหน้าปรับระดับได้ด้วยรีโมทคอนโทรล เหมาะกับผู้ที่ต้องนั่งบนรถเข็น เพราะเลื่อนรถเข้าไปใช้งานได้สะดวก มีที่จับทั้ง 2 ข้างเพื่อช่วยพยุงตัว อาทิ ต้องการส่องกระจก และที่จับสามารถใช้เป็นที่พาดผ้าได้ด้วยจาก Haco Care

I-Zecure ราวจับอัจฉริยะ ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

  1. I-Zecure ราวจับอัจฉริยะ ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาชุดราวจับที่ทำจากโลหะ ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้เมื่อล้มกระแทกโดน ราวจับนี้ผลิตจากพอลิเมอร์ชนิดพิเศษ พื้นผิวกันลื่นและความโค้งมนของดีไซน์ช่วยลดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีตรวจจับความเคลื่อนไหว สามารถใช้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือผ่านระบบ SMS และคลื่นวิทยุ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยได้ทันท่วงทีจาก Bathroom Design

 

ราวจับพยุงตัว ผู้สูงวัย สุขภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย

9.ราวจับพยุงตัว ออกแบบตามหลักยูนิเวอร์แซลดีไซน์และหลักกายศาสตร์ ทำจากไม้สนแท้ สามารถคงสภาพได้ 50 ปี และรับน้ำหนักได้ 120 กิโลกรัม ช่วยทรงตัวขณะลุกหรือนั่งเมื่อต้องการใช้ห้องน้ำ มีให้เลือกหลายรูปทรงเพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ อาทิ รูปตัวไอ(I) และรูปตัวแอล (L)จาก COTTO

 

หมายเหตุ  : สอบถามราคาได้ที่ผู้ผลิตหรือผู้แทนจำหน่าย

 

แหล่งสรร

– American Standardโชว์รูม LIXIL อาคาร D คริสตัลดีไซน์ เซ็นเตอร์โทรศัพท์ 0-2102-2222 กด 1<www.lixil.co.th>
– TOTO Technical Center Bangkokชั้น 12 อาคารจี ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9โทรศัพท์ 0-2117-9520<http://th.toto.com>
– COTTO STUDIOดอนเมือง โทรศัพท์ 0-2973-5040 <www.cotto.co.th>
– Bathroom Designถนนรัชดาภิเษก โทรศัพท์ 0-2683-7322 <www.bathroomtomorrow.com>
-Haco Careอาคารเดอะไนน์ทาวเวอร์ แกรนด์ พระราม 9 โทรศัพท์ 0-2168-1368 <www.hacocare.com>