X2 PATTAYA OCEANPHERE

X2 Pattaya Oceanphere เป็นโครงการพร็อพเพอร์ตี้ที่เหมาะกับการลงทุนระยะยาว โดยทาง X2 จะการันตีผลตอบแทนถึง 7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปี และตั้งแต่ปีที่ 6 จะแบ่งผลกำไร 60 เปอร์เซ็นต์ ให้เจ้าของวิลล่า และพิเศษกว่านั้นคือคุณสามารถเข้าพักโรงแรมในเครือ X2 ได้ 18 แห่ง ทั้งในและต่างประเทศ ฟรี 14 วันต่อปี

แค่ชื่อ X2 ก็การันตีได้แล้วว่าไม่ธรรมดา โดยเฉพาะโครงการล่าสุด X2 Pattaya Oceanphere ที่ก้าวขึ้นไปอีกขั้นในวงการพร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งได้รับการจัดการโครงการโดย บริษัท ฮาบิแทท วัน จำกัด และบริหารในส่วนของโรงแรมเพื่อรักษาผลประโยชน์สูงสุดให้ผู้ซื้อวิลล่าโดย ครอสทู รีสอร์ท (X2 resort) แต่ความน่าสนใจของโครงการนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการบริหารจัดการโครงการที่ดีเท่านั้น แต่ในเรื่องของงานสถาปัตยกรรมนับได้ว่ามีความพิเศษไม่ซ้ำใคร ตั้งแต่รูปทรงอาคารที่ส่งผลต่อเนื่องไปถึงสเปซ งานตกแต่งภายใน ตลอดจนการเลือกใช้วัสดุทั้งภายในและภายนอก โดยมีบริษัท Somdoon Architects รับหน้าที่ออกแบบวิลล่าทั้ง 59 หลัง บนพื้นที่กว่า 9 ไร่ หนึ่งในทำเลเนื้อหอมที่สุดอย่างพัทยา ให้เกิดเป็นโครงการพูลวิลล่าตกแต่งพร้อมอยู่ โดดเด่นด้วยงานสถาปัตยกรรมที่สามารถกลายเป็นงานประติมากรรมสุดเท่ได้ด้วยตัวเอง

X2 Pattaya Oceanphere
ทางเข้าวิลล่าจะเห็นสเปซพักอาศัยอยู่ในกรอบกำแพงคอนกรีตบล็อกมวลเบา ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากความสวยงามของหินบะซอลต์ โดยนำมาเรียงต่อกันในลักษณะแนวตั้งสูงจนถึงชั้น 2 เพื่อกำหนดทิศทางมุมมองการเปิดรับวิวของผู้ใช้พื้นที่

การออกแบบโครงการ X2 Pattaya Oceanphere แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ การออกแบบภาพรวมของโครงการทั้งหมด เริ่มจากการวางทิศทางของอาคารให้เปิดมุมมองสู่ทะเลที่อยู่ห่างออกไป 600 เมตร โดยยกระดับบ้านให้มีความลดหลั่นกัน ช่วยเปิดประสบการณ์ผู้พักอาศัยให้สามารถมองวิวทะเลได้สุดสายตา ดูเป็นส่วนตัว และไม่บังวิวซึ่งกันและกัน

 

X2 Pattaya Oceanphere
ดึงลักษณะอันโดดเด่นของการเรียงตัวกันของหินบะซอลต์ในถ้ำมาเป็นกำแพงให้กับวิลล่า โดยใช้คอนกรีตบล็อกมวลเบา (Lightweight Concrete Blocks) ซึ่งมีสีสันและรูปลักษณ์ใกล้เคียงมาใช้ในการก่อสร้าง

ส่วนที่สอง คือ งานออกแบบวิลล่า ผู้ออกแบบได้นำแรงบันดาลใจจากผนังหินบะซอลต์มาเป็นไอเดียในการทำกำแพงหรือผนังอาคาร โดยใช้คอนกรีตบล็อกมวลเบาซึ่งมีสีสันที่ใกล้เคียงมาเรียงต่อกันในลักษณะแนวตั้ง ผสมผสานกับรูปแบบและระเบียบที่ชัดเจนของงานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ เพื่อประยุกต์ให้เกิดเป็นงานสถาปัตยกรรมที่มีกลิ่นอายและเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบ X2

ห้องนอนชั้น 2 เป็นแบบเตียงคู่ มีโถงสกายไลท์คั่นพื้นที่ไว้ตรงกลาง ทั้งสองห้องสามารถเปิดเชื่อมกันได้ด้วยประตูบานเลื่อนอะลูมิเนียมที่มีความสูงจากพื้นจรดเพดาน
ห้องน้ำบนชั้น 2 เพิ่มเสน่ห์ด้วยการซ่อนไฟไว้บนฝ้าที่ทำจากแผ่นยิปซัมบอร์ดกันความชื้น

ในส่วนของวิลล่าโครงการมีให้เลือก  2 ประเภท คือ พูล วิลล่า แบบ 1 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 137.68 – 193.4 ตารางเมตร และแบบพูล วิลล่า แบบ 2 ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 193.91 – 257.71 ตารางเมตร โดยวิลล่าทั้ง 2แบบจะมีงานสถาปัตยกรรมที่เหมือนกัน ต่างกันแค่ความสูงเท่านั้น รูปแบบของอาคารเกิดจากองค์ประกอบของระนาบแนวตั้งสีเข้มที่ลดหลั่นกันจนเกิดเป็นผนัง ทำหน้าที่แบ่งพื้นที่ กำหนดขอบเขต และสร้างความเป็นส่วนตัวให้วิลล่าแต่ละหลัง นอกจากผนังอาคารที่มีลักษณะคล้ายกำแพงหินบะซอลต์แล้ว ผนังที่มีร่องตรงกลางเหล่านี้ยังทำหน้าที่เป็นทางรับน้ำฝนจากหลังคาลงมาสู่งานแลนด์สเคปด้านล่างด้วย

โซฟาฝังตัวอยู่ในกรอบของตู้บิลอินท์ ปิดผิวด้วยลามิเนตสีเข้มดูเชื่อมโยงกับมุมอื่น ๆ ของห้อง
เนื่องจากวิลล่าแต่ละหลังมีความกว้างด้านหน้าที่ค่อนข้างน้อย จึงต้องเพิ่มระดับความสูงให้แต่ละชั้นเป็น 3.45 เมตร เพื่อสร้างความโปร่งโล่งและรับลมทะเลได้เต็มที่
อีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการนี้คือบันไดวนสีดำสุดเท่ ตัวบันไดทำจากเหล็กจึงทำให้บันไดดูเบาและบางไม่ต่างจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่ง

การออกแบบฟังก์ชันภายในวิลล่าผู้ออกแบบคำนึงความเป็นส่วนตัวเป็นสำคัญ จึงได้จัดให้พื้นที่ห้องนั่งเล่นเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ บังสายตาด้วยผนังคอนกรีตสูงตระหง่านทั้งสองด้าน ส่วนชั้น 2 ตั้งใจใช้บานหน้าต่างกระจกใสสูงจากพื้นจรดเพดาน 3.45 เมตร เพื่อเปิดรับวิวและลมทะเลได้เต็มที่ โดยมีผนังภายนอกอาคารที่เหลื่อมกันช่วยสร้างมุมมองที่เป็นส่วนตัว เหมือนกับการหลีกหนีจากความวุ่นวายในกรุงเทพฯ แล้วแวะมาพักผ่อนรวมไปถึงค้นหาความงามของธรรมชาติภายในถ้ำสุดหรูที่มีปลายทางเป็นทะเลสีน้ำเงินของพัทยา

ช่วงกลางวันสกายไลท์บนชั้น 2 ของวิลล่า จะทำหน้าที่ดึงแสงธรรมชาติให้เข้ามาในห้อง ส่วนกลางคืนสามารถนอนดูดาวผ่านช่องแสงนี้ได้อย่างโรแมนติก
สร้างความต่อเนื่องของกำแพง กรวดแม่น้ำ และพื้นกรวดล้าง ด้วยการคุมโทนสีให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

ผู้พัฒนาโครงการ : บริษัท ฮาบิแทท วัน จำกัด (บริษัทในเครือ ฮาบิแทท กรุ๊ป)
ออกแบบ     : Somdoon Architects Ltd โทร. 0-2390-1699

>> ดู PROPERTY REVIEW โครงการอื่นๆ เพิ่มเติม คลิกที่นี่ <<

เรื่อง  Ektida N.
ภาพ  ศุภกร , อนุพงษ์
สไตล์ ประไพวดี
ภาพประกอบ คณาธิป
เรียบเรียง Parichat K.