ปรับตึกเก่าเป็นห้องสมุดทันสมัยบนถนนราชดำเนิน – หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ชั้นที่3 ประทับใจกับโซนหอเกียรติยศที่นำเสนอเรื่องราว “โครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9” ในรูปแบบนิทรรศการและวีดีทัศน์ ให้พวกเราชาวไทยได้ชื่นชม อีกทั้งยังมีหอเกียรติยศผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นักประพันธ์และกวีแห่งชาติ ทุกยุคทุกสมัย เรียกได้ว่าใครที่เป็นผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ด้านงานเขียนจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน และยังไม่พอ เท่าทันการเปิดประเทศสู่อาเซียน ที่นี่จัดโซนพื้นที่ให้เป็นโซนของหนังสือประเทศเพื่อนบ้าน วรรณกรรม หนังสือหายากต่างๆ และเอกสารจดหมายเหตุ พร้อมพื้นที่นั่งอ่านหนังสือที่มากับบอร์ดความรู้ให้คุณได้เพลิดเพลินกับการอ่านจนลืมเวลาเลยทีเดียว

มุมแนะนำ: ใครที่ชอบบรรยากาศส่วนตัวแนะนำให้นั่งอ่านหนังสือบริเวณพื้นที่โต๊ะขนาดเล็กริมโถงกลาง หรือใครที่อยากได้เพื่อนร่วมอ่านแนะนำบริเวณโต๊ะยาวส่วนกลางที่ตกแต่งภายใต้บรรยากาศวินเทจอย่างสวยงาม หรือจะเป็นเก้าอี้โซฟาใหญ่นั่งรวมกันเป็นกลุ่มบริเวณหัวมุมอาคารก็สบายไปอีกแบบ

สำหรับสถานที่แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครนี้ คาดว่าในอนาคตจะเป็นอีกหนึ่ง “พื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้” ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ที่สนใจศึกษาอีกทั้งนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับศิลปะวัฒนธรรมเฉพาะตัวแบบไทยผสมผสานอย่างลงตัว อีกทั้งทำเลที่ตั้งที่อยู่บนพื้นที่ประวัติศาสตร์ ให้ทุกคนได้เรียนรู้ เปิดโลกทัศน์ และเผยแพร่สู่สาธารณชน

เวลาเปิดทำการ: เปิดให้บริการทุกวันอังคาร-เสาร์ เวลา 08.00-21.00 น. และในวันอาทิตย์เวลา 09.00-20.00 น. หยุดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ (โดยเริ่มเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบวันที่ 28 เมษายน 2560 นี้)

การเดินทาง: แนะนำให้เดินทางโดยรถประจำทาง ที่มีบริการหลากหลายสาย อาทิ 2, 15, 47, 59, 60, 68, 70, 79, 201, 203, 503, 511, 516 หรือใครที่ไม่สะดวกสามารถนำ รถยนต์ส่วนตัวมาได้ และจอดบริเวณอาคารกองสลากฯเก่า

ไปดู 10 หนังสือหาอ่านยากที่ หอสมุดเมืองกทม.


https://www.facebook.com/bangkokcitylibrary/

เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: ณัฐวัฒน์ ส่องแสง