10 เหตุผลที่คุณไม่ควรพลาด “งานสัปดาห์หนังสือ” ครั้งที่ 45

กลับมาอีกแล้วกับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติที่หลายๆคนรอคอย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 45 แล้ว ก็ยังอัดแน่นไปด้วยกองทัพหนังสือมากมาย

อีกทั้งยังมีกิจกรรมพบปะพูดคุยกับนักคิดนักเขียนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอบรมสัมมนา และนิทรรศกาลที่น่าสนใจภายในงานอีกเพียบ

วันนี้ “บ้านและสวน” ได้แวะไปเก็บภาพบรรยากาศในงานหนังสือมาฝากกัน พร้อมอีก 10 เหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดงานสัปดาห์หนังสือครั้งนี้

  1. มีหนังสือให้เลือกมากมายจากหลายสำนักพิมพ์

ที่งานสัปดาห์หนังสือมีจำนวนบูธมากกว่า 400 บูธ มีหนังสือให้เลือกซื้อเยอะมากจากหลายๆค่าย หลายสำนักพิมพ์ เรียกได้ว่ามาครั้งเดียวได้หนังสือกลับไปหลายแนวเลย

  1. มีหนังสือหลากหลายประเภท

ได้แก่ หนังสือทั่วไป หนังสือเก่า หนังสือเด็ก หนังสือแบบเรียน หนังสือต่างประเทศ และหนังสือการ์ตูน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็น่าจะถูกใจไม่น้อยเลยทีเดียว แถมภายในงานก็มีการจัดโซนของบูธหนังสือเพื่อให้หาหนังสือประเภทเดียวกันให้ง่ายขึ้น

  1. หนังสือใหม่

งานสัปดาห์หนังสือถือว่าเป็นงานหนึ่งเลยที่หลายๆสำนักพิมพ์เลือกที่จะมาเปิดตัวหนังสือใหม่ๆให้ได้รู้จักกัน ดังนั้นถ้าคุณมางานนี้ รับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่ๆ หนังสืออะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจ คุณสามารถมาเลือกซื้อ เลือกอ่านได้ก่อนคนอื่นเลย

เปิดตัวหนังสือ TOYOTA MIND คิดระดับโลกคุณก็ทำได้
  1. กระทบไหล่นักเขียนที่คุณปลื้ม

เรียกได้ว่างานนี้เป็นงานที่จะทำให้คุณได้พบปะกับเหล่านักเขียนในดวงใจ สามารถร่วมฟัง พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเหล่านักพูด นักคิดที่คุณชื่นชอบได้ที่งานนี้

  1. หนังสือดี ในราคาถูก

นอกจากจะมีหนังสือให้เลือกสรรมากมายแล้ว หนังสือที่แต่ละสำนักพิมพ์นำมาจัดจำหน่ายนั้นก็ลดราคาเยอะมาก ถูกกว่าที่อื่น ใครที่ไม่ซื้อภายในงานนี้ ไปเจอที่ร้านหนังสือข้างนอก ก็ไม่ลดราคาให้เหมือนในงานนี้นะ แถมบางบูธลดซะเหมือนแจกฟรีเลย

  1. หนังสือต่างชาติ

หนังสือต่างชาติที่น่าสะสมก็มีให้เลือกเต็มไปหมด แถมราคายังถูกกว่าปกติอีก ซึ่งหนังสือเหล่านี้ปกติก็ราคาค่อนแพงอยู่แล้ว แถมหาซื้อยากอีกด้วย

  1. หนังสือเก่าหายาก 

หนังสือเก่าๆ ยิ่งเก่าก็ยิ่งหายาก แต่ภายในงานก็ยังมีหนังสือเก่าที่น่าซื้อเก็บไว้ให้ลูกให้หลานดู เป็นภาพประวัติศาสตร์ที่เราสามารถซื้อเก็บรักษาไว้ได้

  1. หนังสือเด็ก หนังสือเสริมพัฒนาการ และหนังสือเพื่อการศึกษา

มีหนังสือเด็ก การ์ตูนเด็กให้คุณหนูๆเลือกซื้อหลายสำนักพิมพ์ และยังเต็มไปด้วยหนังสือเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อย ที่น่าจะถูกใจคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ไม่น้อยเลย ที่สำคัญยังมีโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ให้กระหน่ำใจกันเลย สำหรับเด็กโต นักเรียน นักศึกษาก็มีคู่มือการเรียนการสอบ ให้เลือกซื้อเช่นกัน

  1. นิทรรศการ และกิจกรรมที่น่าสนใจ

นอกจากการซื้อหนังสือแล้ว ภายในงานยังมีนิทรรศกาลและกิจกรรมอบรมสัมมนาที่มีหัวข้อน่าสนใจ ใครที่ว่าง หรืออยากได้รับความรู้ใหม่ๆจากวิทยากรเหล่านี้ก็สามารถเข้ามาร่วมฟังกันได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

  1. เดินทางสะดวก

งานสัปดาห์หนังสือครั้งที่ 45 นี้ จัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 9 เมษายน 2560 นี้เท่านั้น การเดินทางสะดวกสบายมาก สามารถเดินทางโดย MRT ลงสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขึ้นประตูที่ 3 เดินขึ้นมาก็เจอเลย เดินทางก็สะดวกง่ายนิดเดียว จะรอช้าอยู่ทำไม ไปช้อปหนังสือกันดีกว่า!

* แอบกระซิบนิดนึง หนังสือดีๆของสำนักพิมพ์บ้านและสวนก็ลดเพียบเลย หาซื้อกันได้ที่บูธนายอินทร์ โซน C2 นะคะ

เรื่อง : Tatsareeya S.

ภาพ : สหภาพ เสนะคำ