เทรนด์ดีไซน์กระเบื้องปี 2017 ที่คุณต้องไม่พลาด

สำหรับกระเบื้องถือเป็นสิ่งตกแต่งบ้านที่จะบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านได้อย่างชัดเจน งานดีไซน์ที่ไม่ตกกระแส และจับต้องได้ จะทำให้บ้านของเราดูดีและไม่ตกยุค

บทความนี้อยากนำเสนอเทรนด์ดีไซน์กระเบื้องสำหรับปี 2017 เนื่องจากเราไม่อยากให้คุณผู้อ่านตกเทรนด์การตกแต่งกระเบื้อง เราจะมีเทรนด์ตกแต่งในปี 2017 มาแนะนำกันดังต่อไปนี้

เทรนด์แรก “เทรนด์ของกระเบื้องที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ”
สำหรับกระเบื้องใช้วัสดุจากธรรมชาตินั้นจะช่วยให้คนที่อยู่ในบ้านรู้สึกผ่อนคลายใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นแม้มีที่พักอาศัยอยู่ในย่านเมือง ลองนึกดูเล่นๆ ว่า เวลาเราไปเที่ยวทะเล หรือภูเขา เราจะรู้สึกสดชื่น นั่นเป็นเพราะว่าเราได้รับ “กลิ่นอาย” ของความเป็นธรรมชาติ กระเบื้องแนวๆ นี้ ได้แก่ กระเบื้องดินเผา เป็นต้น

โดยสถาปนิกเก่งๆ สามารถนำกลิ่นอายดังกล่าวมาอยู่ในบ้านพักอาศัยได้ ผ่านการใช้วัสดุตกแต่งภายในที่เป็นธรรมชาติ และหนึ่งในนั้นก็คือกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น ปูผนังบ้านนั่นเอง รับรองว่าไม่เอ๊าท์ !

เทรนด์ที่สอง “แนวย้อนยุค”
การตกแต่งที่เป็นเทรนด์มาแรงในปี 2017 นี้ จะใช้เป็นการตกแต่งแนวย้อนยุค ทำให้รู้สึกกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งได้ไม่ยาก เพราะเจ้าของบ้านในยุคนี้ที่ทำงานมานานประสบความสำเร็จในชีวิต ก็เคยเป็นเด็กมาก่อน การตกแต่งแนวย้อนยุคจะช่วยให้เจ้าของบ้านหวนคิดถึงประสบการณ์ในวัยเยาว์ การที่เราสามารถเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี และประสบความสำเร็จในวันนี้ ล้วนผ่านอะไรมามากมาย และมีความทรงจำเก็บไว้ทั้งดี และไม่ดี

โดยการตกแต่งแนวนี้ ได้แก่ การตกแต่งแนว “วินเทจ” เป็นส่วนใหญ่ ที่จะเป็นแนวการตกแต่งที่มาแรง และเหนียวแน่นมานานหลายปี หรือถ้าอยากให้ดูโมเดิร์นหน่อยก็สามารถจับเอาพวกโลหะ ทองเหลือง มามิกซ์แอนด์แมตซ์ ทำให้มันดูเก๋ และร่วมสมัยไปกับทุกดีไซน์การออกแบบก็ยังได้

อย่างไรก็ตามเทรนด์แนวย้อนยุคนั้นนอกจากจะเป็นกระแสในปีนี้แล้ว การตกแต่งแนวนี้โดยใช้กระเบื้องปูพื้น หรือปูผนังอาจเป็นแนวทางตกแต่งที่จะ Classic ข้ามกาลเวลาไปได้อีกหลายปี หรือหลายสิบปี ลองเลือกกระเบื้องแนวๆ นี้มาประดับตกแต่งบ้านคุณ หรือไม่ก็สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบตกแต่งภายในที่คุณใช้บริการอยู่ดูซิ

อย่างไรก็ตามเทรนด์แนวย้อนยุคนั้นนอกจากจะเป็นกระแสในปีนี้แล้ว การตกแต่งแนวนี้โดยใช้กระเบื้องปูพื้น หรือปูผนังอาจเป็นแนวทางตกแต่งที่จะ Classic ข้ามกาลเวลาไปได้อีกหลายปี หรือหลายสิบปี ลองเลือกกระเบื้องแนวๆ นี้มาประดับตกแต่งบ้านคุณ หรือไม่ก็สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบตกแต่งภายในที่คุณใช้บริการอยู่ดูซิ

เทรนด์ที่สาม “เทรนด์ของกระเบื้องลายที่เป็นแพทเทิร์นซ้ำแบบชิค​ๆ
สำหรับกระเบื้องลายที่เป็นแพทเทิร์นซ้ำแบบชิค​ๆ หรือแบบใหญ่ (large format)​ เทรนด์นี้มาแรงที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ ถ้าคุณได้ลองตกแต่งปูกระเบื้องด้วยแพทเทิร์นซ้ำๆ กับแบบชิคๆ มันจะทำให้คุณรู้สึกกระตือรือร้น และอยากสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ไปในตัว มันช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี

เทรนด์สุดท้าย “โทนสีของกระเบื้องที่มาแรงในปี 2017”
ในปี 2017 นี้โทนสีที่มาแรงจะเป็นโทนสีแนวธรรมชาติ อย่างเช่น สีฟ้า และ สีเขียว จะมาแรงที่สุด เนื่องจากผู้คนเริ่มอยากใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น และทำให้รู้สึกเหมือนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่เมื่อกลับมาถึงบ้าน

สำหรับโทนสีที่ดูจะมาแรงรองลงมา ได้แก่ สีเหลือง และสีเทา โดยโทนสีที่กลุ่มที่สองนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ชอบความกระตือรือร้น และเรียบหรู โดยเราสามารถเลือกเฉดสีที่ชอบได้หลากหลายตามแต่ใจเราต้องการเลย แต่ต้องขอย้ำนิดว่าขอให้อยู่ในโทนสีที่แนะนำไปรับรองว่าคุณจะไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน

สัมผัสกับเอกลักษณ์ของกระเบื้องเซรามิกที่แข็งแกร่งและทนทานเหนือรุ่นไหนๆ กับกระเบื้อง Kenzai – Porcelain & Ceramic Tiles for Exterior & Interior Decoration ยินดีรับปรึกษาพร้อมให้คำแนะนำด้านการออกแบบให้ฟรีโดยทีมงานคุณภาพเยี่ยม

ติดต่อเราได้ที่ :
โทรศัพท์ : 02-692- 5080 ถึง 90
Website : www.kenzai.co.th
Facebook : @KenzaiCeramics หรือคลิก http://bit.ly/facebook_kenzai
Line : @kenzai หรือคลิก http://bit.ly/line-friend_kenzai
Instagram : @kenzaiceramics
Pinterest : @Kenzai Porcelain & Ceramic Tiles หรือคลิก http://bit.ly/pinterest_kenzai