รวม 5 ออฟฟิศดีไซน์เท่ ถูกใจคน GEN Y!

5 –  บริษัทดีไซน์กว่า

รีโนเวตตึกแถวเก่า


รีโนเวตตึกแถวเก่า

รีโนเวตตึกแถวเก่า 5 ชั้น 2 คูหา ยุค 80 ย่านสุขุมวิทที่มีพื้นที่ใช้สอยรวมทั้งสิ้น 600 ตารางเมตร ให้เป็นอาคารที่แอบซ่อนเสน่ห์ของงานดีไซน์ไว้ภายใน เป็นออฟฟิศของทีมดีไซเนอร์ทั้ง 8 ชีวิตไปจนถึงการแบ่งพื้นที่ไว้ทำ Airbnb 2 ห้อง 2 สไตล์ ให้เหล่าเพื่อนใหม่ต่างทวีปได้มาพักผ่อนด้วยกัน

เจ้าของเลือกเก็บสไตล์เรโทรของเปลือกอาคารหรือฟาซาดยุค 80 ไว้ แล้วเปลี่ยนพื้นที่ภายในสุดอับทึบให้กลายเป็นออฟฟิศสถาปนิกสุดโล่งกว้าง โดยเริ่มจากทลายผนังกั้นระหว่างตึกทั้งสองออกแล้วรื้อพื้นชั้น 2 ของคูหาที่มีการต่อเติมจนเป็นดับเบิ้ลสเปซที่ต่อเนื่องเป็นแนวเดียวกันกับคูหาแรก รวมถึงรื้อแนวบันไดเดิมทิ้งทั้งหมด ช่วยให้เกิดสเปซที่โล่งกว้างเหมาะกับการนั่งประชุมหรือรับประทานมื้อเที่ยงพร้อมหน้ากัน

จากการทุบผนังกั้นระหว่างอาคารนี้ทำให้เหลือร่องรอยของเสาและคานขนาดใหญ่กลางพื้นที่ ส่วนโต๊ะทำงาน ออกแบบ เป็น Flying Table หรือโต๊ะทำงานไร้ขา ยาว 8.30 เมตร ใหญ่ยักษ์สะใจทีมดีไซเนอร์ที่ทำงานตรงมุมนี้ โดยยึดตัวโต๊ะเข้ากับเสา แล้วซ่อนโครงสร้างไว้ข้างใต้ โต๊ะจึงดูโปร่งเบาคล้ายลอยอยู่กลางห้องแบบเนียน ๆ

สร้างความต่อเนื่องให้ห้องประชุมและห้องสมุดงานดีไซน์บริเวณชั้นลอยโดยรื้อฝ้าเพดานออก และเปลือยงานระบบ นอกจากจะดูโปร่งโล่งไม่อึดอัดแล้ว ยังได้โชว์งานระบบสวย ๆ ไปในตัวด้วย

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณมาลินา ปาลเสถียร บริษัทดีไซน์กว่า
อ่านต่อ : DESIGN NEW OPPORTUNITY – ดีไซน์มากกว่าที่เห็นและเป็นอยู่


เรียบเรียง Parichat K.