รวม 5 ออฟฟิศดีไซน์เท่ ถูกใจคน GEN Y!

2 – Charcoal Design

Charcoal Design

รีโนเวต บ้านจัดสรรหลังเก่าอายุราว 30 ปี บนเนื้อที่100 ตารางวา ให้เป็นออฟฟิศใหม่ ใช้เวลารีโนเวตไม่ถึง 1 ปีก็แล้วเสร็จเพื่อให้สามารถเข้าอยู่ได้เร็วที่สุด ห้องต่าง ๆ ในบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว หรือห้องน้ำถูกรื้อออก แล้วแทนที่ด้วยฟังก์ชันใช้งานใหม่ ๆสำหรับรองรับทีมงานทั้งสถาปนิก อินทีเรียร์ดีไซเนอร์กราฟิกดีไซเนอร์ ให้มีพื้นที่ทำงานส่วนตัวที่กว้างขวางสะดวกสบาย ทั้งยังสามารถรองรับการขยายตัวและจำนวนพนักงานที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต

มุมมองจากห้องพักผ่อนชั้น 2 โครงหลังคาเดิมถูกยกสูงขึ้นเพื่อ เพิ่มความโปร่งโล่ง กรุฝ้าเพดานไม้ เทียมสีอบอุ่น คุมบรรยากาศโดยรวม ให้มีความน่าอยู่เหมือนบ้าน มีโต๊ะ ทำงานที่เชื่อมต่อกันเป็นโต๊ะเดียว นอกจากจะช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ ระหว่างกันแล้ว พนักงานแต่ละคน ยังสามารถตกแต่งพื้นที่ทำงานของ ตัวเองไม่ให้ดูจำเจได้ด้วย

ส่วนโถงห้องทำงานโปร่งโล่งโชว์คานปูนขนาดใหญ่ ใกล้กันมี ทางเดินเชื่อมสู่ห้องประชุมเล็ก กลางห้องจัดวางโต๊ะกระจก ซึ่งเป็นโต๊ะทำงานเดิมของผู้บริหารที่นั่งทำงานร่วมกันตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัท ส่วนบรรยากาศของโซนด้านในที่อยากให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย จึงออกแบบบรรยากาศให้เหมือนบาร์ หรือร้านกาแฟ มีมุมสีเขียวสบายตา นั่ง กันได้นาน ๆ

เจ้าของ -ออกแบบ Charcoal Design Co., Ltd.
อ่านต่อ : Charcoal Design – รีโนเวตบ้านเก่า ให้เป็นออฟฟิศเก๋าของเหล่านักออกแบบ