ติดตั้งหลอดไฟ สวย ปลอดภัย เรื่องง่ายๆ ภายในบ้าน ทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด

“แสงสว่าง” ในบ้านที่เหมาะสม ไม่เพียงแต่พัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้อยู่อาศัย แต่ยังเพิ่มความปลอดภัยในการทำสิ่งต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะในบ้านที่มีเด็กและผู้สูงอายุ เราควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ไม่เพียงแต่การเลือกหลอดไฟให้ตรงกับการใช้งาน แสงสว่างต้องมากพอและประหยัดเงินในกระเป๋า

วันนี้บ้านและสวนมีวิธีการติดตั้งหลอดไฟประเภทต่างๆ ที่จะมาเติมเต็มความสว่างให้กับบ้านคุณปลอดภัยและสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ

  • เพิ่มความสว่างด้วยโคมไฟดาวไลท์ LED ภายในบ้าน
    หลายบ้านหันมาใช้โคมไฟแบบดาวไลท์ติดตั้งหลายจุดมากขึ้น เพราะสามารถให้แสงไฟที่นุ่มนวลและประหยัดได้มากกว่า ชุดโคมไฟสำเร็จรูป LED รุ่น Meson ติดตั้งง่าย มาพร้อมคลิปสปริงแข็งแรง มีเทอมินอลช่วยป้องกันไฟดูด  ไฟช็อต ปลอดภัย ผ่านมาตรฐานรับรอง (มอก.) เพราะผลิตจากพลาสติกคุณภาพแข็งแรง ระบายความร้อนได้ดีกว่าพลาสติกทั่วไป 3-5 เท่า ประหยัดไฟได้มากถึง 80% มีแสงที่สบายตา มีจำนวนวัตต์ให้เลือกตั้งแต่ 3.5 – 10 w ขึ้นอยู่กับไซส์โคมไฟ
ชุดโคมไฟสาเร็จรูป LED

วิธีการติดตั้ง

1. หมุนเปลี่ยนหลอดไฟเก่าออก

2. ถอดชุดโคมที่ฝังฝ้าด้านในออก 3. ถ้าเป็นดาวไลท์บางประเภทจะมีชุดแกนด้านในอีกชั้นหนึ่ง ให้ถอดออก

4. ไขสกรูตัวยึดสายไฟคลายเกลียวจากโคม

5. จากนั้นไขคลายสกรูที่ยึดกับชุดโคมไฟสาเร็จรูป LED รุ่น Meson ให้หลวมเล็กน้อย

6. สอดสายไฟไขยึดติดกับขั้วสกรูให้แน่น

7. ถ่างคลิปสปริงล็อคกับฝ้าออกให้พอดีสำหรับยึดติดกับฝ้า หลังจากนั้นใส่เข้าไปที่เบ้ารูที่เจาะไว้ ติดแน่น ทนทานและปลอดภัยไม่มีหลุดล่วงง่าย

  • ทำกิจกรรมต่างๆ บริเวณสวนหลังบ้านปลอดภัยด้วยโคมไฟอเนกประสงค์สำเร็จรูป รุ่น BVP161
    ส่วนใหญ่แล้วบริเวณสวนหลังบ้านเรามักจะคุ้นตากับการใช้หลอดฟลูออเรสเซนต์ในการติดตั้งให้ความสว่าง แต่ก็ยังมีบางจุดที่กำลังไฟแผ่กระจายไปไม่ทั่วถึง หากจะติดตั้งหลายๆ จุด ยิ่งเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายโดยสิ้นเปลือง หากติดตั้ง ชุดโคมไฟสำเร็จ LED อเนกประสงค์ รุ่น BVP161 นอกจากเพิ่มความสว่างได้มากยังให้แสงสว่างนวลตาและยังมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 30,000 ชั่วโมง ที่สำคัญทนทานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP65 ปลอดภัยติดตั้งง่าย ทั้งบนที่สูงหรือจะติดบริเวณพื้นดินด้วยน้ำหนักเบาและกะทัดรัด หนาเพียง 40 มม. ขายึดใช้เหล็กปั๊มขึ้นรูปชุบสีกันสนิมมั่นใจในความแข็งแรงได้
ชุดโคมไฟสำเร็จ LED อเนกประสงค์ รุ่น BVP161

วิธีการติดตั้ง

1. ถอดหลอดฟลูออเรสเซนต์พร้อมชุดรางเก่าออก

2. ไขสกรูยึดโคมไฟสำเร็จ LED อเนกประสงค์ รุ่น BVP161 เข้ากับผนัง อย่าลืมใส่แหวนรองยึดให้แน่นยิ่งขึ้น

3. ใช้คัตเตอร์ปอกฉนวนสายไฟแล้วเชื่อมสาย N กับ L เข้ากับสายเมนของบ้าน โดยเว้นสายกราวน์ไว้หากติดตั้งบนที่สูง พันด้วยเทปพันสายไฟเพื่อป้องกันอันตรายจาการโดนน้ำฝนหรือแดดซ้ำอีกครั้ง

4. ปรับระดับชุดโคมไฟให้ส่องพอดีกับสวนในบ้าน พร้อมใช้งานได้ปลอดภัย

ชุดรางไฟสำเร็จรูป LED รุ่น BN012
  • พื้นที่ห้องสว่างน่าใช้งานขึ้นด้วยชุดรางไฟ LED สำเร็จรูป
    การใช้งานพื้นที่บางจุด ต้องอาศัยความสว่างเป็นพิเศษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนในบ้าน อย่างเช่นมุมห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว แสงสว่างที่เพียงพอเหมาะกับการประกอบอาหาร ต้องสามารถให้แสงที่ใช้งานได้สะดวกสบาย และทำให้เกิดความสวยงาม โดยไม่ลืมที่จะคำนึงถึงความเหมาะสมและการประหยัดพลังงาน การใช้แสงที่ดีต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ทำงานได้ โดยไม่ต้องทำให้เพ่งสายตามากจนเกินไป รวมถึงองค์ประกอบของแสงยังทำให้ภาพรวมของบ้านดูมีมิติ และเหมาะแก่การ

ทำกิจกรรมต่างๆ มีความสุขมากยิ่งขึ้นอาทิ นั่งทานข้าวหรือเล่นเกมสังสรรค์ เลือกติดตั้งชุดรางไฟสำเร็จรูป LED ทนทานด้วยวัสดุขึ้นรูปชิ้นเดียว ไม่มีชิ้นส่วนที่เป็นแก้วจึงไม่แตกง่าย ให้แสงสว่างที่ยาวนานต่อเนื่อง ปลอดภัยด้วยตัวโคมเป็นฉนวน ป้องกันไฟช็อตไฟดูด ติดตั้งง่ายโดยมีสายสามารถออกได้ทั้งกลางและท้ายโคม โดยมีแสงให้เลือก 2 สี คือสีเหลือง (4000k) และสีขาว (6500k) ประหยัดไฟได้มากถึง 55% เมื่อเทียบกับรางนีออนแบบเดิมๆ

แสงไฟที่ใช่มีชัยไปกว่าครึ่ง ฉะนั้นควรเลือกแต่ละประเภทให้เหมาะสมกับการใช้งานบริเวณบ้าน การประหยัดไฟก็สำคัญ แต่อย่าลืมคำนึงถึงความปลอดภัยของคนในบ้านเสมอ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/PhilipsLightingThailand/