Taxidermy cafe

Taxidermy cafe

จากจุดเริ่มต้นที่เป็นเหมือนแหล่งรวมตัวของกลุ่มเพื่อนชาวฟรีแลนซ์ ณ จุดนี้ คาเฟ่ฮิปแห่งนี้ ในที่สุด คาเฟ่ดีไซน์เก๋ที่ซ่อนตัวอยู่ย่านหลังมอ (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่) แห่งนี้ ก็กลายเป็นพื้นที่โปรดของใครหลายคน สำหรับหย่อนอารมณ์ จิบกาแฟแบบฮิปๆ เมื่อมาเยือนเมืองเชียงใหม่

สำหรับงานตกแต่งที่เจ้าของร้านเป็นผู้ออกแบบ และลงมือสร้างสรรค์พื้นที่ภายในตึกเก่า 1 คูหา ให้กลายเป็นคาเฟ่คูลๆ ด้วยบรรยากาศดิบเท่ของผนังอิฐสีขาว และปูนเปลือยเก๋ขึ้นอีกด้วยคอลเล็คชั่นของสะสมของเจ้าของร้าน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์สตัฟฟ์ตัวโปรด อันเป็นที่มาของชื่อร้าน “Taxidermy” กล้องวินเทจ หรือของตกแต่งอื่นๆ พร้อมพรรณไม้แขวนเขียวขจี ยังช่วยเพิ่มความรื่นรมย์ให้ในหลายๆ มุม

และด้วยความที่เป็นศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Taxidermy cafe จึงเป็นเสมือนแกลอรี่ขนาดย่อมที่ใช้จัดนิทรรศการงานศิลปะหมุนเวียน ให้เราได้เสพทั้งงานศิลปะ และกาแฟรสละมุน

ภายในมีที่นั่งให้เลือกหลายรูปแบบ แบบเคาน์เตอร์บาร์นั่งชมบาริสต้าชงกาแฟ หรือแบบโต๊ะประชุมระดมสมอง หรือต้องการอากาศบริสุทธิ์ด้านหน้าร้านก็มีที่นั่งชิลเอ๊าต์ดอร์เช่นกัน

Taxidermy cafe

มุมเซอร์ไพร์สด้านหลังร้านสำหรับผู้ต้องการมุมสงบและแสงแดดธรรมชาติ

Taxidermy cafe

มุมของสะสมที่ดึงดูดความสนใจผู้มาเยือนรายใหม่ได้ทุกครั้ง บนผนังมีงานนิทรรศการศิลปะขนาดย่อมให้ได้ชมแบบเพลินๆ และนอกจากกาแฟดีๆ ก็มีขนมและเบเกอรี่ให้ลิ้มลองด้วย

ใครที่ไปเชียงใหม่ ไม่แวะคาเฟ่ก็คงจะแปลก เหล่าสายฮิปสายชิล อย่าลืมแวะคาเฟ่เรียบเท่ ดีไซน์ดี แอบเซอร์ ที่นี่ได้ รับรองว่าคุณจะดื่มด่ำกาแฟคั่วใหม่ หอมๆ และเพลิดเพลินกับบรรยากาศ ที่อยู่ตรงหน้า จนลืมเวลาไปเลย

พิกัด : 48 ถ. สนามบินเก่า ต. สุเทพ อ. เมือง จ. เชียงใหม่ 50200
เปิด 11.00 – 20.00 น. ปิดวันจันทร์ ( และติดตามวันปิดร้านเฉพาะกิจ ได้ในเฟซบุ๊ค )

Facebook: @TaxidermyCafe


เรื่อง Phattaraphon
ภาพ นันทิยา
เรียบเรียง Parichat K.