ส่องงานหัตถศิลป์ สุดฟินที่งาน IICF

PLERN
มาถึงร้านงานไม้ที่เราขอยกตำแหน่ง “Cutie Wood Work” หรืองานไม้ชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ยิ่งดูก็ยิ่งใจลอยอยากจะซื้อกลับบ้านไปเสียทุกชิ้นเลยทีเดียวค่ะ (เห็นภาพก็พอเดาอารมณ์คนเขียนได้ใช่ไหมล่ะคะ) ส่วนมากงานของ Plern จะเน้นไปที่งานเครื่องเขียน Stationary ที่ดูน่าจะเข้ากันได้ดีกับเทรนด์การทำสวนจิ๋วอย่าง Terarium ก็คือบ้านไม้รูปทรงต่างๆ ที่เซอร์ไพรส์เอาใจคนชอบแก็ดเจ็ตก็คือที่ปิดรูหูฟังโทรศัพท์ หลากรูปทรงที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ใครอยากเห็นความน่ารักกระจุกกระจิกต้องแวะไปที่บูธ Plern ที่โซน Design Craft Marche Zone
สนใจสินค้าติดต่อ www.facebook.com/plerndu, IG: plerndu หรือโทร 08-4113 1707

KAMUILIM FINE ARTS & DECOR
มาถึงร้านจากโซน Souvenir Gift Zone ที่เราสะดุดตาจากงานผ้าและงานจานเซรามิกกันบ้างค่ะ เริ่มต้นจากจานเซรามิกที่จับตาโดนใจเพราะพระบรมศาทิศลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิ
พลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยเทคนิคภาพที่น่าสนใจ การใช้เส้นสายแบบวาดเส้นที่ดูเชี่ยวชาญ จัดองค์ประกอบรอบๆให้เชื่อมโยงด้วยการใช้เลข ๙ ซ้ำลายที่กรอบนอก (ได้ข่าวว่าบางชิ้นถูกจับจองไปแล้ว) อีกงานน่าสนใจของที่นี่ยังเป็นงานผ้าลายได้อารมณ์แบบ Tropical ที่สามารถใช้ในงานตกแต่งได้หลากหลาย
สนใจสินค้าติดต่อ IG: Kumuilim_official หรือโทร 08-9601 3148

LEENON DESIGN
สตูดิโอที่มุ่งมั่นทำงานคราฟท์อย่างลงลึก กับงานคอลเลคชั่น ‘เศษส่วน’ ที่เปิดตัวในงานเชียงใหม่ดีไซน์วีคเมื่อปลายปีที่ผ่านมา กับงานประดับกระเบื้องและกระจกสี ผสานเข้ากับงานโมเสคร่วมสมัย สร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นทั้งงานศิลปะ Decorative Item ที่ดูร่วมสมัยผสมผสานความคลาสสิกของเทคนิคเก่าๆ กับรูปร่างรูปทรงใหม่ๆ จนผู้ร่วมงานหลายคนทึ่งกับการใช่สีไล่ลายของแต่ละชิ้นอย่างไม่วางตา เชื่อว่าใครได้เห็นของจริงก็ต้องอยากนำกลับไปแต่งบ้านทั้งนั้น
สนใจสินค้าติดต่อ www.facebook.com/Leenon-Designs

PITAK STYLE
เดินต่อไปที่ Green Craft Zone กันบ้างกับชิ้นงานโคมไฟเพดานที่ใช้วัสดุธรรมชาติมาเป็นวัสดุหลัก ที่สะดุดตาก่อนก็ที่รูปทรงโคมไฟแต่ละชิ้นที่ดูเหมือนได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติรอบตัวทั้งสิ้น ที่ฟินกว่าก็คือการสานเส้นใยธรรมชาติด้วยเทคนิคสุดปราณีต ยิ่งต้องแสงไฟ เส้นสายของวัสดุที่ทั้งโปร่งแสง โปร่งใส สะท้อนให้แสงไฟสร้างเป็นแสงเงาที่สวยงาม จะแขวนแบบเดี่ยวๆ หรือจะจับกลุ่มเป็นเส้นระย้าก็สวยเก๋เท่เข้าได้ทั้งสไตล์โมเดิร์น หรือคลาสสิกค่ะ
สนใจสินค้าติดต่อ [email protected] หรือโทร 08-3727 9040 และ 08-2370 8087

ปิดท้ายกับโซนที่เปิดโอกาสให้ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนอย่างโซน International Zone มาแนะนำกันค่ะ ที่น่าสนใจก็มีตั้งแต่งานผ้า ของแต่งบ้าน หรือข้างของเครื่องใช้ในครัวเรือน แต่ที่เราเห็นแล้วสะดุดตา ก็น่าจะเป็นความแปลกตาตื่นใจของ 3 ร้านนี้เลย
KITAB, Indonasia
หุ่นกระบอกหรือหุ่นเชิดไม้จากอินโดนีเซียตัวนี้ต้องบอกว่าเรียกสายตาผู้มาเดินงานได้อย่างท่วมท้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์หน้าตา รายละเอียดที่ดูวิจิตรบรรจงทั้งการสลักเสลาจนอ้อนช้อย และการให้สีที่ดูมพลัง เลือกลายและรูปแบบของหุ่นได้หลายอิริยาบถ ยิ่งอยู่ในแพคเกจจิ้งที่ออกแบบมาได้แบบดูขลัง ยิ่งทำให้หุ่นเชิกนี้ดูอลังการงานไม้ขึ้นไปอีก

HALINHTHU, Viet Nam
ต่อกันที่งานผ้าจากเวียดนาม ที่งดงามราวงานศิลปะ เชื่อว่าหลายคนที่เคยได้ไปเยือนเวียดนามต้องเคยซื้อตุ๊กตาผู้หญิงตาคมสวมชุดประจำชาติพร้อมหมวกที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของที่นั่น วันนี้ภาพนั้นได้รับการทอลายให้อยู่ในผ้าไหมกันแล้วค่ะ ชอบที่นักออกแบบตัดเย็บให้หลายชุดดูมีสง่าด้วยการเลือกมุมผ้าที่รับกับชุดได้เป็นอย่างดี หลายชุดเจ้าของร้านแจ้งว่ามีคนมาจับจองไว้แล้ว สาวๆคนไหนชอบงานประเภทนี้ต้องรีบหน่อยนะคะ

SAOBAN, Laos
ปิดท้ายด้วยงานผ้าอีกครั้งแต่ครั้งนี้เป็นผ้าทออารมณ์ตีนจกจากประเทศลาว ที่ทำเอาหลายคนตื่นตาตื่นใจไปกับผ้าทอที่ออกแบบมาเป็นผลิตภัณฑ์กระจุกกระจิกต่างๆอย่างกระเป๋าใบน้อยใหญ่ ผ้ารองจานรองแก้วก็มีให้เลือกซื้อมากมายหลายลาย หรือผ้าทอลายที่ใส่เรื่องราวจนใช้เป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังได้หลายชิ้นเลยค่ะ

เห็นอย่างนี้แล้วต้องรีบวางแผนไปช้อปไปชมกันให้ไวนะคะ เพราะแม้ว่างานนี้จะมีขึ้นถึงวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม แต่เชื่อว่าของสวยงานดีๆอาจจะไม่มีรอคุณอยู่นานนัก คนรักงานคราฟท์ต้องรีบหน่อยจ้า ไม่งั้นต้องรอไปงาน IICF ปีหน้าโน่นเลย