THAMMADA SHOP คาเฟ่ย่านอารีย์ที่ชื่อ ‘ธรรมดา’ แต่ว่าพิเศษ

Thammada Shop 

ย่านอารีย์ ที่เต็มไปด้วยร้านกาแฟดีไซน์เก๋สุดชิล หนึ่งในนั้นคือ คาเฟ่ธรรมดา ที่ไม่ธรรมดาอย่าง “Thammada Shop” ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร เดิมทีพื้นที่นี้เคยเป็นโรงจอดรถ และที่ทิ้งขยะเก่า ซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องเพดานฝ้าเตี้ย คุณฝ้าย-ศรีนาฎ ไพโรหกุล ได้ปรับปรุงให้เป็นคาเฟ่ขนาดเล็ก ที่ดูอบอุ่น เต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม

Thammada Shop

บรรยากาศภายนอกดูเรียบง่าย ด้วยผนังอาคารปูนเปลือย โดดเด่นด้วยชื่อร้านบนพื้นปูนสีขาว และประตูทางเข้าไม้ หน้าร้านตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นเล็กๆ ร่มรื่นด้วยสวนกระถางติดผนังกระจกวงกบไม้ ดูอบอุ่น และดึงดูดผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี ส่วนการตกแต่งภายในร้าน ให้กลิ่นอายแบบยุโรป โดยแบ่งออกเป็นโซนที่นั่งจิบเครื่องดื่ม ที่ประดับด้วยชั้นหนังสือเก่า พร้อมติดโปสต์เตอร์หายาก และภาพวาดโปสต์การ์ดต่างๆ โซนเคาน์เตอร์ที่เก๋ด้วยถ้วยชามสะสมลวดลายสวยงาม โซนขายของที่ระลึกแฮนด์เมดจากแบรนด์คนไทย อาทิ รองเท้าผ้าแคนวาส นาฬิกาข้อมือดีไซน์เก๋ ผ้าพันคอมัดย้อม ฯลฯ และโซนที่นั่งด้านนอก ท่ามกลางสวนเล็กๆ

เมื่อมาถึงร้านนี้ทั้งที เมนูเครื่องดื่มที่ไม่ควรพลาดคือ “น้ำธรรมดา” ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำส้มจี๊ด จากจังหวัดจันทบุรี น้ำมะนาวคั้นสด โซดา และไซรัปดอกไม้ ด้วยรสชาติเปรี้ยว อมหวาน จึงสร้างความรู้สึกสดชื่น และกระปรี้กระเปร่า ได้ดีเลยทีเดียว

ใครที่อยากตามไปเช็คอิน ก็แวะเวียนไปได้ที่ พิกัด : 65 ซอยพหลโยธิน 5 เขตพญาไท กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ 081804 4759 

MAP : google map 13.7783233 , 100.5424835

FB :  Thammada

เปิดบริการทุกวัน (เว้นวันจันทร์)
วันอังคาร และ วันอาทิตย์
เวลา 11.00 น. -17.00 น.
วันพุธ – เสาร์ เวลา11.00 น. -19.00 น.


เรื่อง: “บุณฑรีก์ ดีวงศ์”
ภาพ: ฤทธิรงค์ จันทองสุข
เรียบเรียง : Parichat K.