“FOREBIDDEN COLOURS” คอลเลคชั่นผ้าตกแต่งบ้าน 2015

เมื่อทีมงานมีโอกาสได้ไปชมคอลเลคชั่นผ้าตกแต่งบ้าน 2015 “FORBIDDEN COLORS” จาก JIM THOMPSON เราจึงไม่รอช้าที่จะมาอัพเดตเอาใจชาว room โดยเฉพาะผลงานชิ้นพิเศษจาก Style Influencer ชื่อดัง 7 ท่านที่นำ FORBIDDEN COLORS มารังสรรค์และจัดแสดงในรูปแบบโชว์เคสมาเสิร์ฟให้ชาว room ได้ยลกันค่ะ

 

JIM-THOMPSON_01

EMERALD EBONY : ผ้าสีมรกตที่หนักแน่นและงามราวอัญมณี พิมพ์ลายอย่างจีนที่นำมาจากคัมภีร์โบราณร้อยปี จัดวางอย่างลงตัวบนผ้าสีดำไม้มะเกลือและสีขาวชอล์ก โชว์เคสของคุณกฤติยา มหาดำรงค์กุล เจ้าของ Light the Lights

 

JIM-THOMPSON_02

MANDARIN TURQUOISE : สีเขียวนกยูง (Peacock) สีเทอร์ควอยซ์ และสีน้ำเงินเพททรอล บลู ได้รับความนิยมอย่างมากในปี  2015 โทนสีอันโดดเด่นสะดุดตานี้เป็นที่ต้องตาต้องใจของบรรณาธิการระดับแนวหน้าในงานเปิดตัวที่กรุงปารีส โชว์เคสของคุณเพลินจันทร์ วิญญรัตน์  Owner & Design Director of Beyond Living

 

JIM-THOMPSON_03

INDIGO IVORY : สีฟ้าและสีขาวมักชวนให้นึกถึงทะเล ไม่ว่าจะเป็นบ้านชายหาดใน Hamptons หรือเรือยอชต์ในหมู่เกาะของประเทศกรีซ  ความสุขและสดใสยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณด้วยสีเหลืองคีรีบูนที่เพิ่มเข้าไป โชว์เคสของคุณดวงภัทร โพธิรัตนังกูร  เจ้าของโรงแรมนายเลิศ ปาร์ค หัวหิน

 

JIM-THOMPSON_04

ROMAN HOLIDAY : สีม่วงถือเป็นสีแห่งราชวงศ์หรือความสูงศักดิ์ในยุคโรมัน มีเพียงจักรพรรดิและขุนนางชั้นสูงเท่านั้นที่มีสิทธิ์สวมใส่ผ้าสีม่วง และเพื่อความสดใสและสบายที่มากยิ่งขึ้น เราจึงขอแนะนำเฉดม่วงไลแลคและฟ้าไข่เป็ดที่จะมาช่วยให้โจทย์สีนี้มีความโฉบเฉี่ยวทันสมัยมากขึ้น โชว์เคสของคุณอัครรัฐ วรรณรัตน์  Managing Director of Motif Group

 

JIM-THOMPSON_05

BOMBAY BARBIE : แปลกตาและดูคึกคัก ชัดเจนและน่าตื่นตา การผสมผสานของสีบานเย็น เขียวมะนาว แดงเบอร์รี่ และเขียว Chartreuse ชวนให้นึกถึงผ้าไหมทอมือและพิมพ์ลายอันโดดเด่นในยุคเริ่มต้นของจิม ทอมป์สัน ซึ่งใช้ตกแต่งฉากเวทีบรอดเวย์อันตระการตาและภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด โชว์เคสของคุณวิชดา สีตกะลิน ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการออกแบบ Quattro Design

 

JIM-THOMPSON_06

CELADON : เย็น สงบ และล้ำลึก คู่สีฟ้า-หยกเป็นดังการเล่นเฉดสีน้ำแข็งบนสีศิลาดล ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักออกแบบตกแต่งภายในฝีมือเยี่ยม สีสนิมและอบเชยที่เติมแต่งเพิ่มความอบอุ่นและกลิ่นอายที่สร้างความรู้สึกงามสง่าทว่าผ่อนคลาย โชว์เคสของคุณนิติภัทร เย็นทรัพย์ นักออกแบบตกแต่งภายในและเจ้าของ Incredible, Eligible & Irresistible

 

JIM-THOMPSON_07

CANARY CHARCOAL : โทนสีที่คมเข้ม เคร่งขรึมในแบบมัสคูลีนนี้อาจดูเรียบง่ายไม่หวือหวา แต่การตัดด้วยผ้าแซฟฟรอนจะทำให้โทนสีนี้สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับการตกแต่งได้อย่างไม่ต้องสงสัย โชว์เคสของคุณณรงค์ชัย จิราพาณิชกุล  ผู้ก่อตั้ง Villa Vinotto

 

สำหรับดีไซเนอร์ผู้สร้างสรรค์ JIM THOMPSON JANUARY COLLECTION 2015  FOREBIDDEN COLOURS คอลเลคชั่นผ้าตกแต่งบ้าน 2015 นี้คือ คุณอู้ – นพปฎล พหลโยธิน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ผ้าตกแต่งบ้าน จิม ทอมป์สัน โดย FOREBIDDEN COLOURS  เกิดจากการผสมผสานสีสันต่างๆ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากะรรมชาติ ศิลปะ และผ้าทอของเอเซีย

 

JIM-THOMPSON_08

“คอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวของสีสัน “ผืนอาภรณ์” ในอดีต ที่ครั้งหนึ่งได้กลายเป็นสิ่งที่บ่งบอกฐานะทางสังคม เพราะผู้ที่จะสวมใส่ผืนผ้าที่มีสีสันสวยสดงดงามได้ ต้องเป็นกลุ่มราชสำนักสยามเท่านั้น เนื่องจากผ้าไหมและผ้ากำมะหยี่เนื้อละเอียดต้องนำเข้าจากประเทศในแถบตะวันตก เช่น ฝรั่งเศส และอิตาลี เป็นต้น  ในขณะที่สีสันบนผืนผ้าทั่วๆ ไปจะเป็นโทนสีเรียบๆ ที่ได้จากการทอผ้าและย้อมโดยวัสดุธรรมชาติ  ในอีกแง่หนึ่ง คอลเลคชั่นนี้ยังถือเป็นการสดุดีคุณูปการของ “มิสเตอร์ จิม ทอมป์สัน” ที่เห็นเสน่ห์และคุณค่าในผืนผ้าจากภูมิปัญญาไทย มาผสานเทคนิค “การย้อมสีผ้า” จากโลกตะวันตก เพื่อให้ผ้าไหมทอมือพื้นบ้านมีสีสันที่หลากหลายและจัดจ้านมากยิ่งขึ้น”

 

JIM-THOMPSON_09
FOREBIDDEN COLOURS ประกอบด้วยผืนผ้ารวมทั้งสิ้น 21 ดีไซน์ อาทิ

  • ละไม (LAMAI) ผ้าไหม 100% ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากผ้าไหมดั้งเดิมด้วยความมันเงาที่น้อยลงและเป็นผ้าทอสองเส้นที่นุ่มเป็นพิเศษและมีโทนสีให้เลือกถึง 33 เฉดสี
  • โอเครอ (OCHRE) และเซียนน่า (SIENNA) การจับคู่กันอย่างลงตัวระหว่างผ้าพื้นและผ้าลาย ที่สามารถใช้งานได้ทั้งสองด้าน และทนต่อการเสียดสีในระดับสูง
  • บียองกา (BIANCA) สวยสง่าสะท้อนความงดงามแห่ง “ผ้าชั้นสูง” ด้วยเทคนิคการสร้างมิติสะท้อนแสงบนผืนผ้า
  • อีลัง (YLANG) หรือ กระดังงา ในภาษาไทย คงกลิ่นอายของผ้าโปร่งยุคโบราณที่ได้รับอิทธิพลจากจีนพร้อมสร้างเสน่ห์ด้วยลายพิมพ์และความจัดจ้านของเฉดสี
  • อนาอิส (ANAIS) สะท้อนเอกลักษณ์และจิตวิญญาณของจิม ทอมป์สันด้วยสัมผัสธรรมชาติของผ้าไหมไทยผิวด้านที่เกิดจาการสาวเส้นและทอด้วยมือ
  • เวสเปอร์ (VESPER) ผ้ากำมะหยี่เนื้อนุ่มทอด้วยไหม 100% ในเฉดสีที่ดูล้ำค่าดุจอัญมณี คือที่สุดแห่งความหรูหราหนึ่งเดียวในคอลเลคชั่นนี้

 

สำหรับชาว room ที่สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jimthompsonfabrics.com ค่ะ

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์