Make Me Mango ท่าเตียน

Make Me Mango ท่าเตียน คาเฟ่มะม่วงน้องใหม่ ในย่านท่าเตียนแห่งนี้ เป็นอีกร้านหนึ่งที่เราสะดุดตา จนต้องเข้าไปลองสัมผัสบรรยากาศด้านใน

เมื่อเข้ามาในร้านเราได้พบ คุณเป้ย – พลอยไพลิน ประเสริฐวิทย์ ที่ผันอาชีพจากครูอนุบาล มาเป็นเจ้าของกิจการร้านคาเฟ่มะม่วงแห่งนี้ “คุณแม่เป้ยเป็นคนพื้นที่เก่า ทำให้เราได้ตึกแถวขนาดสามชั้นนี้มาและเมื่อลงสำรวจบริเวณโดยรอบ ก็ตกลงใจว่าเราจะทำร้านคาเฟ่มะม่วง เพราะไม่ว่าคนไทยหรือชาวต่างชาติก็ชอบรับประทานมะม่วงกันทั้งนั้น”

ส่วนสไตล์การตกแต่งตึกแถว ที่มีหน้าแคบแต่ลึกนี้ เน้นความเท่ด้วยโทนสีขาว-ดำ เพื่อสร้างบรรยากาศภายในให้ดูโปร่งสบาย แต่แฝงความสนุก ด้วยการสอดแทรกสีเหลือง (แบบมะม่วง) ตามจุดต่างๆ พร้อมออกแบบชั้นดิสเพลย์เหล็กสีดำ ที่เชื่อมพื้นที่ทั้ง 3 ชั้นไว้ด้วยกัน บนชั้นโครงเหล็ก จัดวางกระบะไม้สำหรับใส่ต้นไม้ หนังสือ และของตกแต่งน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปกันอย่างเพลิดเพลิน

แน่นอนว่าเมนูของที่นี่ เน้นมะม่วงเป็นวัตถุดิบหลัก ทั้งข้าวเหนียวมะม่วง มะม่วงสาคู บิงซูมะม่วง และน้ำปั่น ที่คุณเป้ยคิดสูตรเองทุกเมนู นอกจากนี้ยังมีอาหารคาว เช่น ผัดไทย และข้าวเหนียวส้มตำ ให้ลิ้มลองกันด้วย ใครผ่านมาแถวนี้ และหลงรักเมนูมะม่วง ไม่ควรพลาด!

Make Me Mango ท่าเตียน

อีกหนึ่งมุมยอดฮิตของร้าน “Net Bed” เตียงตาข่ายที่คุณเป้ยได้ไอเดียจากต่างประเทศ นำมาปรับรูปแบบให้เป็นมุมเอนกายที่ลูกค้าชื่นชอบเป็นอย่างมาก
อีกหนึ่งมุมยอดฮิตของร้าน “Net Bed” เตียงตาข่ายที่คุณเป้ยได้ไอเดียจากต่างประเทศ นำมาปรับรูปแบบให้เป็นมุมเอนกายที่ลูกค้าชื่นชอบเป็นอย่างมาก

เพิ่มลูกเล่นน่ารักๆที่พื้นปูนเปลือยขัดมันเป็นคำว่า “Mango” ในโทนสีขาว-ดำ ให้ผู้ที่แวะมารับประทานได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

พิกัด Make Me Mango ท่าเตียน
67 ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ

โทรศัพท์ 0 -2622 – 0899
เปิดบริการทุกวัน(เว้นวันพฤหัสบดี) เวลา 10.30 น. -22.00 น.

FB : Make Me Mango – Mango Cafe


เรื่อง : “Larcengraph NANA Pongprasit”
ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ ผู้ช่วยช่างภาพ : ชูศักดิ์ เลาหะกาญจนศิริ
เรียบเรียง : Parichat K.