10 งานดีไซน์ รางวัล DEmark ไอเดียดี ปี 2017

กลับมาอีกครั้งกับงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ Thailand International Furniture Fair หรือที่เราคุ้นหูในชื่องาน TIFF ซึ่งจัดขึ้นที่ อิมแพค เมืองทองธานีเป็นประจำทุกปีนั่นเองค่ะ สำหรับในปี 2017 นี้ก็มาในคอนเซปต์ ASEAN Smart Living…The Living Beyond ที่ตั้งใจแสดงถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ อยากจะบอกว่างานนี้มีการจัดแสดงงานเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ดีๆ ที่สนใจด้วยกันหลายโซนเลยค่ะ แต่วันนี้ my home จะพาไปดูงานออกแบบไอเดียสุดคูล ที่การันตีความสุดยอดของงานได้จากรางวัล DEmark ซึ่งรางวัลนี้ก็จะดูตั้งแต่คุณภาพการผลิต การใช้งานและแนวคิดเลยค่ะ

รางวัล DEmark ในปีนี้จะมีอะไรเจ๋งๆบ้าง พร้อมแล้วไปดูเลยค่ะ!

DEmark

นี่เลยค่ะ โซน Demark เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับเฟอร์นิเจอร์และงานออกแบบหลากสไตล์  งานนี้แต่ละแบรนด์งัดเอาไอเดียเจ๋งๆ มาโชว์กันแบบไม่มีกั๊กเลยล่ะค่ะ

DEmark

สำหรับชิ้นแรกที่สะดุดตาตั้งแต่เข้ามาในโซนนี้ ก็เป็นผลงานชิ้นนี้เลยค่ะ “Feather” โต๊ะข้างดีไซน์แปลกตาที่ได้แรง บัลดาลใจมากจากขนนกที่ให้ความรู้สึกถึงการเคลื่อนไหวของปีกนกที่เมื่อลองดูใกล้ๆแล้วเป็นธรรมชาติมากค่ะ  หากสนใจงานชิ้นนี้ สามารถติดต่อคุณ Apiwat Chitapanya ได้ตามรายละเอียดนี้เลยค่ะ โทร 08-1938-8498 ,
Email [email protected]

DEmark

อีกชิ้นกับเจ้าของผลงานเดียวกัน เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีแรงบัลดาลใจมาจาก “ปีก” เหมือนกันค่ะ ซึ่ง “Easy wing” เป็นโต๊ะข้างที่มีดีไซน์ลักษณะเหมือนปีกแมลงปอทั้งรูปร่างและรายละเอียดของลวดลายบนพื้นผิวโต๊ะ ละเอียดสุดๆเลยค่ะ สนใจงานดีๆแบบนี้ติดต่อ คุณ Apiwat Chitapanya  โทร 08-1938-8498 ,
Email [email protected]

DEmark

DEmark

เปลี่ยนมาชมงานงานสไตล์ชิลๆกันบ้างดีกว่าค่ะ กับ “Many-go-Round Collection ” ชุดเฟอร์นิเจอร์สในโทนสีอ่อนที่มีทั้ง โต๊ะ โต๊ะข้างและโต๊ะที่ออกแบบเป็นกล่องเก็บของได้ในตัว เป็นงานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมโดยมีโครงสร้างเป็นไม้และนำพลาสติดที่ไม่ได้ใช้แล้วมาประกอบด้านบน ออกมาเป็นโต๊ะที่น่ารักมากเลยค่ะ สนใจงานชิ้นนี้จาก Many Many Co.,Ltd. สามารถติดต่อได้ทื่ 08-9056-6510 หรือ
Email [email protected] และ www.manygoround.com ได้เลยค่า

DEmark

เฟอร์นิเจอร์งานไม้อีกชิ้นที่ออกแบบได้โดนใจ ในสไตล์เรียบง่ายและซ่อนความเป็นไทยได้อย่างแนบเนียน กับผลงาน “Khan Kluay” ชั้นแขวนเสื้อที่ได้แรงบัลใจจากก้านกล้วยตามชื่อเลยค่ะ  เห็นอย่างนี้อาจคิดยังไม่เหมือนก้านกล้วยซักเท่าไหร่ แต่เมื่อไม่ใช้งานแล้ว เราสามารถพับเก็บที่แขวนแต่ละข้อเข้าไปได้ ซึ่งพอลองดูอีกครั้งก็ยอมรับว่าเหมาะกับชื่อก้านกล้วยจริงๆค่ะ หากใครอยากได้ไปใช้บ้าง สามารถติดต่อ  Unique Space ได้ที่เบอร์ 08-1864-5684 หรือที่ Email [email protected] และ www.hariora.comDEmarkเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงกันเลยค่ะงานนี้ กับผลงาน “Cuddle Collection” ที่นอนสำหรับเจ้าตูบแสนรักของเรา ที่ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงธรรมชาติของเจ้าตูบที่ต้องการพื้นที่ของตัวเองไม่ต่างจากเราเลยค่ะ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ปรับได้อย่างหลากหลายเพียงแค่ดึงกระดุมด้านข้าง รับรองว่าถูกใจทั้งเจ้าตูบและเจ้าของแน่นอนค่ะ หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่คุณ Anchana Thongpaitoon โทร 09-2448-2525 ,Email [email protected] หรือ www.saltandpepper-studio.com ได้เลยนะคะ

DEmark

พาชมเฟอร์นิเจอร์กันไปเยอะแล้ว คราวนี้เราลองมาดูของใช้ชิ้นน่ารัก ที่ใส่ใจในความสวยงามของผลิตภัณฑ์ “KAPP” ที่เปิดขวดดีไซน์สุดล้ำที่เปลี่ยนมุมมองเดิมๆของผู้ที่เคยใช้งานอย่างลิ้นเชิง ด้วยดีไซน์เรียบง่ายจากวัสดุที่เป็นไม้ และซ่อนรายละเอียดสำคัญที่เป็นเหรียญอยู่ด้าน ใน เห็นแล้วทึ่งกับไอเดียเลยค่ะ ว่าเหรียญก็ใช้เปิดขวดได้ด้วย! ชมงานดีๆจาก panaobjects เพิ่มเติม ได้ที่ pana-objects.com,  Email [email protected] ,
โทร 08-8499-8090

DEmark

DEmark

อีกหนึ่งไอเดียโดนๆสำหรับใครที่ชอบฟังเพลง เพราะ “THUMM” ถูกออกแบบมาเป็นลำโพงแบบธรรมชาติที่มีแรงบัลดาลใจมากจากเสียงก้องในถ้ำ เกิดเป็นงานไม้ที่ลงตัวทั้งความสวยของดีไซน์และการใช้งานที่ให้ความสุนทรีย์จากเสียงเพลง ดูรายละเอียดงานจากแบรนด์ pana object ได้ที่ pana-objects.com,  Email [email protected] , โทร 08-8499-8090

DEmark

DEmark

หลายๆคนอาจไม่คุ้นเคยกับเครื่องแต่งกายที่เป็นงานไม้ แต่คราวนี้ “Eggwhite Bow Tie Set” ทำให้เราเห็นว่า งานไม้ก็กลายเป็นโบว์ไทด์เก๋ๆในสไตล์ไทยได้! ด้วยการครีเอทแผ่นไม้ให้เป็นรูปทรงของโบว์ไทด์ที่นิยมผูกกันเวลาออกงาน เพิ่มกลิ่นอายความเป็นไทยโดยการใส่ลวดลายบนไม้และผ้าที่ใช้ผูก ทำให้งานนี้มีเสน่ห์ไม่เหมือนใครเลยค่ะ สนใจงานดีไซน์เก๋ๆจาก Eggwhite Design Studio สามารถติดต่อได้ที่ 0-2323-1266 หรือ Email [email protected] และ www.eggwhitedesign.com ค่ะ

DEmark

DEmark

งานสไตล์ไทยมาแรงไม่เบาเลยค่ะ  “KANITA” อีกหนึ่งผลงานออกแบบที่นำวัสดุคลาสสิกอย่างหนัง มาทำเป็นกระเป๋าใบจิ๋วหลากหลายรูปทรงที่แต่ละใบหน้าแต่เหมือนขนมไทยสุดๆ! ด้วยการดึงเอาเอกลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ของขนมไทยแบบดั้งเดิมที่นิยมใช้ใบตองและใบจากมาออกแบบทั้งการใช้สี และรูปทรง หรือแม้แต่รายละเอียดเล็กๆอย่างไม้กลัด ทำให้งานเซ็ตนี้ออกมาทั้งน่าใช้และน่ากินเลยค่ะ ติดต่อและดูรายละเอียดผลงานได้ที่  Facebook: Kanitaleather ,IG: imkanita, Email [email protected] หรือ โทร 08-6797-7148

DEmark

DEmark

และผลงานสุดท้ายนี่นำมาฝากกันในวันนี้ คือ “HOLDER FOLDER CUTTIMGMAT” กระเป๋าแฟ้มที่มีดีไซน์เป็นแผ่นยางรองกรีดดูบางเบา แต่มีความทนทาน เหมาะกับการใส่ของและพกพาได้อย่างสะดวก แถมยังใช้เป็นพื้นที่ขนาดกะทัดรัดในการสร้างสรรค์ผลงานได้บนตัวเป๋าได้อีกด้วย! หากใครอยากหามาใช้ซักใบลองดูผลงานของ Atleast Corporation Co.,Ltd ได้ที่ www.leaststudio.com  หรือติดต่อได้ที่ Email [email protected] โทร 08-4134-1432

DEmark

หากใครลองชมผลงานออกแบบดีไซน์ไม่ธรรมดากันแล้ว อยากไปดูทั้งงานให้จุใจ งาน TIFF 2017 นี้ก็มีให้เดินกันจนถึง 12 มีนาคมนี้ มาได้ตั้งแต่ 10 โมงจนถึง 3 ทุ่มเลยนะคะ ยิ่งใครที่กำลังอยากได้เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆหรือกำลังหาแรงบัลดาลในการออกแบบและทำธุรกิจด้านนี้ ห้ามพลาดเลยค่ะ!

 

เรื่อง กมลชนก ลิ้มปริสุทธิ์
ภาพ อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม